Kích hoạt 50.000 sản phẩm giảm giá lên tới 70% ngày mua sắm trực tuyến Online Friday
(Dân trí) - Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 vừa chính thức được kích hoạt tối qua (5/12). Theo Ban tổ chức, trong 24 giờ vàng bắt đầu từ lúc 0h ngày 6/12, trên 50 nghìn mặt hàng được giảm giá lên tới 70% sẽ chính thức được mở bán.
Tối qua, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng UBND của 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để cùng kích hoạt “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019” và tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử.
Tại đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, Online Friday ngày càng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Thống kê tính đến năm 2018, chương trình Online Friday đã phát triển mạnh mẽ, thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với trên 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia; tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.
“Thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh mua hàng hiện đại và có điều kiện để phát triển. Nó đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người Việt Nam. Đồng thời, góp phần giúp cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện để tương tác tốt hơn với người tiêu dùng”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.
Cũng theo Bộ trưởng, thương mại điện tử phát triển là phù hợp với xu thế chung của cách mạng mạng 4.0 và kinh tế số. Đây cũng chính là kết quả từ sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ ban ngành và các địa phương quan tâm, xây dựng trong thời gian qua.
Bộ trưởng kỳ vọng, từ những sự kiện như Online Friday, thương mại điện tử của Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa để vươn tới sự phồn vinh, trước hết là trong thị trường thương mại nội địa.
Phía bộ cũng cam kết sẽ cùng Chính phủ, các địa phương tạo nền tảng, công cụ pháp lý và thể chế tốt nhất để thúc đẩy phát triển thương mại điện tử gắn với lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, trải nghiệm tại ngày mua sắm Online Friday, nhiều khách hàng đã tỏ ra hào hứng với các công cụ thanh toán điện tử, quét mã QR code. Bởi sự tiện lợi từ phương thức thanh toán này giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ và đặc biệt không phải lo tới việc mang theo tiền mặt.
Hơn nữa, năm nay có rất nhiều giải thưởng hấp dẫn nếu tham gia mua sắm trong ngày hội này. Nên chị Thu Hằng (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) đã rất tích cực mua sắm và chia sẻ trên trang cá nhân để có cơ hội nhận được xe Fadil Plus do Vinfast và Alliex tài trợ.
Chia sẻ với Dân trí, chị Hằng cho biết: “Trước đây, tôi thường chọn dịp Black Friday để mua sắm. Tuy nhiên, do chất lượng hàng hoá không được tốt, giảm giá ảo nhiều, chưa kể đến việc, phải chen lấn xô đẩy để mua hàng”.
“Thay vì thế, một vài năm gần đây, tôi thường chờ đến dịp Online Friday để có thể mua sắm cho gia đình các vật dụng cần thiết. Tôi vừa không phải xếp hàng, nhiều sản phẩm lại được miễn phí vận chuyển và thanh toán tiện lợi. Hơn nữa, nếu hàng hoá có vấn đề sẽ được đổi trả, không giống như việc mua hàng giảm giá dịp Black Friday”, chị Hằng cho biết thêm.
Đặc biệt, ở góc độ doanh nghiệp, anh Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc tổng công ty bưu chính Viettel chia sẻ, năm nay, Bộ Công Thương đã phối cùng các doanh nghiệp chú trọng vào các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, hàng hoá có thương hiệu, có chất lượng và được kiểm định.
“Ngoài ra, để tăng trải nghiệm cho khách hàng, năm nay chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ. Từ lĩnh vực tạo đơn, hệ thống thanh toán, cổng trung gian thanh toán để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thanh toán. Các quy trình mua hàng được giảm bớt nhiều vì chúng tôi đang hướng tới việc mua hàng chỉ sau một nút ấn”, ông Hưng chia sẻ thêm.
Online Friday 2019 sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.
Ngay sau lễ khai mạc, chương trình trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử - một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 cũng chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/12 đến ngày 8/12.