Không đặt vẫn bị gửi hàng về nhà, mở ra “té ngửa” mấy miếng gỗ mục

(Dân trí) - Hiện nay, có một hình thức lừa đảo mới đang rất phổ biến là tự động gửi hàng tới và bắt khách hàng trả tiền. Các đối tượng thường lợi dụng những người làm ăn buôn bán hay phải nhận hàng chuyển phát để giao tới.

Đang kinh doanh online nên chị Nguyễn Ninh Huyền (TP Hải Dương) thường phải nhận hàng chuyển phát nhanh rất nhiều. Cũng vì thế, chỉ cần người giao hàng đọc đúng tên, số điện thoại và địa chỉ thì chị Huyền sẽ nhận hàng mà không kiểm tra lại.

Rắc rối cũng vì thế mà ra, bởi chị Huyền đã 2 lần phải nhận những món hàng “trời ơi”. Đúng địa chỉ và thông tin, nhưng đó đều không phải hàng chị Huyền đặt mà hàng cũng chỉ là những thứ vô giá trị.

Chia sẻ với PV, chị Huyền cho biết: “Tôi thường có nhiều hàng gửi về, nên người giao hàng chỉ cần đọc đúng thông tin là sẽ nhận và không kiểm tra lại. Tuy nhiên, gần đây, tôi đã bị gửi hàng tới 2 lần dù không đặt.”

Không đặt vẫn bị gửi hàng về nhà, mở ra “té ngửa” mấy miếng gỗ mục - 1

Tên chồng và địa chỉ nhà chị Huyền đều đúng

Lần đầu, đơn hàng của chị Huyền trị giá 250 nghìn đồng. Trong đó là 1 cục gỗ thừa to bằng bàn tay. Lần gần đây nhất là mấy mẩu gỗ tròn vô giá trị, nhưng giá trị đơn hàng là 182 nghìn đồng.

Đó đều là những thứ vô giá trị, nhưng người gửi lại nắm rất rõ và chính xác thông tin nhà chị Huyền. Do đó, đây không thể là hàng gửi nhầm, mà đó là gửi có chủ đích.

Không đặt vẫn bị gửi hàng về nhà, mở ra “té ngửa” mấy miếng gỗ mục - 2

Nhưng mở ra thì lại chỉ là những miếng gỗ mục vô giá trị

Sau khi kiểm tra và thấy “bị lừa”, chị Huyền đã liên lạc lại với bên vận chuyển để trả hàng. Theo đó, hai nơi chị Huyền trả hàng là 2 cửa hàng khác nhau. Một cửa hàng ở tận TP Thái Bình nhưng vẫn gửi hàng về Hải Dương và biết rõ địa chỉ nhà chị Huyền.

Tuy nhiên, chỉ có 1 trong 2 cửa hàng chịu hoàn trả lại tiền. “Nhưng trước khi trả tiền thì họ nói giọng rất khó chịu, trong khi rõ ràng là đi lừa người”, chị Huyền khẳng định.

Không đặt vẫn bị gửi hàng về nhà, mở ra “té ngửa” mấy miếng gỗ mục - 3

Cô hiệu trưởng chia sẻ trường hợp mình không đặt hàng vẫn bị lừa 

Mới đây trong Bình Dương, một hiệu trưởng trường tiểu học cũng gặp tình trạng tương tự. Theo đó, một người giao hàng gặp bảo vệ nói, điện cho cô hiệu trưởng nhiều lần mà cô chưa cầm máy. Họ nói, cô đặt túi hàng, thu tiền 500.000 đồng. Bảo vệ kiểm tra kỹ lưỡng địa chỉ, số điện thoại chính xác, nghĩ cô hiệu trưởng đang bận nên nhận hàng, thanh toán tiền. 

Khi bảo vệ đưa hộp hàng, cô hiệu trưởng ngờ ngợ vì gần đây cô không đặt hàng gì. Khi mở ra xem thử thì trong hộp đựng hàng là một mớ giấy lộn của những cuốn tạp chí cũ cả chục năm trước. 

 Thế Hưng