Thứ năm, 04/02/2021 - 18:19

Hi hữu: Một nhân viên sân bay gần 200 lần nhặt được tài sản khách bỏ quên

Dân trí

Mới đây, một nhân viên hàng không đã phát hiện và trả lại tài sản gần 260 triệu đồng cho khách quên trên chuyến bay. Đáng nói, trong 2 năm, nhân viên này đã 197 lần nhặt được tài sản khách bỏ quên.

Đó là trường hợp của anh Phạm Hữu Tuân - Kíp trưởng Đội Dịch vụ trên tàu của VIAGS tại TP.HCM.

Hi hữu: Một nhân viên sân bay gần 200 lần nhặt được tài sản khách bỏ quên - 1
Số tiền anh Phạm Hữu Tuân nhặt được trên chuyến bay VN215

Cụ thể, ngày 31/1 vừa qua, trong khi vệ sinh máy bay sau chuyến VN215 từ Hà Nội đến TP.HCM, anh đã phát hiện số tiền mặt lớn cùng nhiều tài sản giá trị khách để quên, sau đó nhanh chóng trao trả lại cho hành khách.

Đây không phải lần đầu tiên anh Phạm Hữu Tuân phát hiện và trả lại tài sản cho khách bỏ quên trên máy bay. Năm 2019, anh Tuân đã 91 lần nhặt và trả lại tài sản cho khách hàng bao gồm 19 chiếc điện thoại di động, 12 chiếc máy tính bảng, 15 USD, 8.898.000 VND và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Năm 2020 ghi nhận 106 lần anh Tuân nhặt và trả lại tài sản gồm 28 chiếc điện thoại di động, 6 chiếc máy tính bảng, 3.322 USD, 10.000 Won, 88.778.000 VND, 145.000 YEN cùng nhiều vật dụng khác.

Hi hữu: Một nhân viên sân bay gần 200 lần nhặt được tài sản khách bỏ quên - 2
Ngoài tiền mặt, tài sản khách bỏ quên còn có nhẫn vàng, điện thoại...

Được biết, năm 2020, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhiều lần phát hiện và giao nộp tài sản thất lạc của hành khách, bao gồm 5.320 tài sản và gần 3 tỷ đồng tiền mặt quy đổi, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành hàng không đã kích hoạt mức độ cảnh báo và phóng chống lên mức cao nhất.

Hi hữu: Một nhân viên sân bay gần 200 lần nhặt được tài sản khách bỏ quên - 3

Anh Phạm Hữu Tuân (bên trái) nhận thư khen của ban lãnh đạo VIAGS tại Tân Sơn Nhất vì hành động ý nghĩa

Tất cả hành khách đi máy bay sẽ phải thực hiện đo thân nhiệt trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Hãng hàng không phải thực hiện giãn cách hành khách ở khu vực làm thủ tục, phòng chờ và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa lên máy bay.

Vietnam Airlines cho biết, trên chuyến bay, hãng cung cấp cho hành khách khăn kháng khuẩn tẩm cồn Isopropyl 65% để vệ sinh tay và các vật dụng, trang bị đồ bảo hộ y tế cho tổ bay và điều chỉnh dịch vụ nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa các hành khách cũng như giữa hành khách và tổ bay.

Châu Như Quỳnh