Lingo.vn tiếp tục bùng nổ hậu “Online Friday”
Nếu thị trường quốc tế cuối tháng 11 nhộn nhịp bởi chương trình “Black Friday”, thì thị trường thương mại điện tử trong nước lại được hâm nóng bởi ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm “Online Friday” diễn ra vào thứ 6, 4/12 vừa qua.
Các doanh nghiệp đã và sẽ làm gì sau cơn lốc mua sắm này. Chúng tôi đã liên hệ anh Phạm Kyle Anh Tuấn – CEO của Lingo.vn; một trong những công ty thương mại điện tử tham gia “Online Friday” để cùng tìm hiểu them.
PV: Chào anh, xin anh cho biết về diễn biến ngày mua sắm Online Friday vừa qua của doanh nghiệp mình?
LINGO: Đây là năm thứ 2 mà Lingo.vn tham gia ngày mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng Việt đón nhận rất tốt nên có thể nói rằng dịp này chúng tôi đã đạt được kết quả hơn mong đợi
PV: Vậy anh có thể cho biết về sức mua cũng như doanh số có đạt được không?
LINGO: Tính đên thời điểm hiện tại chúng tôi đã đạt hơn 10,000 đơn hàng với tổng doanh thu vượt con số $300,000. Về sức mua để nói thì độ nhiệt có vẻ vẫn chưa giảm, đến thời điểm kết thúc chương trình lượt truy cập website của chuang tôi vẫn rất tốt. Người tiêu dùng đa số ưa thích các mặt hàng về ngành hàng gia đình và cho đến lúc này thì lượng đơn hàhg vẫn đang tăng.
PV: Để có được kết quả tốt như vậy anh có thể cho chúng tôi biết doanh nghiệp của mình đã chuẩn bị như thế nào và có phương thức hoạt động nào để đạt hiệu quả như vậy?
LINGO: Chúng tôi đã lên kế hoạch và chuẩn bị từ rất sớm, danh sách sản phẩm được lựa chọn rất đa dạng với mức giá cực ưu đãi từ 20% đến hơn 70%. Nhân lực để đóng gói hàng, thao tác chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên giao nhận cũng đã chuẩn bị tinh thần cho số lượng đơn hàng lớn. Cộng thêm lần này chúng tôi kết hợp với các đối tác vận chuyển để mang tới mức ưu đãi 50-100% phí vận chuyển. Về cơ sở hạ tầng thì trong lần tham gia này chúng tôi mang tới không chỉ là hình ảnh và giao diện mới, mà còn hệ thống website mới với nhiều tính năng hỗ trợ khách hàng.
PV: Vậy về việc hàng hóa được lưu trữ như thế nào để có thể phục vụ một lượng khách hàng lớn như vậy, anh có thể chia sẻ thêm cho chúng tôi biết được không?
LINGO: Chúng tôi cũng đã tính toán được hiệu ứng rất tốt từ Online Friday lần này, nên số lượng hàng hóa tại kho liên tục được tích trữ để có thể đóng gói và giao cho khách hàng. Chia sẻ một chút về mô hình hoạt động của Lingo.vn, điểm khác biệt nổi bật của chúng tôi đó chính là áp dụng mô hình kinh doanh B2C – tức mua đứt bán đoạn. Với mô hình này thì chúng tôi là người đàm phán trực tiếp với nhà cung cấp, sau đó hàng hóa được kiểm định chất lượng qua hệ thống của Lingo.vn và được trực tiếp lưu giữ và đóng gói tại kho trước khi xuất giao khách hàng.
Nhờ đó mà chúng tôi đảm bảo chất lượng hàng hoá và dịch vụ nhờ việc chủ động cắt ngắn các bước giao hàng. Công tác hậu mãi và chăm sóc khách hàng cũng được nâng cao hơn nhiều.
PV: Vậy ưu điểm hay bí quyết kinh doanh này đã mang lại lợi thế gì cho Lingo.vn?
LINGO: Ưu điểm lớn nhất đó chính là giá các mặt hàng mang tới cho người tiêu dùng là giá tốt nhất, may mắn cho Doanh Nghiệp như Lingo.vn đó chính là có được những nhà cung cấp và đối tác lớn, chất lượng, như Kangaroo, Luminarc và Sunhouse, với những mức giá ưu đãi lớn, kèm theo đó là sản phẩm chất lượng có nguồn gốc rõ ràng từ nhà cung cấp và được kiểm định chất lượng thêm một lần nữa từ Lingo.vn nên sản phẩm đến tay khách hàng luôn có chất lượng tốt nhất
PV: Vậy những bước tiếp theo mà doanh nghiệp của anh sẽ làm sau sự kiện này và mục tiêu kế tiếp của Lingo.vn sẽ là gì?
LINGO: Nhận thấy sức mua của mọi người vẫn còn đang rất tốt, lượt truy cập vẫn tăng không ngừng, nên chúng tôi đã quyết định mở rộng chương trình bán hàng thêm hai ngày cuối tuần với chương trình “Online Friday Plus”. Với chương trình này, người tiêu dùng Việt có thêm thời gian để lựa chọn được những sản phẩm cần thiết mà vẫn được hưởng những ưu đãi tương tự như “Ngày mua sắm trực tuyến” vừa qua. Mục tiêu lớn nhất mà Lingo.vn mong muốn có được không chỉ là số lượng đơn hàng lớn, doanh thu cao, mà quan trọng nhất với chúng tôi đó là niềm tin của người tiêu dùng.
Chúng tôi mong rằng, qua những chương trình như vậy hay bản thân những chương trình bán hàng của chúng tôi sẽ được người tiêu dùng tin tưởng hơn và yêu mến hơn, trở thành một người bạn đồng hành của khách hàng. Đó chính là thành quả lớn nhất của mỗi doanh nghiệp.