1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Khó khăn, doanh nghiệp “chi khủng” cho Tháng khuyến mại

(Dân trí) - Tham gia Tháng khuyến mãi TPHCM 2012 diễn ra trong tháng 9, nhiều doanh nghiệp đã chi ra khoản tiền khủng để vực dậy sức mua trước tình hình kinh tế khó khăn, người dân “chi eo” như hiện nay.

Sở Công Thương TPHCM cho biết có khoảng 750 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình Tháng khuyến mại 2012. Mức tăng 7% so với năm trước nhưng dự kiến tổng số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra để vực dậy sức mua cao hơn rất nhiều.

Rất nhiều doanh nghiệp kỳ vọng doanh số sẽ tăng tương đương với năm trước trong tháng bán hàng khuyến mại lớn nhất trong năm của thành phố. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp chi từ hàng chục đến trăm tỉ đồng cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong thời gian diễn ra sự kiện.

Doanh nghiệp tại TPHCM đặt kỳ vọng sức mua tăng trong Tháng khuyến mại (Ảnh: Hoài Nam).

Doanh nghiệp tại TPHCM đặt kỳ vọng sức mua tăng trong Tháng khuyến mại (Ảnh: Hoài Nam).

Ông Nguyễn Minh Thư, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thiên Nam Hòa, doanh nghiệp bán lẻ trung tâm điện máy Thiên Hòa, cho biết năm nay công ty dành đến 22 tỉ đồng cho Tháng khuyến mại, tăng 7 tỉ so với năm trước. Công ty cũng hợp tác với khoảng 20 tập đoàn điện tử, các ngân hàng để tổ chức các chương trình giảm giá 10 - 49%, giảm tiếp 10 - 15% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng, tạo nên mức giảm mạnh trong ngành điện máy.

Tuy mức đầu tư cao hơn nhưng do tình hình kinh tế khó khăn nên công ty này chỉ đặt kỳ vọng doanh số sẽ tăng khoảng 170% thấp hơn mức 180% của chương trình năm ngoái.

Bà Trần Thị Tuyết Hoa, Phó tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại thành phố Saigon Co.op, cho biết năm nay Saigon Co.op chi 100 tỉ đồng cho Tháng khuyến mãi, tăng gấp đôi so với năm trước. Trong đó phần lớn kinh phí, khoảng 80 tỉ đồng sẽ dùng để giảm giá cho khách hàng, 20 tỉ còn lại dành cho các phiếu mua hàng. Số lượng nhà cung cấp tham gia cũng tăng từ 450 lên 600.

Người này cho biết sự đầu tư mạnh mẽ này nhằm thu hút khách đến mua hàng nhiều hơn trong điều kiện sức mua suy giảm từ đầu năm đến nay. "Từ đầu năm đến nay, tình hình rất khó khăn nên chúng tôi chỉ tăng trưởng hơn 10%. Với chương trình đặc biệt, hy vọng sẽ giúp Saigon Co.op tăng trưởng hơn 30% đến gần 40%, tương đương với mức tăng trưởng của Tháng khuyến mại năm trước".

Tháng khuyến mãi TPHCM là sự kiện thường niên do Sở Công Thương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM tổ chức. Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của thành phố nhằm kích thích nhu cầu xã hội, đồng thời đưa đến các mặt hàng chất lượng, giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.

Năm nay, ngoài phần giảm giá, rút thăm trúng thưởng, tặng quà cho khách hàng đặc trưng như “Giảm giá đến 49%” “Tự hào hàng Việt”...còn có các chương trình Hội chợ khuyến mãi diễn ra từ ngày 30/8 đến hết 3/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với khoảng 430 gian hàng; 6 phiên chợ cho công nhân tại khu công nghiệp, người dân vùng xa và sinh viên cùng các chuyến xe bán hàng lưu động để đưa các mặt hàng thiết yếu với giá mềm đến tận tay người tiêu dùng.

Hoài Nam