Kangaroo chính thức gia nhập thị trường điện thoại
Cuối tháng 10 vừa qua, tập đoàn Kangaroo đã chính thức ra mắt bộ sưu tập 9 model điện thoại di động với phân khúc thị trường phổ thông, đây là một trong 6 lĩnh vực hoạt động của tập đoàn đa ngành này.
Việc lấn sân sang lĩnh vực công nghệ thông tin được cho là một bước đi khá mạnh dạn trong khi thị trường điện thoại di động nội địa đang trong giai đoạn trầm lắng.
Từ trước đến nay, người tiêu dùng chỉ biết đến Kangaroo trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, máy lọc nước, chính vì thế, việc xuất hiện dòng sản phẩm “tay trái” này khiến nhiều người không khỏi tò mò. Các sản phẩm này đều trược tích hợp đầy đủ các tính năng như quay phim, chụp ảnh, hai sim, 2 sóng online, Bluetooth, truy cập mạng, hỗ trợ java, nghe nhạc FM âm thanh nổi, trong đó, có nhiều mẫu được trang bị pin với dung lượng 2400mAh, có thể nghe gọi đến 15 ngày, giá giao động từ 700.000 đến 1400.000 đồng.
Ngày nay, sử dụng điện thoại di động « hạng sang » không còn là mốt thời thượng. Việc trang bị một chiếc điện thoại pin lâu, sóng khỏe để đảm bảo liên lạc trong mọi tình huống là điều tất yếu. Hơn nữa, yếu tố nội địa ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn theo xu hướng « người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ». Việc Kangaroo gia nhập thị trường điện thoại được coi là đi theo một xu hướng chung của nhiều tập đoàn lớn nhằm nội địa hóa các sản phẩm, vượt qua các rào cản để chủ động hơn trong việc làm chủ công nghệ.
Chia sẻ với phóng viên, hãng này hy vọng với thế mạnh sẵn có cũng như các nguồn lực được đầu tư cho sản phẩm này một cách bài bản và nghiêm túc sẽ mang lại một luồng gió mới cho thị trường đang ảm đạm, đây cũng là bước đệm đón đầu phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ sẽ được tung ra trong thời gian sắp tới. Được hỏi tại sao lại gia nhập thị trường điện thoại di động tại thời điểm này trong khi thị trường điện thoại nội địa đang khá trầm lắng, ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc Kangaroo Mobile cho hay « Đây chính là cơ hội vì thị trường có sự điều chỉnh. Thời điểm này, những doanh nghiệp không chuẩn bị nguồn lực dài hạn sẽ dễ bị loại khỏi thị trường, cơ hội cho những thương hiệu lớn được củng cố, bởi trên thực phân khúc phổ thông vẫn có sức hút rất lớn. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưu tiên và ưa chuộng các sản phẩm thương hiệu Việt. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường nội địa ngày càng tự tin, ngày càng khẳng định được năng lực của mình.».