Lần đầu tiên sau 60 năm, bánh phồng tôm Sa Giang có diện mạo mới
(Dân trí) - Thương hiệu 60 năm Sa Giang vừa tiến hành thay đổi bao bì sản phẩm, chuẩn bị cho chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, thúc đẩy quảng bá thương hiệu và ghi dấu ấn tầm nhìn lớn hơn.
Năm 2021 sau khi Vĩnh Hoàn sở hữu Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang, doanh nghiệp này đã có sự phát triển mạnh mẽ. Được kế thừa và đầu tư những cải tiến về hệ thống quản lý, mở rộng sản xuất, Sa Giang hiện có 5 xưởng chế biến với 650 công nhân cùng dây chuyền máy móc hiện đại, đáp ứng công suất bánh phồng tôm lên đến 9.000 tấn/năm và sản phẩm từ gạo 6.000 tấn/năm.
Nỗ lực đưa bánh phồng tôm Việt Nam đi khắp năm châu bốn bể của Sa Giang đã và đang thu về những trái ngọt với doanh thu tăng trưởng đều. Bánh phồng tôm được xác định là sản phẩm chủ lực, chiếm 80% tỷ trọng doanh thu của Sa Giang, hơn 15% doanh thu còn lại là các sản phẩm từ gạo như phở, bún, bánh tráng, bánh hỏi, hủ tiếu.
Với việc xuất khẩu tại hơn 30 quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Hà Lan, Tây Ban Nha, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc…, tăng trưởng doanh thu trung bình của công ty duy trì khoảng 10%, cùng với lợi nhuận ròng tăng trưởng gần 21% liên tục trong vòng 10 năm, từ 2013 đến nay.
Việc thay đổi hình ảnh bao bì đã thân thuộc với người tiêu dùng trong suốt 60 năm qua đặt ra một bài toán khó, nhất là ở các kênh bán hàng truyền thống như chợ, đại lý và cửa hàng nhỏ lẻ. Sa Giang đang đầu tư một chiến lược truyền thông mạnh mẽ để thuyết phục khách hàng chấp nhận sự thay đổi và hiểu rõ lợi ích mà việc thay đổi đem lại.
Chiến lược thay đổi diện mạo đồng thời mang lại cơ hội cho doanh nghiệp. Bao bì mới bắt mắt không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng hiện đại, phù hợp với sự năng động, đa dạng của thị trường và phù hợp với quy định cập nhật. Sa Giang hướng đến hình ảnh và giá trị của một thương hiệu thực phẩm mang tính toàn cầu, song song với gìn giữ sự kết nối tình thân mang tính truyền thống Việt Nam.
Bao bì mới cũng giúp phòng tránh được các nguy cơ hàng giả, hàng nhái, góp phần duy trì uy tín của thương hiệu và sản phẩm trên thị trường. Với kỳ vọng rằng sự thay đổi này sẽ mang lại hiệu quả tích cực, Sa Giang cũng đặt ra một tầm nhìn lớn hơn để phát triển thị trường trong thời gian tới bằng việc liên tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm theo hướng tiện lợi, đa dạng hóa, với kế hoạch cho ra mắt dòng sản phẩm ăn liền vào năm 2024.
Thực tế trên thị trường nông sản Việt, sự phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực gạo và sản phẩm từ gạo như Sa Giang đã và đang góp phần tạo nên những tác động không nhỏ. Bằng cách tối ưu hóa chuỗi giá trị sản phẩm từ gạo, doanh nghiệp không chỉ gia tăng giá trị của gạo mà còn đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
Nhìn nhận rằng giá nguyên liệu tăng tạo ra áp lực về giá thành sản phẩm, Sa Giang đặt việc kiểm soát từ đầu vào đến đầu ra là chìa khóa quan trọng để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh giá nguyên liệu biến động như hiện nay. Việc tìm kiếm nguồn cung ổn định và lâu dài, cùng việc tối ưu hóa quy trình sản xuất là những kế hoạch quan trọng mà Sa Giang đang thực hiện.
Trải qua 60 năm phát triển, Sa Giang không chỉ xây dựng được đội ngũ quản lý năng động, sáng tạo, đầu tư vào thiết bị hiện đại, năng lực nghiên cứu, phát triển sản phẩm mà còn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, chính sách an sinh cho người lao động theo quy định của luật pháp.
"Có thể nói yếu tố quan trọng đằng sau những thành tựu của Sa Giang chính là kinh nghiệm của một thương hiệu lớn, uy tín và lâu đời nhưng mang một tiềm năng cải tiến, cập nhật thị trường nhạy bén, chất lượng ổn định và dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp. Với sự hậu thuẫn từ công ty Vĩnh Hoàn vốn đã có kinh nghiệm gần 30 năm xuất khẩu, Sa Giang kỳ vọng sẽ có sự phát triển mạnh mẽ, đột phá hơn trong tương lai", đại diện công ty cho hay.