Hanvico nói về bí quyết dẫn đầu thị trường
Sau 15 năm thăng trầm với nhiều ngã rẽ, nỗ lực vượt khó cùng những quyết định táo bạo đã đưa HANVICO lên vị thế đứng đầu thị trường chăn ga gối đệm nội địa, định vị trong lòng người tiêu dùng Việt một thương hiệu tỏa hơi ấm gia đình.
Trước thềm Hội nghị Tri ân khách hàng 25/7/2014, ông Phạm Văn Hải - Giám đốc điều hành Công ty HANVICO chia sẻ về hành trình 15 năm của Công ty.
15 năm, những bước đường chinh phục
- Thưa ông, người Việt ai cũng biết chăn ga gối đệm Hanvico qua câu hát “HANVICO - Ấm áp như lòng mẹ”. Vậy trước khi thương hiệu này tạo được dấu ấn đậm nét trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng thì HANVICO là 1 doanh nghiệp thế nào?
Ấm áp như lòng mẹ là phương châm kinh doanh được Tổng giám đốc Hanvico, TS. Phạm Văn Tuần đặt ra, cũng để ghi nhớ tình cảm ấm áp của người mẹ đã khuất dành cho mình trong những ngày đầu thành lập HANVICO.
HANVICO ra đời ngày 17/11/1999 với vỏn vẹn 20 người, làm việc trong một xưởng chật hẹp đi thuê, máy móc thô sơ, vốn liếng ít ỏi. Khi vừa ổn định sản xuất, lại bị đòi nhà xưởng. Khó khăn dồn dập khó khăn nhưng HANVICO vẫn kiên định mục tiêu chinh phục thị trường, không ngừng tung mẫu mới, nguyên liệu tốt, sản phẩm đẹp, bền, giá hợp lý với người tiêu dùng Việt.
May mắn và cũng là thử thách rất lớn với HANVICO là vào năm 2002, chúng tôi được UBND TP.HN cho thuê đất ở Thanh Trì và ban lãnh đạo đã quyết định xây lắp ngay nhà xưởng với diện tích 12.000 m2. Kinh phí cần có là rất lớn, chúng tôi đã phải huy động mọi nguồn tài chính: từ bạn bè, vay ngân hàng, thậm chí mua chịu thiết bị của đối tác Hàn Quốc.
Vừa có xưởng, HANVICO triển khai ngay nhiệm vụ tăng sức cạnh tranh, bằng cách đầu tư cùng lúc 5 dây chuyền sản xuất hiện đại nhất lúc bấy giờ với tổng chi phí trên 20 tỷ đồng.
Với bước đột phá ban đầu này, HANVICO đã giải quyết được những công đoạn sản xuất phức tạp, giảm tải nhân sự và giá thành, giúp sản phẩm bắt kịp xu thế mới của thị trường và đáp ứng thị hiếu ngày càng tinh tế và đòi hỏi ngày một khắt khe của người tiêu dùng.
Trái ngọt của nỗ lực và quyết tâm
- Ông có thể tiết lộ đôi điều về cách HANVICO đã chinh phục các khách hàng khó tính?
Ngay từ đầu, chúng tôi đã kiên định chiến lược sử dụng những nguyên liệu tốt nhất để tạo ra những sản phẩm đẹp, chất lượng. Mỗi sản phẩm HANVICO tung ra thị trường đều phải tốt về chất liệu, đẹp và độc đáo về mẫu mã, tinh tế về đường nét và kỹ đến từng đường kim, mũi chỉ, hoa văn và được tính toán kĩ để có mức giá phù hợp nhất.
Một điều quan trọng không kém là việc HANVICO luôn chú trọng tạo dựng mối liên kết tốt với khách hàng và đồng nghiệp trong giới. Chúng tôi lắng nghe từng ý kiến nhỏ nhất của khách hàng, đại lý, nhà phân phối, từ đó rút ra những thông tin bổ ích phục vụ cho việc nâng cấp sản phẩm.
Làm việc với các đối tác nước ngoài, chúng tôi vừa chỉ ra cho họ thấy rằng sản phẩm HANVICO đảm bảo chất lượng vừa truyền đi thông điệp về sự trung thực, uy tín, hợp tác đôi bên cùng có lợi để tạo ra sự tin tưởng giữa đôi bên. Khi đã có lòng tin, những định kiến khắt khe sẽ bị gỡ bỏ, đối tác sẵn sàng thương lượng và giao kết hợp đồng.
Ấm áp, không “ngủ quên”…
- Vậy là đã đến lúc thương hiệu “Ấm áp” hái quả ngọt…?
Sau 15 năm không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đoàn kết một lòng của tập thể 700 lao động, HANVICO thành 1 trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường chăn ga gối đệm Việt Nam, chiếm thị phần lớn trong nước. Hệ thống đại lý, cửa hàng HANVICO có mặt khắp 63 tỉnh thành.
Các sản phẩm chăn ga gối đệm HANVICO, (với nguồn nguyên liệu thân thiện, sản xuất bằng bông chống khuẩn, bảo vệ sức khỏe và phù hợp khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, được người tiêu dùng tin dùng. Riêng các sản phẩm đệm bông sản xuất theo công nghệ nano bạc, hiện là duy nhất và độc quyền tại ViệtNam.
HANVICO hiện là đối tác của trên 500 khách sạn 3-6 sao khắp Việt Nam, có trụ sở, đại lý tại Myanmar, Indonesia. Sản phẩm HANVICO được xuất khẩu sang các khách sạn lớn ở Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Myanmar, Trung Đông...
Năm 2012, HANVICO trở thành thương hiệu đầu tiên của Việt Nam thâm nhập thị trường Trung Đông và nhận Chứng nhận Thành viên Hiệp hội đồ ngủ thế giới.
Nhưng nếu vừa thành công mà dừng lại có nghĩa là thất bại. Ở HANVICO, chúng tôi luôn tự tạo áp lực cho chính mình để liên tục vận động đổi mới.
Không dừng ở những đầu tư ban đầu, chúng tôi tiếp tục đầu tư thiết bị, đi tắt đón đầu công nghệ. Từ đó đến nay, HANVICO đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho dây chuyền, máy móc, công nghệ đồng bộ hiện đại nhất thế giới từ Mỹ, Hàn Quốc, Đức… Chúng tôi cũng đang xây dựng nhà máy thứ 3 (tại cụm công nghiệp Quất Động ở Thường Tín) để mở rộng sản xuất.
Thu - Đông năm nay, HANVICO tung ra thị trường hơn 40 mẫu chăn ga gối đệm mới, phong cách từ tối giản đến nổi bật, từ những chất liệu bình dân đến cao cấp. Đặc biệt sản phẩm Đệm sưởi nóng điện tử thông minh HANVICO, lần đầu tiên xuất hiện đảm bảo đáp ứng thị hiếu tinh tế và đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng hiện đại.
- Xin cảm ơn ông!
Ông Phạm Văn Hải - Giám đốc điều hành Công ty HANVICO
15 năm, những bước đường chinh phục
- Thưa ông, người Việt ai cũng biết chăn ga gối đệm Hanvico qua câu hát “HANVICO - Ấm áp như lòng mẹ”. Vậy trước khi thương hiệu này tạo được dấu ấn đậm nét trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng thì HANVICO là 1 doanh nghiệp thế nào?
Ấm áp như lòng mẹ là phương châm kinh doanh được Tổng giám đốc Hanvico, TS. Phạm Văn Tuần đặt ra, cũng để ghi nhớ tình cảm ấm áp của người mẹ đã khuất dành cho mình trong những ngày đầu thành lập HANVICO.
HANVICO ra đời ngày 17/11/1999 với vỏn vẹn 20 người, làm việc trong một xưởng chật hẹp đi thuê, máy móc thô sơ, vốn liếng ít ỏi. Khi vừa ổn định sản xuất, lại bị đòi nhà xưởng. Khó khăn dồn dập khó khăn nhưng HANVICO vẫn kiên định mục tiêu chinh phục thị trường, không ngừng tung mẫu mới, nguyên liệu tốt, sản phẩm đẹp, bền, giá hợp lý với người tiêu dùng Việt.
May mắn và cũng là thử thách rất lớn với HANVICO là vào năm 2002, chúng tôi được UBND TP.HN cho thuê đất ở Thanh Trì và ban lãnh đạo đã quyết định xây lắp ngay nhà xưởng với diện tích 12.000 m2. Kinh phí cần có là rất lớn, chúng tôi đã phải huy động mọi nguồn tài chính: từ bạn bè, vay ngân hàng, thậm chí mua chịu thiết bị của đối tác Hàn Quốc.
Vừa có xưởng, HANVICO triển khai ngay nhiệm vụ tăng sức cạnh tranh, bằng cách đầu tư cùng lúc 5 dây chuyền sản xuất hiện đại nhất lúc bấy giờ với tổng chi phí trên 20 tỷ đồng.
Với bước đột phá ban đầu này, HANVICO đã giải quyết được những công đoạn sản xuất phức tạp, giảm tải nhân sự và giá thành, giúp sản phẩm bắt kịp xu thế mới của thị trường và đáp ứng thị hiếu ngày càng tinh tế và đòi hỏi ngày một khắt khe của người tiêu dùng.
Trái ngọt của nỗ lực và quyết tâm
Ông Phạm Văn Hải đang chia sẻ
thông tin và giải đáp các câu hỏi đến từ các nhà phân phối, đại lý
thông tin và giải đáp các câu hỏi đến từ các nhà phân phối, đại lý
- Ông có thể tiết lộ đôi điều về cách HANVICO đã chinh phục các khách hàng khó tính?
Ngay từ đầu, chúng tôi đã kiên định chiến lược sử dụng những nguyên liệu tốt nhất để tạo ra những sản phẩm đẹp, chất lượng. Mỗi sản phẩm HANVICO tung ra thị trường đều phải tốt về chất liệu, đẹp và độc đáo về mẫu mã, tinh tế về đường nét và kỹ đến từng đường kim, mũi chỉ, hoa văn và được tính toán kĩ để có mức giá phù hợp nhất.
Một điều quan trọng không kém là việc HANVICO luôn chú trọng tạo dựng mối liên kết tốt với khách hàng và đồng nghiệp trong giới. Chúng tôi lắng nghe từng ý kiến nhỏ nhất của khách hàng, đại lý, nhà phân phối, từ đó rút ra những thông tin bổ ích phục vụ cho việc nâng cấp sản phẩm.
Làm việc với các đối tác nước ngoài, chúng tôi vừa chỉ ra cho họ thấy rằng sản phẩm HANVICO đảm bảo chất lượng vừa truyền đi thông điệp về sự trung thực, uy tín, hợp tác đôi bên cùng có lợi để tạo ra sự tin tưởng giữa đôi bên. Khi đã có lòng tin, những định kiến khắt khe sẽ bị gỡ bỏ, đối tác sẵn sàng thương lượng và giao kết hợp đồng.
Ấm áp, không “ngủ quên”…
Sau 15 năm không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đoàn kết một lòng của tập thể 700 lao động, HANVICO thành 1 trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường chăn ga gối đệm Việt Nam, chiếm thị phần lớn trong nước. Hệ thống đại lý, cửa hàng HANVICO có mặt khắp 63 tỉnh thành.
Các sản phẩm chăn ga gối đệm HANVICO, (với nguồn nguyên liệu thân thiện, sản xuất bằng bông chống khuẩn, bảo vệ sức khỏe và phù hợp khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, được người tiêu dùng tin dùng. Riêng các sản phẩm đệm bông sản xuất theo công nghệ nano bạc, hiện là duy nhất và độc quyền tại ViệtNam.
HANVICO hiện là đối tác của trên 500 khách sạn 3-6 sao khắp Việt Nam, có trụ sở, đại lý tại Myanmar, Indonesia. Sản phẩm HANVICO được xuất khẩu sang các khách sạn lớn ở Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Myanmar, Trung Đông...
Năm 2012, HANVICO trở thành thương hiệu đầu tiên của Việt Nam thâm nhập thị trường Trung Đông và nhận Chứng nhận Thành viên Hiệp hội đồ ngủ thế giới.
Nhưng nếu vừa thành công mà dừng lại có nghĩa là thất bại. Ở HANVICO, chúng tôi luôn tự tạo áp lực cho chính mình để liên tục vận động đổi mới.
Không dừng ở những đầu tư ban đầu, chúng tôi tiếp tục đầu tư thiết bị, đi tắt đón đầu công nghệ. Từ đó đến nay, HANVICO đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho dây chuyền, máy móc, công nghệ đồng bộ hiện đại nhất thế giới từ Mỹ, Hàn Quốc, Đức… Chúng tôi cũng đang xây dựng nhà máy thứ 3 (tại cụm công nghiệp Quất Động ở Thường Tín) để mở rộng sản xuất.
Thu - Đông năm nay, HANVICO tung ra thị trường hơn 40 mẫu chăn ga gối đệm mới, phong cách từ tối giản đến nổi bật, từ những chất liệu bình dân đến cao cấp. Đặc biệt sản phẩm Đệm sưởi nóng điện tử thông minh HANVICO, lần đầu tiên xuất hiện đảm bảo đáp ứng thị hiếu tinh tế và đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng hiện đại.
- Xin cảm ơn ông!
Trong Hội nghị khách hàng thường niên vừa diễn ra các ngày 25-26/7/2014 vừa qua, thêm một lần hơn 600 Nhà phân phối lại chứng kiến sự phát triển và những dấu ấn vượt trội của HANVICO trong năm qua. Thế “kiềng 3 chân”: công ty – nhà phân phối – khách hàng đã giúp HANVICO thực sự thể hiện vị thế tiên phong, luôn đứng đầu về chất lượng, dịch vụ trên thị trường chăn ga gối đệm tại Việt Nam. “HANVICO là đơn vị đứng đầu, vì vậy chúng tôi mong muốn tất cả những đối tác của mình cũng phải là đơn vị đứng đầu ở mỗi địa phương, và thực tế đang chứng minh điều đó” – lãnh đạo công ty HANVICO tin tưởng phát hiểu tại Hội nghị. |
Tùng Anh