1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Tổng giám đốc Mitsustar:

“Hoa Kỳ sẽ là thị trường và đối tác chiến lược…”

Có thể nói, gần 200 doanh nghiệp tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang Hoa Kỳ lần này đều gặt hái được những thành công đáng kể trong việc tìm kiếm cơ hội giao thương, đối tác đầu tư hay phát triển thị trường.

Nhiều hợp đồng lớn được ký kết với trị giá hàng tỷ USD; hàng trăm thương vụ hợp tác được bàn thảo, đi đến thống nhất… đã khiến cho chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ lần này của Chủ tịch nước không chỉ có ý nghĩa trọng đại về mặt chính trị, ngoại giao mà còn thực sự trở thành ngày hội xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư của giới doanh nghiệp hai nước.

 

Một trong những người “gặt hái” được nhiều thành công trong số doanh nhân đi theo đoàn là TGĐ Mitsustar, ông Hoàng Việt Dũng. “Thành công ngoài sức tưởng tượng” - chiều 21.6, ông Dũng đã hồ hởi thông báo với báo chí.

 

Ông đã thu hoạch được những gì trong chuyến đi Mỹ?

 

Thành công lớn nhất là việc kêu gọi đầu tư vào dự án Khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Mitsustar tại Hưng Yên đã đạt được những kết quả quan trọng. Đây là một dự án dịch vụ công nghiệp với kết cấu hạ tầng đồng bộ, đồng thời là trung tâm thương mại, chợ vật tư linh kiện chuyên ngành, nhà ở và các công trình phục vụ sinh hoạt khác.

 

Chúng tôi cũng đã thoả thuận và ký kết một số hợp đồng xuất sang Mỹ, đàm phán với đối tác Mỹ để hợp tác xây dựng hệ thống phân phối hàng điện máy tại Việt Nam và thoả thuận về việc thành lập Công ty Hàng Gia dụng Mitsustar tại Mỹ.

 

Có mạo hiểm không khi ông quyết định xuất khẩu sang một thị trường đòi hỏi những tiêu chuẩn ngặt nghèo như Mỹ?

 

Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ thị trường Mỹ. Phía đối tác Mỹ của chúng tôi cũng đã xem xét rất kỹ các mặt hàng của chúng tôi về việc đáp ứng các tiêu chuẩn thị trường. Các sản phẩm của  chúng tôi xuất sang Hoa Kỳ lại có giá cả cạnh tranh. 

 

Là nhà sản xuất nhưng ông lại có vẻ rất quan tâm đến thị trường bán lẻ?

 

Bán lẻ là cách tốt nhất để chúng ta phân phối sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng. Việt Nam đang trong tiến trình mở cửa thị trường, biến đổi lớn nhất có lẽ phải thuộc về hệ thống phân phối các sản phẩm điện tử. Ưu thế chắc chắn sẽ thuộc về các nhà phân phối lớn như Metro, BigC, hay thậm chí là Wal-Mart của Mỹ. Những hệ thống phân phối này không chỉ đem đến sản phẩm giá rẻ, đảm bảo chất lượng, mà còn kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

 

Nếu không củng cố được hệ thống phân phối nhỏ lẻ của mình, các doanh nghiệp điện tử Việt Nam sẽ mất đi rất nhiều lợi thế. Còn việc vươn ra trường thế giới, theo tôi không cách gì tốt bằng hợp tác với nhưng nhà phân phối lớn.

  

Xin cảm ơn ông!

 

P.V

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm