Lợi nhuận trước thuế của bảo hiểm BNP Paribas Cardif tăng gấp 3 lần

(Dân trí) - Tập đoàn bảo hiểm BNP Paribas Cardif vừa công bố kết quả kinh doanh 2019, với lợi nhuận trước thuế tăng gấp 3 lần trong vòng 10 năm.

Kết thúc năm 2019, BNP Paribas Cardif tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng mạnh, với lợi nhuận trước thuế đạt 1,7 tỷ euro, tăng 16% so với năm 2018, và tăng gấp 3 lần trong vòng 10 năm. Tổng doanh thu phí từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm của tập đoàn đạt 29,8 tỷ euro, giảm 6% so với 2018. Phân khúc bảo hiểm tích lũy ghi nhận tổng doanh thu phí đạt 22,5 tỷ euro (-9% vs 2018), trong khi đó dòng sản phẩm bảo hiểm bảo vệ đạt 7,3 tỷ euro (+3% so với năm trước). Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản quản lý bởi tập đoàn BNP Paribas Cardif là 260 tỷ euro, tăng 9% so với năm 2018.

BNP Paribas Cardif được biết đến là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng - bancassurance, phân phối sản phẩm bảo hiểm qua 500 đối tác trên toàn cầu ở các lĩnh vực khác nhau. Với sự có mặt trên 34 quốc gia, hơn một nửa doanh thu phí (58%) của tập đoàn đến từ thị trường nước ngoài. Năm 2019, gần một nửa doanh thu của BNP Paribas Cardif đạt được thông qua các đối tác bên ngoài tập đoàn BNP Paribas. Trong 7,3 tỷ EUR doanh thu bảo hiểm bảo vệ có đến 70% (5,1 tỷ EUR) là từ hoạt động kinh doanh với các đối tác bên ngoài. Những đối tác này bao gồm ngân hàng và các tổ chức tài chính, cùng với các lĩnh vực như động cơ, bán lẻ, viễn thông cũng như tư vấn tài chính và môi giới.

Năm 2019, tập đoàn bảo hiểm đã ký mới cũng như tiếp tục hợp tác với gần 100 đối tác. Thông qua những thỏa thuận này, tập đoàn đã nắm lấy cơ hội phát triển tại 3 khu vực chính là: Châu Á, Mỹ Latinh và Châu Âu. Những hợp tác mới này hứa hẹn sự phát triển mới, bao gồm những thỏa thuận hợp tác lâu dài.

Một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược CSR của BNP Paribas Cardif là các con số về chuyển đổi năng lượng; và cuối năm 2019 tập đoàn đã dành 3,7 tỷ euro cho các khoản đầu tư xanh. Tập đoàn cũng dành 6,7 tỷ euro đầu tư vào các tài sản liên kết đơn vị được biết đến là đầu tư có trách nhiệm xã hội, tăng 73% so với năm 2018. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng cam kết hỗ trợ tài chính, giúp các doanh nghiệp đa dạng hóa hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả các tập đoàn lớn và các công ty khởi nghiệp. Những khoản đầu tư có trách nhiệm này thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đổi mới và phát triển công nghệ, tạo việc làm cho xã hội.

Những phát triển lớn năm 2019, khẳng định sự thành công của mô hình kinh doanh dựa trên quan hệ đối tác của chúng tôi. Nền tảng vững chắc của chúng tôi, bí quyết của các nhóm tiết kiệm, bảo vệ và chuyên môn toàn cầu của chúng tôi trong quan hệ đối tác đã giúp lợi nhuận ròng trước thuế của chúng tôi tăng gấp 3 lần trong vòng mười năm.” Renaud Dumora, Tổng Giám đốc BNP Paribas Cardif chia sẻ.

Về BNP Paribas Cardif

Lợi nhuận trước thuế của bảo hiểm BNP Paribas Cardif tăng gấp 3 lần - 1

BNP Paribas Cardif là công ty bảo hiểm tín dụng hàng đầu thế giới, đóng một vai trò thiết yếu trong cuộc sống của các khách hàng, cung cấp các giải pháp tiết kiệm và bảo vệ, giúp khách hàng thực hiện các mục tiêu của mình đồng thời bảo vệ bản thân khỏi các rủi ro không lường trước. Công ty hoạt động dựa trên mục tiêu mang lại giá trị tích cực cho xã hội và tất cả mọi người đều có thể tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm. Trong bối cảnh thế giới ngày càng chuyển đổi, với những lối sống và cách sử dụng mới, BNP Paribas Cardif - công ty con của tập đoàn BNP Paribas, có một mô hình kinh doanh độc đáo trong quan hệ đối tác. Công ty đã phối hợp cùng với gần 500 đối tác phân phối trong các lĩnh vực khác nhau (bao gồm ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty ngành ô tô, nhà bán lẻ, công ty viễn thông, công ty năng lượng, cố vấn tài chính, môi giới và những ngành nghề khác) giới thiệu sản phẩm tới các khách hàng của đối tác. BNP Paribas Cardif là chuyên gia toàn cầu về bảo hiểm cá nhân, phục vụ 100 triệu khách hàng tại 34 quốc gia có vị trí vững chắc ở ba khu vực - Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh - và đóng vai trò chính trong việc cung cấp giải pháp tài chính cho nền kinh tế. Với gần 8.000 nhân viên trên toàn thế giới, BNP Paribas Cardif có tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 29,8 tỷ euro trong năm 2019.

( Nguồn: Vietcombank-Cardif)