Hợp tác thương hiệu: Hướng đi mới cho trang sức Việt

Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ trang sức trong nước nhiều tiềm năng lớn nhưng mẫu mã trang sức Việt còn đơn điệu, chưa đa dạng… thì việc hợp tác thương hiệu với các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tạo nên một diện mạo mới cho ngành trang sức nước ta.

Là thị trường tiêu thụ trang sức tiềm năng

Việt Nam là quốc gia có hơn 90 triệu dân với 70% dân số thuộc nhóm tuổi từ 15 - 64, nằm trong độ tuổi lao động và tiêu dùng, trong đó có 51% dân số là nữ, tạo ra lực lượng mua sắm trang sức dồi dào.

Không những thế, cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu làm đẹp và cao hơn nữa là thể hiện đẳng cấp kết hợp với văn hóa “tích trữ vàng” được lưu truyền qua nhiều thế hệ, Việt Nam được xem là điểm sáng trong thị trường tiêu thụ trang sức so với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Theo kết quả nghiên cứu, ước tính mỗi năm, Việt Nam đã chi khoảng 3,5 tỉ USD để mua các mặt hàng nữ trang.

Tuy nhiên, mặc dù sở hữu thị trường tiềm năng với sức tiêu thụ lớn, nhưng sản phẩm trang sức trong nước lại tồn tại nhiều hạn chế. Cả nước hiện có đến 12.000 đơn vị sản xuất, gia công hàng trang sức nhưng chỉ có rất ít các công ty đầu tư lớn, sản xuất công nghiệp. Lực lượng lao động trong nước có tay nghề cao, có khả năng làm được các sản phẩm tinh xảo nhưng vẫn với quy mô nhỏ lẻ.

Trước bối cảnh đó, việc hợp tác thương hiệu với doanh nghiệp nước ngoài đang được coi là bước đi mang tính chiến lược cho thị trường trang sức Việt Nam. Sự hợp tác trên sẽ mang lại lợi ích và khai thác thế mạnh của mỗi bên. Đối với doanh nghiệp nước ngoài, hợp tác thương hiệu là cách khai thác thị trường tiềm năng với chi phí thấp nhất, quảng bá và nâng tầm ảnh hưởng thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Có thể nói, đây là một trong những con đường ngắn nhất đưa các sản phẩm “made in Vietnam” ra thị trường thế giới và giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội được sở hữu những sản phẩm chính hãng với chất lượng vượt trội, thuộc đẳng cấp quốc tế.

Hợp tác thương hiệu sẽ tạo ra diện mạo mới

Gần đây, ngày 21/07/2017, tại Phú Quốc, Long Beach Pearl – thương hiệu ngọc trai số 1 Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược thương hiệu với Tập đoàn đá quý hàng đầu thế giới Swarovski. Việc hợp tác chiến lược này chính là cơ hội lớn cho cả Long Beach Pearl và Swarovski trong việc mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu và hỗ trợ lẫn nhau trong việc nghiên cứu phát triển những sản phẩm hoàn mỹ nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Hợp tác thương hiệu: Hướng đi mới cho trang sức Việt - 1

Bà Bùi Thị Mỹ Cảnh - TGĐ Long Beach Pearl cùng Ông Kurt Zbinden, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Swarovski khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thực hiện nghi thức ký kết.

Thông qua sự hợp tác này, Long Beach Pearl tiếp tục khẳng định được uy tín, nguồn gốc và chất lượng của dòng đá quý được thương hiệu sử dụng làm chất liệu chế tác trang sức. Từ đây, phụ nữ Việt sẽ có cơ hội trải nghiệm dòng trang sức cao cấp là sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế và chế tác đỉnh cao của Long Beach Pearl với đá quý Swarovski.

Những sản phẩm trang sức ngọc trai tinh tế, sang trọng, tôn vinh nhan sắc Việt.
Những sản phẩm trang sức ngọc trai tinh tế, sang trọng, tôn vinh nhan sắc Việt.

Đây là thời cơ, song cũng là thách thức đối với Long Beach Pearl, đòi hỏi thương hiệu phải xây dựng chiến lược kinh doanh, chiến lược hình ảnh cụ thể để tránh các rủi ro ảnh hưởng đến đối tác và cho cả bản thân thương hiệu.


Sự hợp tác chiến lược với Tập đoàn đá quý Swarovski sẽ mở ra thời kỳ phát triển mới cho  Long Beach Pearl nói riêng và ngành trang sức Việt Nam nói chung.

Sự hợp tác chiến lược với Tập đoàn đá quý Swarovski sẽ mở ra thời kỳ phát triển mới cho Long Beach Pearl nói riêng và ngành trang sức Việt Nam nói chung.

Vì vậy, trong thời gian tới, thương hiệu sẽ chú trọng việc nâng cao chuyên môn năng lực, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ thiết kế và chế tác, trao đổi đào tạo nhân viên giữa hai thương hiệu…, tạo nền móng vững chắc ngay từ bên trong, xây dựng tương lai phát triển bền vững.