1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Quảng Ngãi:

“Không có chuyện Nhà máy Dung Quất đóng cửa”

(Dân trí) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Lọc Hóa dầu Bình Sơn - BSR (đơn vị quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất) với phóng viên Dân trí lúc 11h30 ngày hôm nay (14/4).

Kể từ ngày 1/1/2015, mức thuế cụ thể với xăng dầu nhập khẩu từ các nước thành viên ASEAN gồm khí hóa lỏng LPG và sản phẩm hóa dầu có mức thấp hơn so với các mức thuế suất trong biểu thuế ưu đãi hiện hành đang áp dụng cho xăng dầu, LPG và các sản phẩm hóa dầu nhập khẩu.

Theo Thông tư số 165/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính, sản phẩm xăng dầu (mã HS 2710) có thuế nhập khẩu 20% trong giai đoạn 2015-2018. Đối với nhiên liệu diesel cho ô tô (mã HS 27101971 và 27101972) có thuế nhập khẩu 5% cho năm 2015 và sau đó giảm về 0% từ năm 2016 đến 2018. Dầu nhiên liệu (mã HS 27101979) có thuế suất 0% từ năm 2015 đến 2018.
Ông Giang khẳng định nhà máy không có chuyện đóng cửa và đang hoạt động ổn định 100%.

Ông Giang khẳng định nhà máy không có chuyện đóng cửa và đang hoạt động ổn định 100%.

Trong khi đó, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi áp dụng hiện nay đối với BSR với nhiên liệu xăng 35%, Jet A1 (25%), dầu diesel (30%), khí hóa lỏng LPG (3%) và 2% đối với hạt nhựa. Đối chiếu với mức thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng dầu nhập từ các nước ASEAN, sản phẩm của BSR khó cạnh tranh so với nhiên liệu nhập khẩu.

Ông Nguyễn Hoài Giang cho biết: “So với cách tính thuế bất lợi cho BSR, hiện nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã kiến nghị các Bộ, ngành xem xét điều chỉnh mức thuế. Dự kiến, trong vài ngày tới, mức thuế áp dụng cho các sản phẩm của BSR hợp lý hơn. Cho đến giờ phút này, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đang hoạt động ổn định với 100% công suất, cho nên không có chuyện nhà máy đóng cửa”.

Hồng Long
Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm