1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Hiện thực hóa giấc mơ doanh nhân trong thời đại số

(Dân trí) - Lựa chọn một nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy, sử dụng các chiến thuật kinh doanh phù hợp chính là chìa khóa thành công của các nhà bán hàng trong bối cảnh cả thế giới đang bước vào cuộc cách mạng 4.0.

Với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghệ thông tin và sự ra đời của Internet thì việc xây dựng cho mình các “gian hàng ảo” trên mạng mà ở đó các doanh nghiệp có thể cung cấp vô số hình ảnh kèm mô tả sản phẩm của mình cho các khách hàng tìm kiếm không còn quá xa lạ. Có thể nói, thương mại điện tử đang là xu hướng toàn cầu hóa, là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển, và là cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới.

Với quy mô dân số xấp xỉ 95 triệu người, trong đó, tỷ lệ sử dụng Internet chiếm hơn 60%, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet, rõ ràng Việt Nam đang là một thị trường béo bở, là “đảo giấu vàng” cho những người đang nuôi mộng kinh doanh. (Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông). Thế nhưng, để hiện thực hóa giấc mơ doanh nhân, đầu tiên các nhà bán lẻ phải lựa chọn cho mình một nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy.

Tại Việt Nam, Lazada là đơn vị đi đầu trong thương mại điện tử và một trong những sàn hàng đầu, uy tín nhất trên thị trường. Ngoài ra, Lazada luôn tự hào trong chiến lược đào tạo các nhà bán hàng, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào thương mại điện tử để tạo nên môi trường phát triển bền vững trong tương lai. Lần đầu tiên, Lazada cho ra mắt hệ thống Học viện LazStar độc đáo tại Việt Nam vào đầu năm 2019. Đây chính là nơi tuyển chọn và đào tạo các nhà bán hàng của Lazada trở thành những trainers (người huấn luyện) để có thể đào tạo lại cho các nhà bán hàng khác khi tham gia bán hàng tại Lazada.

Hiện thực hóa giấc mơ doanh nhân trong thời đại số - 1
Người bán có thể dễ dàng đăng nhập và đăng ký vào các khóa học trực tuyến phù hợp

Bên cạnh việc đào tạo kỹ năng cho các nhà bán hàng, Lazada còn không ngừng cập nhật các công cụ hỗ trợ việc bán hàng, tạo điều kiện dễ dàng cho người bán như mã giảm giá – sưu tầm, vận chuyển miễn phí, thiết kế gian hàng, đẩy sản phẩm, trò chuyện trực tiếp với người mua hàng, công cụ phân tích bán hàng nâng cao.

Hiện thực hóa giấc mơ doanh nhân trong thời đại số - 2
Công cụ xây dựng, trang trí gian hàng của Lazada rất đa dạng, dễ sử dụng

Ngoài ra, trong Diễn đàn Thương hiệu Tương lai LazMall vừa diễn ra tại Singapore vào ngày 21/3, Lazada cũng đã giới thiệu gói Giải pháp Marketing & Bảng thông tin Tư vấn Kinh doanh hoàn thiện dành cho các nhà bán hàng và thương hiệu đạt chuẩn, giúp tăng khả năng hiển thị của gian hàng và cung cấp những thông tin cập nhật thời gian thực, từ đó giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đưa ra quyết định tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Doanh số từ 5 triệu đồng một tháng tăng lên 300 triệu đồng một tháng chỉ sau 3 năm

“Mọi chuyện bắt đầu từ chữ Duyên” – đó chính là chia sẻ của anh Hà Minh Tiến, chủ gian hàng 88MUA đã thành công từ khi hợp tác với Lazada. Anh cũng là một trong 4 nhà bán hàng đầu tiên được cấp chứng chỉ Giảng viên Học viện Lazada.

Hiện thực hóa giấc mơ doanh nhân trong thời đại số - 3
Anh Hà Minh Tiến – chủ gian hàng 88MUA, trong buổi thuyết trình về Học viện Lazada

Xuất phát từ niềm đam mê bán hàng online, chàng thanh niên cần cù mỗi ngày bắt xe buýt từ Biên Hòa lên Tp.HCM để tìm kiếm nguồn hàng giờ đây đã trở thành ông chủ của một gian hàng lớn.

Anh chia sẻ điều bí mật để anh có được ngày hôm nay chính là nhờ vào việc tham gia thường xuyên các chiến dịch khuyến mãi lớn (mega sale) của Lazada như 9.9, 11.11, 12.12, và đặc biệt là chiến dịch Sinh nhật của Lazada. Đó chính là bước ngoặt giúp anh có thể tăng doanh số gian hàng cao như ngày hôm nay.

Nói về thành công này, anh Hà Minh Tiến không ngừng cảm ơn Lazada về những hỗ trợ tận tình cũng như việc quan tâm đào tạo từng nhà bán hàng. Anh bật mí rằng mình dành rất nhiều thời gian tham gia các buổi livestream (phát sóng trực tuyến), các khóa học trực tuyến tại Lazada để trao dồi thêm kỹ năng kinh doanh, đó cũng là cơ duyên khiến anh trở thành một trong những người chia sẻ kinh nghiệm đến những nhà bán hàng khác sau này. “Với Lazada, công việc kinh doanh online chính là một vùng đất màu mỡ mà các nhà bán hàng chưa tận dụng hết được để tăng doanh số. Để thuận lợi hơn, các công cụ bán hàng trên Lazada sẽ hỗ trợ giúp bạn ngày càng phát triển hơn.” – Anh Tiến chia sẻ. Anh cũng bật mí mình luôn tận dụng triệt để các công cụ mà Lazada cung cấp, đặc biệt là công cụ Phân tích bán hàng nâng cao để tăng lượng truy cập cho gian hàng và kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.

“Chỉ sau 2 tháng tạo gian hàng thương mại điện tử trên Lazada, doanh số của tiệm điện Việt đã bằng doanh số của cửa hàng này trong vòng 20 năm bán lẻ truyền thống.”

Đó chính là câu chuyện kinh doanh của anh Hải, chủ tiệm điện Việt. Sau khi tiếp quản công việc của gia đình, anh đã rẽ sang một lối đi riêng. Đầu năm 2018, anh bắt đầu đăng ký gian hàng trên trang thương mại điện tử Lazada.

Hiện thực hóa giấc mơ doanh nhân trong thời đại số - 4
Anh Hải – chủ gian hàng Tiệm điện mkm Việt trên Lazada

Anh Hải so sánh: “Cửa hàng kinh doanh truyền thống có số lượng khách hàng ít và diện tích trưng bày giới hạn, nhân viên phải túc trực ở cửa hàng cả ngày. Trong khi đó, cửa hàng online trên Lazada đem lại một lượng khách hàng dồi dào nhờ vào sự đầu tư quảng cáo cùng các công cụ bán hàng tiện dụng của Lazada”. Với việc kinh doanh trực tuyến, anh đã có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Nói về bí quyết bán hàng đạt doanh số cao trong các chiến dịch lớn như sinh nhật Lazada, anh Hải chia sẻ đến các nhà bán hàng nên chú ý chuẩn bị hàng hóa và hậu cần chu đáo, chuẩn bị nhân sự, công tác chăm sóc khách hàng. Ngoài ra còn cần chuẩn bị trang trí gian hàng để thu hút khách hàng. Anh Hải mong muốn câu chuyện thật của mình sẽ là động lực cho các nhà bán hàng đang mong muốn phát triển trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thương mại điện tử sẽ mở đường cho các nhà bán hàng bước vào cuộc cách mạng 4.0, mở rộng kinh doanh và mang lại nhiều doanh thu hơn nữa. Với sự trợ giúp của nền tảng thương mại điện tử Lazada, trở thành một doanh nhân luôn sẽ là giấc mơ trong tầm với.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 7, Lazada dành tặng khách hàng 777.777 mã giảm giá với tổng giá trị lên đến 7 tỷ đồng cùng hàng triệu sản phẩm có ưu đãi giảm giá lên đến 75%. Chỉ còn vài giờ sale cuối, hãy nhanh tay cho hàng vào giỏ và thanh toán trước khi Siêu Sinh Nhật kết thúc. Xem ngay tại đây.

Truy cập www.lazada.vn và tải ứng dụng di động của Lazada để biết thêm chi tiết về các hoạt động mừng siêu sinh nhật lần thứ 7.

Hiện thực hóa giấc mơ doanh nhân trong thời đại số - 5

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm