Hé lộ lý do nhà sáng lập Elise giao "đứa con" của mình cho người Nhật

Bảo Anh Văn Hưng

(Dân trí) - "Giữa Lưu Nga và người Nhật chưa bao giờ có xung đột hay mâu thuẫn, vì hơn ai hết tôi có lòng biết ơn với cổ đông Nhật", doanh nhân Lưu Nga chia sẻ tại ChatToday số ngày 1/6.

Khi được hỏi về câu chuyện Elise bán cổ phần cho Nhật Bản, doanh nhân Lưu Nga so sánh mình với hình ảnh một người mẹ, Elise là đứa con đã trưởng thành. Đối tác Nhật giống như một người thầy, dẫn dắt doanh nghiệp ra ngoài xã hội và phát triển.

Bà Lưu Nga muốn "đứa con" của mình độc lập, nhưng vẫn luôn dõi theo từng bước chân con. Khi thương hiệu cần, bà sẵn sàng quay trở lại Việt Nam tham gia điều hành, dùng sự thấu hiểu của mình để đưa "con" mình cất cánh.

Chia sẻ với Dân trí, người sáng lập thương hiệu Elise lần đầu tiết lộ ngoài đối tác Nhật Bản, bà cũng nhận được rất nhiều lời mời chào bán vốn từ các đối tác khác. Nhưng tại sao lại là đối tác Nhật Bản? Doanh nghiệp vận hành ra sao khi có cổ đông Nhật Bản trong hội đồng quản trị? Mối quan hệ giữa các bên sau 4 năm?

Tất cả đều có tại ChatToday số ngày 1/6 dưới đây.

Doanh nhân Lưu Nga chia sẻ câu chuyện Elise bán vốn cho Nhật tại ChatToday số ngày 1/6 (Video: Phạm Tiến - Minh Quang).

ChatToday là talkshow với các nhân vật liên quan tới những vấn đề về kinh tế. Sản phẩm này do các thành viên Ban Kinh tế, Báo điện tử Dân trí lên ý tưởng và triển khai thực hiện.

Xuất hiện trên Dân trí và các nền tảng mạng xã hội của báo vào 9h ngày 1 và 16 hàng tháng, ChatToday đem đến những câu chuyện của nhân vật khách mời hoặc các góc nhìn, quan điểm của họ về một chủ đề kinh tế đang được bạn đọc quan tâm.