Liên kết, hợp tác 3 bên lan tỏa Văn hóa Ẩm thực Việt
(Dân trí) - Ngày 22/8, NutiFood đã ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới thông qua sản phẩm Nuticafé.
Cũng tại lễ ra mắt, NutiFood đã ký hợp đồng bán hàng cho Công ty cổ phần Đồng Tâm và Tập đoàn Siêu Thanh với đơn hàng lên tới gần 250 ngàn hộp Nuticafé để những công ty này sử dụng làm quà tặng khách hàng và sử dụng trong hệ thống của mình.
Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi, có vị cà phê rang xay
Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C,tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100µm kết hợp với bột kem sữa tạo nên cà phê giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với sữa đặc.
Có thể nói, nhờ sự kết hợp giữa công nghệ mới nhất có mặt tại Việt Nam thời điểm này với công thức đặc biệt từ sự dày công nghiên cứu của đội ngũ R&D NutiFood mà Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan đã có mặt trên thị trường.
Ghi nhận từ khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen cho sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi thì sản phẩm này được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood chia sẻ: Thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện đang cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong lẫn ngoài nước. Vậy nên, để ‘định vị”, NutiFood đã chọn cách đi riêng biệt: Bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của ĐăkLăk đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường.
Ông Hải chia cho biết thêm: Ngày nay, người tiêu dùng trong nước có nhu cầu cao về sản phẩm cà phê sạch, không độc hại, có nguồn gốc xuất xứ từ thương hiệu tin cậy lại phải đáp ứng được sự tiện dụng của nhịp sống công nghiệp mà vẫn đúng “gu” thưởng thức cà phê rang xay pha phin nên với công nghệ “đóng gói” ly cà phê sữa đá tươi, NutiFood hi vọng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng bằng sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi của mình.
Vươn tầm thế giới trong “tâm thế” Đi xa nên chọn bạn đồng hành!
Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê NutiFood chia sẻ khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Với sản phẩm Nuticafé Cà Phê Sữa Đá Tươi NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới.
Theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải, với dòng sản phẩm mới này, NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá nét ẩm thực đặc sắc của người Việt với bạn bè thế giới.
Từ lâu, cà phê sữa đá Việt đã làm say lòng bao du khách quốc tế cùng với các món ăn Việt nổi tiếng thế giới như Phở, Bún Chả, Bánh Mì… đã hình thành nền ẩm thực phong phú và tinh tế của người Việt.
Cà phê Sữa Đá Việt từng nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí du lịch nước ngoài. Bloomberg đã chọn món đồ uống này nằm trong Top 10 món cà phê độc đáo nhất thế giới. Hay CNN gợi ý: Du khách nào đến Việt Nam nên thưởng thức cà phê sữa đá đầu tiên. Chính cựu Tổng thống Mỹ Obama cũng từng bày tỏ muốn thưởng thức món cà phê sữa đá của Việt Nam trong chuyến công du tới Việt Nam vào năm 2016…
Với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo như Nuticafé - chúng tôi mong muốn văn hoá ẩm thực cà phê sữa đá Việt lan toả sâu rộng trên toàn cầu, một hướng tiếp cận như lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler – chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam, rằng: “Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới” – Chủ tịch NutiFood chia sẻ thêm.
Để thực hiện khát vọng này, bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hoá Ẩm Thực Việt Nam và Liên Đoàn VOVINAM Thế Giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới trong đó có món cà phê sữa đá”.
Nói về hợp tác này, ông Lê Tân, Phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chia sẻ: Quảng bá văn hóa ẩm thực ra thế giới trong đó có cà phê Sữa Đá Việt cũng là nhiệm vụ mà Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực phải làm. Chúng tôi rất vui khi NutiFood làm ra một sản phẩm có thể nói đã đóng gói được đầy đủ hương vị ly cà phê sữa đá Việt. Sản phẩm này rất thích hợp để mang ra thế giới quảng bá giúp bạn bè quốc tế có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá Việt ngay tại đất nước mình khi không có điều kiện tới Việt Nam.
Bên cạnh đó, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn VOVINAM thế giới cũng chia sẻ: Mặc dù khác nhau về lĩnh vực nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam vươn tầm quốc tế, nên Liên đoàn VOVINAM sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê sữa đá Việt Nam ra thế giới.
Với hệ thống trụ sở, võ sinh, giải đấu mang tầm quốc tế, chúng tôi có dịp tiếp xúc nhiều với bạn bè thế giới, tôi tin tưởng rằng sẽ có nhiều cơ hội để tiếp thị toàn cầu thức uống đặc thù Cà phê sữa đá Việt với bạn bè quốc tế - , Chủ tịch Liên đoàn VOVINAM thế giới khẳng định.
Diệu Khanh