1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Hà Nội:

Hoãn chuyến hàng loạt vì máy bay rách cánh

(Dân trí) - Trong các ngày 11 và 12/9, hàng loạt chuyến bay của Jetstar Pacific phải đổi lịch trình do phản ứng dây chuyền từ vụ tai nạn xảy ra vào chiều 11/9. Dự kiến phải đến hết 13/9, hoạt động của Jetstar Pacific mới trở lại bình thường.

Trao đổi với Dân trí vào chiều 12/9, ông Lương Hoài Nam - Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết: hiện chưa thể thống kê được thiệt hại của vụ tai nạn do hai ngày qua mọi hoạt động của hãng đều tập trung vào việc giải quyết khách hàng cho ổn thỏa.

Hoạt động bay của Jetstar Pacific đang bị xáo trộn và dự kiến phải kéo dài trong vòng 3 ngày: 11, 12 và 13/9. “Hàng ngàn hành khách của Jetstar Pacific đang phải chịu sự bất tiện không đáng có. Một lần nữa, chúng tôi mong hành khách thông cảm cho sự cố ngoài mong muốn này”.

Nhiều nỗ lực đang được tiến hành để sớm đưa chiếc máy bay Boeing B737 bị rách cánh mang mã số VN-A 191 vào khai thác trở lại. “Một ngày chưa đưa chiếc máy bay này vào khai thác thì đường bay còn tiếp tục bị xáo trộn và ảnh hưởng đến nhiều khách hàng khác. Mục tiêu của chúng tôi là khắc phục trong ngày 13/9”, ông Lương Hoài Nam cho biết.

Jetstar Pacific phải lấy khối phụ tùng từ một chiếc máy bay khác của hãng hiện đang bảo dưỡng tại Singgapore mang ký hiệu VN-A 189. Dự kiến, các khối phụ tùng này sẽ về đến Việt Nam vào tối nay. Các kỹ sư của hãng đã sẵn sàng để khắc phục, sửa chữa.

Chiếc cánh máy bay bị rách cũng được gửi ra nước ngoài để xem xét. Chi phí phát sinh sau vụ tai nạn đang tăng lên từng ngày với việc giải quyết chi phí cho hàng trăm hành khách phải chuyển sang Vietnam Airlines.

Trong khi đó, theo một cán bộ của Bảo Việt - đơn vị bảo hiểm toàn bộ các máy bay của Jetstar Pacific cho biết, Bảo Việt sẽ chi trả theo hóa đơn thanh toán sửa chữa hoặc mua cánh mới do hãng Boeing chứng nhận. Cũng cần phải nói thêm, chỉ riêng việc “vá” lại vết rách trên cánh chiếc máy bay gặp nạn, chi phí đã lên tới hàng chục nghìn USD. Nếu buộc phải thay mới, chi phí sẽ tăng gấp nhiều lần.

“Vấn đề chi phí cụ thể phải chi trả của Bảo Việt hay Công ty xăng dầu hàng không Vinapco, sẽ được giải quyết sau khi Jetstar Pacific ổn định đường bay, ổn định khách hàng. Lúc đó các đơn vị sẽ ngồi lại xem trách nhiệm thuộc về ai”, một lãnh đạo của Jetstar Pacific cho biết.

Phúc Hưng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm