1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Khoá Việt-Tiệp đổi mới từ tư duy đến hành động

(Dân trí) - Nhìn lại lịch sử 45 năm kể từ ngày thành lập, Khóa Việt-Tiệp đã trải qua con đường đầy chông gai. Song, sự tư duy mang tính đột phá, hành động đầy quyết tâm và nhiệt huyết đã giúp công ty tồn tại vững mạnh đến bây giờ.

Khóa Việt-Tiệp hiện là doanh nghiệp sản xuất khóa và phụ kiện kim khí có quy mô lớn và hiện đại ở Việt Nam. Với bề dày phát triển gần năm thập kỷ, công ty đã nhận được nhiều thành tựu. Nhưng không dừng ở đó, Khoá Việt-Tiệp vẫn tiếp tục đổi mới để thích ứng với thị trường cạnh tranh khốc liệt và hướng tới mục tiêu đưa thương hiệu Việt vươn xa hơn.

Quay lại các giai đoạn phát triển của công ty, có thể thấy những sự thay đổi được tích góp qua các giai đoạn phát triển. Giai đoạn từ năm 1974 - 1986, Khoá Việt-Tiệp thành lập và hoạt động theo cơ chế kế hoạch hoá tập trung có sự bao cấp nhà nước. Toàn bộ trang thiết bị đều được tài trợ từ nước Tiệp Khắc cũ, hiện đại và tiên tiến lúc bấy giờ. Giai đoạn đầu tiếp cận với dây chuyền mới, năng suất của xí nghiệp chỉ đạt không quá 40% công suất của thiết bị. Bước sang giai đoạn 1987 - 1990, là giai đoạn nền kinh tế đất nước có nhiều chuyển biến, công ty thoát khỏi chế độ bao cấp và dần đối mặt với những khó khăn. Mặc dù vậy, giá trị sản xuất cao nhất giai đoạn này đạt 1,398 tỷ đồng, tăng 115 lần so với năm 1986, với hơn 10 chủng loại sản phẩm mới thu hút được sự mến mộ của người tiêu dùng. Tiếp tục từ năm 1991 đến nay, gặp thách thức của sự biến động nền kinh tế và cạnh tranh tăng cao trong ngành, nhưng công ty vẫn tăng trưởng đều bình quân từ 10% - 25% mỗi năm. Đến năm 2006, doanh nghiệp chính thức cổ phần hoá trở thành Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp.

Từ năm 2006 đến nay, mặc dù được tiếp cận và kế thừa dây chuyền sản xuất hiện đại nhưng Khoá Việt-Tiệp vẫn không ngừng cải tiến máy móc và thiết bị sản xuất. Không những đầu tư nhập khẩu thiết bị mới từ nước ngoài, công ty còn khuyến khích công nhân viên nghiên cứu và sáng chế ra thiết bị mới. Bên cạnh việc cải tiến dây chuyền sản xuất, Khóa Việt-Tiệp cũng tập trung nghiên cứu thị trường để nắm bắt được nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng. Đến nay, công ty đã có hơn ba trăm loại sản phẩm khác nhau với mẫu mã, chất liệu đa dạng và cả những sản phẩm công nghệ cao như khóa thẻ từ, khoá vân tay tiện lợi.

Khoá Việt-Tiệp đổi mới từ tư duy đến hành động - 1

Ngoài việc thực hiện những cải tiến về máy móc, thiết bị sản xuất và sản phẩm, Khóa Việt-Tiệp cũng đầu tư cho hình ảnh của mình trên thị trường. Tháng 6 năm 2019, Khóa Việt-Tiệp đã thay đổi bộ nhận diện đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường hội nhập, hiện đại, đổi mới và sáng tạo. Logo mới với sự kết hợp của bốn biểu tượng: chìa khóa, Trái Đất, làn sóng và đồng tiền - thể hiện ý nghĩa khoá Việt-Tiệp đang vươn mình ra thế giới, tiếp tục chuyển động và lan tỏa mọi nơi cùng sự thịnh vượng.

Khoá Việt-Tiệp đổi mới từ tư duy đến hành động - 2

Những đóng góp quan trọng vào sự phát triển và từng bước đổi mới của công ty luôn đi từ yếu tố con người. Mỗi con người Việt-Tiệp đều gắn bó và cùng hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp. Sự sáng tạo, đổi mới luôn hiện diện trong trái tim và khối óc của họ. Là một kỹ thuật viên Khoá Việt-Tiệp, anh Nguyễn Văn Phi đã có những thành tích làm việc mà ai cũng ngưỡng mộ. Trong quá trình làm việc anh luôn tìm tòi, học hỏi, trau dồi kiến thức, phát huy sáng kiến để nâng cao chất lượng công việc. Nhiều năm liền, anh liên tục được trao tặng các giải thưởng dành cho công nhân giỏi, lao động xuất sắc. Đặc biệt anh Phi vinh dự là một trong 90 tấm gương Công nhân giỏi, tiêu biểu thủ đô năm 2019. Anh Phi là một đại diện cho những con người Khoá Việt-Tiệp, đang cố gắng từng ngày xây dựng công ty ngày một lớn mạnh.

Khoá Việt-Tiệp đổi mới từ tư duy đến hành động - 3

Chính sự không dừng lại ở tư tưởng mà đi tới quyết tâm hành động, 45 năm phát triển công ty đã đạt được những kết quả xứng đáng. Trong cuộc vận động 10 năm Người Việt dùng hàng Việt, Khóa Việt-Tiệp là doanh nghiệp tiên phong và đi đầu trong phong trào, được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Công ty cũng nhận được nhiều chứng nhận và giải thưởng của nhà nước, thủ đô trao tặng như Huân chương Độc lập hạng nhì, Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, Cúp vàng Hà Nội cùng nhiều giải thưởng khác.

Trước bối cảnh hoà nhập kinh tế thế giới, công ty bị thách thức lớn hơn bởi sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và thị trường cạnh tranh khốc liệt. Nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp vươn ra thế giới. Khoá Việt-Tiệp xác định sẽ tiếp tục cải tiến máy móc kỹ thuật, cập nhật khoa học công nghệ mới vào trong sản xuất, đẩy mạnh dịch vụ, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tiếp tục giới thiệu và mở rộng sang các nước trên toàn thế giới như Lào, Campuchia, Cuba, Nam Phi, Nga và Nigeria.

Từ sự cố gắng, đúng đắn trong cách tư duy và đầu tư hợp lý, Khóa Việt-Tiệp đã lớn mạnh trên thị trường khốc liệt và có những thành tựu đáng tự hào. Khoá Việt-Tiệp hiện tại đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước, tương lai sẽ trở thành thương hiệu mang niềm tự hào Việt trên trường quốc tế.