Hành trình lên sàn thương mại điện tử của "hạt ngọc Tây Bắc"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Thương hiệu GẠO Mường chính thức có mặt trong sự kiện 12/12 "Chốt năm sales 100%", tiếp cận 10 triệu khách hàng của Sendo, từng bước mở rộng kênh phân phối cho người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Trong 7 năm sinh sống và làm việc tại thành phố Cambridge (Anh Quốc), anh Lê Văn Đăng Khoa (CEO & nhà sáng lập của GẠO Mường) quan sát được cách những nước phát triển tạo môi trường thuận lợi để bảo hộ cho nền sản xuất nội địa, từ đó trong tâm khảm anh nảy sinh mong muốn quay trở về Việt Nam góp sức mình cho công cuộc giữ gìn và nâng cao những giá trị vốn có của hàng Việt..

Đầu năm 2020, anh Khoa quay trở lại Hà Nội và tham gia một dự án phi lợi nhuận: hỗ trợ bà con miền vùng núi làm kinh tế bền vững ở Bản Ít Thái - thung lũng Khau Phạ - Mù Cang Chải - xã Cao Phạ - tỉnh Yên Bái. "Sau đó tôi đúc kết ra nhiều ý tưởng từ mô hình "5 nhà": nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà nông, nhà khoa học và nhà tiếp thị trong sản xuất nông nghiệp. Mô hình này giúp kiểm soát chính xác chất lượng của hạt gạo từ khi còn là con giống cho tới bàn ăn. Và đó chính là tiền đề cho sự ra đời của thương hiệu GẠO Mường." Anh Khoa chia sẻ.

Hành trình lên sàn thương mại điện tử của hạt ngọc Tây Bắc - 1
GẠO Mường mang niềm tự hào khi tiếp bước chân vào ngành nông nghiệp, có giá trị hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc.

Sau cơ duyên này, anh Khoa chính thức bước chân vào ngành nông nghiệp - một ngành tuy khô khan nhưng đã kéo dài suốt hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi xây dựng thương hiệu, GẠO Mường đã thành công đưa thương hiệu gạo Séng Cù và nét văn hóa Tây Bắc rất riêng đến gần hơn với khách hàng. Hiện tại, GẠO Mường đang phát triển sản phẩm dựa trên 2 nhóm chủ đạo: nhóm thương hiệu bao các sản phẩm gạo đặc sản nức tiếng của Tây Bắc: Séng Cù, Tẻ Râu, gạo đỏ Đan Mễ, Nếp Nương… và nhóm gạo chất lượng cao: ST25, gạo Nhật Japonica, gạo lứt đen Nhu Mễ… Tại GẠO Mường, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của mô hình "5 Nhà", gạo được kiểm định chất lượng kỹ càng, đảm bảo các chỉ tiêu về dinh dưỡng và không tồn dư chất bảo vệ thực vật.

Trong vòng chỉ một năm, ngay trong bối cảnh dịch bệnh, GẠO Mường không những không ngừng phát triển mà còn đạt nhiều thành công trên một kênh mới: thương mại điện tử. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn về sức khỏe, về thực phẩm, về dinh dưỡng, ý thức hơn về việc nâng cao chất lượng bữa ăn, tìm hiểu về thực phẩm sạch và ưu tiên lựa chọn những mặt hàng đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng. Đây chính là một cơ hội lớn để những thương hiệu về nông sản sạch như GẠO Mường mở rộng thị phần.

Trong tháng 12 năm nay, GẠO Mường đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo, được đơn vị này dành sự hỗ trợ đặc biệt về kỹ thuật, ngân sách truyền thông, nhân lực. Đặc biệt, Sendo đã dành vị trí "đắc địa" bậc nhất trên sàn TMĐT để tập trung nguồn lực, giúp GẠO Mường tiếp cận đến 10 triệu khách hàng trong dịp khuyến mại lớn nhất năm 12/12 "Chốt năm sales 100%". Đây chính là những hoạt động giúp GẠO Mường tự tin hơn khi xây dựng các chiến lược về thương hiệu, tự tin nâng cao vị thế cho gạo chất lượng cao Việt Nam - mặt hàng vẫn đang bị đánh giá thấp so với giá trị vốn có.

Hành trình lên sàn thương mại điện tử của hạt ngọc Tây Bắc - 2

TMĐT sẽ giúp GẠO Mường tiếp cận với khách hàng khắp mọi miền đất nước.

"Chúng tôi kỳ vọng, thông qua các kênh TMĐT có độ phổ biến cao như Sendo, GẠO Mường có cơ hội được đến gần hơn với các khách hàng khắp 3 miền Tổ quốc, mang đến cho người tiêu dùng những dòng gạo sạch, chất lượng, được trồng ngay tại quốc gia mình thay vì phải vất vả tìm kiếm những dòng gạo nhập ngoại như trước đây. Đó cũng chính là mục tiêu "nâng cao vị thế hàng Việt" mà cả GẠO Mường và Sendo đang hướng tới." Anh Đăng Khoa khẳng định.

GẠO Mường nhận thấy, hàng Việt Nam có tiềm năng vô cùng to lớn trong các cuộc cạnh tranh, không chỉ thị trường nội địa mà còn cả thị trường quốc tế. Chính vì thế, đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Sendo là một phần trong chiến lược xây dựng hệ thống phân phối trải dài khắp 3 miền, tiếp cận với khách hàng quốc tế thông qua các kênh TMĐT toàn cầu của GẠO Mường.

Hành trình lên sàn thương mại điện tử của hạt ngọc Tây Bắc - 3
Sản phẩm gạo chất lượng cao GẠO Mường hiện đang có bán tại chương trình 12/12 "Chốt năm sales 100%" của Sendo đến hết ngày 14/12/2021.

Đánh giá về thử thách và cơ hội của các thương hiệu trong nước trong giai đoạn sau đại dịch, anh Khoa khẳng định: "Đây là thời cơ - cũng là thách thức với các doanh nghiệp Việt, bởi nếu nắm được cơ hội, triển khai những chiến lược phù hợp, doanh nghiệp hoàn toàn có thể bứt phá và "vươn ra biển lớn". Ngược lại, nếu làm không tốt, thương hiệu hoàn toàn có thể bị "chìm" trong cơn bão đổ bộ của hàng ngoại nhập."

Sản phẩm gạo chất lượng cao GẠO Mường hiện đang có bán tại chương trình 12/12 "Chốt năm sales 100%" của sàn TMĐT Sendo được triển khai từ nay đến hết ngày 14/12. Vui lòng truy cập link tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.
Sự kiện "Chốt năm sales 100%" đặt trong tâm phát triển cho các thương hiệu Việt với nhiều chương trình hấp dẫn như Miễn phí Vận chuyển hàng Việt và Hàng Việt Hoàn 100%. Bên cạnh đó, Sendo còn tung ra nhiều chương trình hấp dẫn khác dành cho các Thương hiệu được ưa chuộng trong và ngoài nước như 1K (1.000 đồng) thần tốc, Vận may 0Đ, Bom tấn nửa giá, Đồng giá 12k bứt phá…