Long An: Công bố logo thương hiệu gạo Việt
(Dân trí) - Tối 18/12, trong khuôn khổ Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã chính thức công bố Logo thương hiệu gạo Việt. Đây được xem là giải pháp nâng cao vị thế cho ngành lúa gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III năm 2018 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Long An phối hợp tổ chức.
Ông Lương Quốc Đoàn – Phó Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam cho biết, Festival lúa gạo Việt Nam lần III là sự kiện có ảnh hưởng lớn về kinh tế - xã hội, tạo sự quan tâm, thu hút của đông đảo của Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo.
Festival còn là hoạt động xúc tiến thương mại lớn trong lĩnh vực nông nghiệp góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh và tăng năng lực xuất khẩu lúa gạo, kết nối cung- cầu thị trường tiêu thụ trong nước.
Cũng trong lễ khai mạc, Bộ NN&PTNT đã tổ chức Lễ công bố Logo Thương hiệu Gạo Việt Nam. Theo ông Nguyễn Quốc Toản – Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNT), sau hơn 30 năm đổi mới, sản xuất nông nghiệp của Việt Nam không chỉ đáp ứng nguồn cung trong nước mà còn tham gia ngày càng mạnh mẽ vào thị trường xuất khẩu. Gạo Việt Nam hiện đã được xuất khẩu khoảng 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Được – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, Festival lần này là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế, xã hội của tỉnh và của Đồng bằng Sông Cửu Long.
“Festival hướng đến tạo điều kiện để các sở sở sản xuất, các doanh nghiệp tại địa phương trong và ngoài tỉnh gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu và tăng khả năng cạnh tranh các sản phẩm nông nghiệp. Qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu lúa gạo và các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” – ông Được nhấn mạnh.
Xuân Hinh