1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Lần đầu lộ diện thông tin phi cơ hãng bay của "vua hàng hiệu"

Văn Hưng

(Dân trí) - Trong tháng 8, một chiếc máy bay của IPP Air Cargo đã được xuất xưởng và đang chờ AOC (chứng chỉ khai thác máy bay) từ Cục Hàng không để được vận chuyển về Việt Nam.

Trao đổi với Dân trí, "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết trong tháng 8, một chiếc máy bay của IPP Air Cargo đã được xuất xưởng và chuẩn bị được bàn giao. Chiếc máy bay này hiện vẫn chưa được vận chuyển về Việt Nam vì đang chờ AOC từ Cục Hàng không.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn thông tin thêm còn 3 chiếc máy bay khác đang được lắp ráp và dự kiến xuất xưởng vào cuối năm nay.

Trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ ngày 14/8, Bộ Quốc phòng cho rằng việc cấp phép cho hãng bay IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải hàng hóa, sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics, phù hợp với mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Bộ Quốc phòng đồng ý chủ trương cấp phép cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải vận chuyển hàng không, đặc biệt thời điểm thị trường hàng không phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Lần đầu lộ diện thông tin phi cơ hãng bay của vua hàng hiệu  - 1

Chiếc máy bay của IPP Air Cargo đã được xuất xưởng nhưng vẫn chưa được vận chuyển về Việt Nam (Ảnh: IPP).

Tương tự, Bộ Công Thương cho rằng hiện nay, nước ta có 5 hãng hàng không đang khai thác vận chuyển hàng hóa kết hợp trên chuyến bay chuyên chở hành khách, chưa có hãng hàng không chuyên chở hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng.

Thị trường hàng hóa quốc tế của hàng không Việt Nam đang có 29 hãng hàng không nước ngoài khai thác chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam, thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn 2020 - 2021 chỉ vào khoảng 11% tổng thị phần hàng hóa quốc tế.

Dự án hàng không của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD. Trong đó, 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.