1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Lợi ích chưa nhiều người biết từ các chương trình đổi điểm loyalty ở ngân hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với LynkiD, điểm loyalty khách hàng thân thiết của VPBank trở nên quyền lực hơn gấp bội khi được đổi hàng trăm ưu đãi, quà tặng hấp dẫn trên tất cả mọi lĩnh vực từ ăn uống, di chuyển, mua sắm, làm đẹp, giải trí đến thời trang, bảo hiểm…

Tích điểm trung thành (loyalty) hiện nay đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Đây được xem là hình thức mà các doanh nghiệp bán lẻ, cửa hàng, trung tâm mua sắm dùng để tri ân khách hàng thân thiết, kích thích tiêu dùng. Từ số điểm nhất định tương ứng với mức độ chi tiêu, khách hàng sẽ được quy đổi thành các món đồ giảm giá, quà tặng... để tiết kiệm hơn trong những lần chi tiêu sau đó. Mặt khác, chương trình khách hàng thân thiết còn giúp doanh nghiệp củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách bền vững.

Lợi ích chưa nhiều người biết từ các chương trình đổi điểm loyalty ở ngân hàng - 1

Nhận thấy những lợi ích từ chương trình tích điểm, những năm gần đây, các ngân hàng cũng tung ra những chương trình đổi điểm ưu đãi cho các khách hàng trung thành. Mặc dù vậy, không phải chương trình loyalty nào cũng được chăm chút đủ để thu hút được người tiêu dùng.

"Thỉnh thoảng, tôi cũng nhận được tin nhắn của ngân hàng nhắc sử dụng điểm thưởng trước khi hết hạn, nhưng đa phần tôi sẽ bỏ qua bởi đa phần điểm thưởng chỉ quy đổi ra được một số đồ dùng không mấy giá trị như thẻ điện thoại, ô, cốc, bình giữ nhiệt", anh Phùng Anh Tuấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Nhận thấy những bất cập này, nhiều ngân hàng đã tích cực thay đổi chương trình loyalty nhằm mang tới những giá trị đích thực hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, VPBank đã cho ra đời LynkiD - một hệ sinh thái kết nối các đối tác, đổi quà thông minh lớn nhất Việt Nam. Với LynkiD, các khách hàng thân thiết của VPBank sẽ cảm thấy càng chi tiêu nhiều càng tiết kiệm khi liên tục được tặng thêm những ưu đãi lớn.

Lợi ích chưa nhiều người biết từ các chương trình đổi điểm loyalty ở ngân hàng - 2
Lợi ích chưa nhiều người biết từ các chương trình đổi điểm loyalty ở ngân hàng

Vừa tải ứng dụng LynkiD, chị Nguyễn Thu Phương (Long Biên, Hà Nội) đã nhận được voucher giảm giá tới 90% cho gói tập Clean Eating từ A-Z, từ 1 triệu đồng xuống còn 99 nghìn đồng. Đây là ưu đãi đặc quyền chỉ giành cho hội viên của LynkiD.

Trong khi đó, chị Hoàng Ngọc Anh (Đống Đa, Hà Nội) chỉ cần bỏ ra 1 điểm loyalty trên LynkiD là đổi được một eGift cho con học miễn phí 2 tuần chương trình học Virtual School của trung tâm tiếng Anh Apax Leader trị giá tới 4 triệu đồng. Bản thân chị sau khi đăng ký khóa học cho con cũng tham gia khóa học nhảy sexy dance với ưu đãi giảm 50% từ LynkiD.

Theo đại diện của LynkiD, ngoài lợi thế về kho quà đa dạng, ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng quản lý điểm tích và tiêu, cho phép thanh toán trực tiếp bằng điểm tại một số điểm giao dịch đối tác, LynkiD được thiết kế với phong cách hiện đại, hướng tới tối ưu tiện ích cũng như chi phí cho khách hàng.

"Với LynkiD, các khách hàng có thể đổi hàng ngàn ưu đãi, , quà tặng hấp dẫn trên tất cả mọi lĩnh vực từ ăn uống, di chuyển, mua sắm, làm đẹp, giải trí đến thời trang, bảo hiểm; được tích điểm chung cho mọi giao dịch tại các cửa hàng; được hoàn điểm khi tiêu dùng tại các trang thương mại điện tử lớn. Chỉ cần chi tiêu từ 1.000 đồng trở lên qua thẻ tín dụng và hệ thống VPBank Neo, khách hàng đã được tích lũy điểm", đại diện LynkiD chia sẻ thêm.

Đặc biệt, từ 1/1/2022, toàn bộ điểm tích lũy còn hiệu lực của khách hàng VPBank (trừ phân khúc Prime và Diamond) sẽ được tự động chuyển đổi sang app LynkiD (Tỷ lệ quy đổi 1:1, giữ nguyên các quyền lợi loyalty trước đó). Mọi hoạt động tích điểm và đổi quà từ sau ngày 1/1/2022 của nhóm khách hàng tương ứng sẽ chỉ thực hiện được trên app LynkiD. Khách hàng thuộc phân khúc Prime và Diamond muốn trải nghiệm app LynkiD có thể chủ động cài app và thực hiện chuyển đổi dễ dàng giữa hai ứng dụng VPBank NEO và LynkiD.

Hiện tại, LynkiD đã kết nối được với hơn 200 đối tác cung cấp dịch vụ cho hơn 2 triệu khách hàng, hầu hết đều là những thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng như Shopee, The Face Shop, The Coffee House, Tocotoco, Gogi House, Lazada... mang tới hàng trăm ưu đãi độc quyền từ các đối tác uy tín, chỉ có trên LynkiD Reward Store.

Sự xuất hiện của LynkiD một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trong việc chăm sóc khách hàng của VPBank, ngân hàng luôn đi đầu trong chuyển đổi số và đặt lợi ích và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu.