Hành trình tạo dựng chuỗi cửa hàng thời trang secondhand của TOSSHOP

(Dân trí) - Với khát khao chia sẻ những sản phẩm secondhand xuất sắc từ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật tới những người có cùng sở thích thời trang secondhand giá trị cao, Hientje đã từ bỏ mọi công việc đang rất thuận lợi để tập trung vào xây dựng mong ước này.

Khoảng 10 năm trước, Hientje nhận thấy thị trường Việt Nam chưa có hàng secondhand giá trị cao, đa phần là phân khúc thấp. Ở Hà Lan và các nước phát triển thì họ đã có đủ các phân khúc khác nhau nên chị muốn tạo dựng một mô hình kinh doanh mới mang về Việt Nam nhưng hầu hết chị không nhận được sự ủng hộ từ mọi người. Tuy nhiên, bằng tình yêu và niềm tin mãnh liệt rằng những mặt hàng secondhand phân khúc cao sẽ được đón nhận trong tương lai nên chị vẫn quyết định đầu tư và phát triển tại Việt Nam.

Chị Hientje chia sẻ: "Mình rất yêu thích những sản phẩm secondhand chất lượng và kiểu đáng lạ, đẹp. Khi sống ở Hà Nội, mình cũng tường ghé thăm các chợ secondhand hàng tuần để ngắm cho thỏa thích nhưng hầu như không mua được mẫu nào vì chưa ưng ý về độ mới và giá trị sản phẩm”. Một thời gian sau chị đi du học tại Hà Lan, choáng ngợp trước sự đa dạng hàng secondhand với các phân khúc giá trị khác nhau tại nơi đây. Và chị quyết tâm xin vào làm tình nguyện không công 02 năm cho một công ty kinh doanh hàng Seocondhand chỉ để thỏa niềm đam mê và học hỏi mô hình kinh doanh này.

Hành trình tạo dựng chuỗi cửa hàng thời trang secondhand của TOSSHOP - 1

Chị Hientje cùng đồng nghiệp tại công ty Secondhand tại Hà Lan

Từ khi làm việc ở đó, bộ sưu tầm của chị ngày càng đầy lên, chị quyết định đăng lên facebook để chia sẻ những sản phẩm tuyệt vời này tới các bạn có cùng niềm đam mê như mình ở Việt Nam. Không ngờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người, chị liên tục sưu tầm sản phẩm tại công ty mình công tác và các công ty secondhand tương tự khác những lúc rảnh.

Sau 02 năm thì chị quyết định về nước để thực hiện ước mơ mở chuỗi cửa hàng secondhand phân khúc giá trị cao của mình tại Việt Nam. “Trong lúc làm các công đoạn cuối để chuẩn bị mở shop đầu tiên thì mình nghe tin dữ hàng chuyển về tới Hạ Long đã bị đánh cắp gần hết. Lúc đó, mình suy sụp thật sự cứ ngỡ ước mơ tan thành mây khói, mình cũng không còn vốn để quay lại Hà Lan gom hàng nữa” chị Hientje nói. Rồi chị đành tìm việc làm khác và trở thành giáo viên Mỹ Thuật tại một số trường quốc tế.

“Hầu như ngày nào mình cũng nhận được tin khách hỏi thăm và động viên mình trở lại. Lại một lần nữa niềm đam mê, ước mơ trong mình lại bùng cháy. Mình quyết định nghỉ việc giảng dạy, quay trở lại Hà Lan mở rộng nguồn hàng và tập trung vào đầu tư, biến giấc mơ thành hiện thực. Khoảng thời gian đầu tiên, khi vốn và nguồn nhân lực hầu như không đủ. Bản thân mình cũng là người tự khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từ xa xứ trở về Việt Nam cũng không có người hỗ trợ. Mình phải tự tìm hiểu, học hỏi và làm mọi thứ. Nhưng vì niềm tin và sự đam mê thực hiện ước mơ nên mình luôn tự động viên và cố gắng hết mình” chị Hientje chia sẻ.

Thật tuyệt vời, sau hơn 3 năm nỗ lực vượt qua bao gian khó, bây giờ chị đã sở hữu 06 cửa hàng tại Hà nội và Hồ Chí Minh. Muốn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, những món đồ có giá trị cao, những chiếc túi nữ, những mẫu giày dép, quần áo của các thương hiệu nổi tiếng khác nhau trên thế giới nhưng giá thành lại giảm 70% - 90% so với giá gốc mà chất lượng đạt 90 – 95% so với các sản phẩm mới.

Hành trình tạo dựng chuỗi cửa hàng thời trang secondhand của TOSSHOP - 2
Đây là hình một trong 06 Chi Nhánh của TOSSHOP

Hệ thống shop chị luôn thay đổi theo nhu cầu và xu hướng thời trang thế giới. Shop luôn bảo hành sản phẩm cho khách hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, luôn lắng nghe và quan tâm những phản hồi của khách hàng. Chính vì thế, TOS SHOP vẫn luôn được hàng trăm ngàn khách hàng trên cả nước yêu mến và tin tưởng ủng hộ.

Hành trình tạo dựng chuỗi cửa hàng thời trang secondhand của TOSSHOP - 3
Hoạt động teamwork của các bạn nhân viên TOSSHOP tại Hồ Chí Minh

Sứ mệnh của TOSSHOP là thay đổi nhận thức hàng secondhand ở Việt Nam ở một tầm cao hơn, phát triển ngành secondhand nói chung và phát triển thời trang secondhand giá trị cao tại Việt Nam, giúp cho nhiều người tạo được phong cách thời trang riêng ở cấp độ cao nhưng với mức chi phí vô cùng hợp lý. Với sự đam mê, yêu nghề bằng cái tâm và cái tầm của chị, tôi tin chắc rằng TOSSHOP của chị trong tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa và mang lại sự đổi mới cho ngành thời trang secondhand tại Việt Nam.

Website:http://tosshop.vn/ 

Hotline: 0938053358

Chi nhánh chính:

TOS Refresh: Tòa Garden Gate, 1.16 số 8 Hoàng Minh Giám, P9, Phú Nhuận.

TOS Ov2nd: 17/20 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Q1.

TOS Toplady: 42 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.

TOS Vintage: 3 Đặng Xuân Bảng, Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

TOS Men Hồ Chí Minh: 457/15-16 Trần Hưng Đạo, Cầu Kho, Q1 TP HCM

TOS Men Hà Nội:  42 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.