1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

TPHCM:

Kích cầu bất động sản bằng khuyến mãi

(Dân trí) - Để kích cầu, các công ty bất động sản trên địa bàn TPHCM thời gian qua đã “tung” hàng loạt “chiêu” như “thổi”, “bơm”, “kích”… Và gần đây là cả “chiêu” khuyến mãi với những lời rao hấp dẫn như “mua đất trúng đất”, “mua nhà trúng nhà”.

Khác với tình trạng người bán chẳng chịu bán, người mua cố tranh mua trong thời gian bất động sản đang sốt, nay các công ty bất động sản đang cố gắng tranh giành nhau từng khách hàng một bằng chất lượng sản phẩm và giá cả phải chăng.

Nhiều công ty còn chấp nhận giảm một phần lợi nhuận để đầu tư vào các chương trình khuyến mãi kích cầu.

Những chiêu khuyến mãi đã được các công ty bất động sản rục rịch sử dụng từ cuối năm 2008. Nó khác với những món quà thông thường mang tính ước lệ trước đây khi khách mua nhà, đất; hàng khuyến mãi ngày càng có giá trị cao hơn và gần như là một phần giảm giá của căn hộ, nền đất mà khách hàng mua.

Chẳng hạn như trong dự án Mỹ Long, Công ty Đất Xanh khuyến mãi cho khách hàng tivi LCD 32 inches và đầu đĩa DVD. 70 khách hàng đầu tiên đóng tiền cọc mua căn hộ tại dự án Golden House của Cotecland cũng được tham gia chương trình bốc thăm trúng xe gắn máy và nhiều phần thưởng khác.

Chủ đầu tư dự án căn hộ Phú Lợi 1 cũng ưu đãi lãi suất chỉ 0,16% tháng trong năm đầu tiên cho khách hàng vay tiền mua nhà. Nếu không có nhu cầu vay, khách hàng được chiết khấu 5%. Chủ đầu tư dự án Highland ở Bình Dương hỗ trợ lãi suất 0,3%/tháng trong vòng 12 tháng cho khách hàng…

Và gần đây nhất là chương trình khuyến mãi “Đón lộc tân xuân” của Công ty Đất Xanh với hệ thống giải thưởng “hoành tráng” là máy giặt, tủ lạnh, tivi Plasma… Hấp dẫn nhất là giải đặc biệt với 1 lô đất diện tích 10m x 30m tại Khu đô thị Mỹ Phước (Bình Dương) với lời rao: “Mua đất trúng đất”.

Ông Lê Tiến Vũ, Giám đốc Marketing công ty Đất Xanh, đánh giá những chương trình khuyến mãi như thế này tỏ ra khá hữu hiệu để thu hút khách hàng khi các doanh nghiệp địa ốc phải cạnh tranh nhau trong thời buổi bất động sản im ắng thế này.

Vừa mới đây, Công ty Phú Đạt Gia cũng đã tung ra chương trình khuyến mãi “Mua nhà trúng nhà” cho khách hàng mua bất cứ căn nhà nào do Phú Đạt Gia làm chủ đầu tư và giải thưởng đặc biệt là căn hộ Babylon Residence (phường Tam Phú, Thủ Đức, TPHCM) trị giá hơn 1,8 tỷ đồng.

Diễn biến trên chứng tỏ “gió đã đổi chiều”, hứa hẹn khách hàng mua các loại hình bất động sản như căn hộ cao cấp, nền đất sẽ đổi vai làm thượng đế.

Tùng Nguyên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm