Hành trình 10 năm trở thành Thương hiệu quốc gia của Giao Hàng Tiết Kiệm

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Sau 10 năm, Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm ứng dụng công nghệ theo chủ trương số hóa sâu rộng và thượng tôn pháp luật để phát triển bền vững, trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Năm 2022, Giao Hàng Tiết Kiệm đã khẳng định vị thế trở thành Thương hiệu quốc gia, đóng góp 16,44% doanh thu dịch vụ bưu chính. Theo đó, công ty tiên phong số hóa và ứng dụng dữ liệu sâu rộng, hoàn thiện hệ sinh thái ứng dụng di động Giao Hàng Tiết Kiệm Mobility, phục vụ hàng triệu nhà bán lẻ trực tuyến và hơn 70 triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Hành trình 10 năm trở thành Thương hiệu quốc gia của Giao Hàng Tiết Kiệm - 1
Mạng lưới Giao Hàng Tiết Kiệm kết nối trên khắp mọi vùng miền trên cả nước (Ảnh: Giao Hàng Tiết Kiệm).

Đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ, với vai trò là một công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, Giao Hàng Tiết Kiệm cho hay luôn tuân thủ pháp luật, đóng góp phát triển bền vững nền kinh tế số quốc gia.

Trong suốt 10 năm qua, Giao Hàng Tiết Kiệm đã nộp ngân sách Nhà nước gần 4.000 tỷ đồng. Năm 2017 và 2019, Giao Hàng Tiết Kiệm thuộc top doanh nghiệp có thành tích cao trong hoạt động nộp ngân sách Nhà nước được chi cục Thuế Hà Nội trao tặng bằng khen. Năm 2021 và 2022, công ty nhận giấy khen của UBND quận Đống Đa và Liên đoàn Lao động Hà Nội vì các thành tích trong công tác công đoàn.

Tính riêng năm 2022, Giao Hàng Tiết Kiệm đã tham gia đóng Bảo hiểm xã hội cho hơn 20.000 người lao động với mức nộp 336 tỷ đồng; nộp thuế là 804 tỷ đồng, đóng góp khoảng 22,7% tổng nộp ngân sách Nhà nước của ngành bưu chính.

Hành trình 10 năm trở thành Thương hiệu quốc gia của Giao Hàng Tiết Kiệm - 2
Giao Hàng Tiết Kiệm có mặt từ những thành phố sầm uất cho tới những vùng xa xôi nhất (Ảnh: Giao Hàng Tiết Kiệm).

Bên cạnh những kết quả nổi bật về chỉ tiêu kinh doanh mà công ty và ngành bưu chính đã đặt ra, năm 2022, Giao Hàng Tiết Kiệm tiếp tục tập trung nguồn lực xây dựng môi trường làm việc an toàn và ổn định bao gồm lương thưởng kịp thời và các chế độ chính sách rõ ràng cũng như các cơ chế trao đổi tương tác thông suốt từ ban giám đốc đến các quản lý cấp trung cho hơn 30.000 người lao động.

Hành trình 10 năm trở thành Thương hiệu quốc gia của Giao Hàng Tiết Kiệm - 3

Hệ thống kho vận hiện đại của Giao Hàng Tiết Kiệm (Ảnh: Giao Hàng Tiết Kiệm).

Hành trình 10 năm Giao Hàng Tiết Kiệm trở thành Thương hiệu quốc gia được tạo nên bởi những người trẻ năng động, có tư duy đổi mới sáng tạo, tạo nên cơ chế làm việc dám thử sai, không ngại thử nghiệm cái mới, hình thành nên một thương hiệu tự chủ công nghệ mang bản sắc riêng và đóng góp phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế số Việt Nam.