Hà Nội:

Hành khách lại "tố" nhân viên cảng vụ mở hành lý thất lạc kiểm tra

(Dân trí) - Sau khi hành lý được kiểm tra kỹ lưỡng và niêm phong từ sân bay của Malaysia, về đến sân bay Nội Bài, chị Hạnh phát hiện hành lý của mình bị thất lạc và bị người của cảng vụ hàng không và an ninh sân bay mở ra.

Theo phản ánh của chị Đỗ Thị Hạnh (SN 1976, ở Hải Phòng) đến Báo điện tử Dân trí, ngày 28/5, chị Hạnh đi du lịch theo lịch trình từ Việt Nam đi Singapore qua Malaysia sau đó quay về Việt Nam trên chuyến bay VN680. Khi về tới Việt Nam, chị Hạnh được thông báo rằng hành lý của mình đã bị thất lạc.

Hành khách lại tố nhân viên cảng vụ mở hành lý thất lạc kiểm tra

“Sau khi biết hành lý thất lạc, tới ngày 2/6, tôi được Đội tìm kiếm hành lý thất lạc gọi lên để trả lại hành lý, tức tốc tôi đi từ Hải Phòng lên sân bay Nội Bài, nhưng lên đến nơi được biết hành lý không còn nguyên vẹn mà đã bị lực lượng an ninh sân bay phối hợp cùng người của cảng vụ mở kiểm tra”, chị Hạnh cho biết. 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

Cũng do có sự xáo trộn hành lý nên chị Hạnh không được nhận lại hành lý của mình với lý do thủ tục xuất hành lý chưa xong. Chị Hạnh khẳng định, trong quá trình làm thủ tục gửi hành lý để bay từ Malaysia về Việt Nam, hành lý của chị đã được kiểm tra rất cẩn thận và đóng niêm phong bảo đảm nhưng không hiểu vì sao khi về tới sân bay Nội Bài lại bị mở ra để kiểm tra.

“Tôi là công dân Việt Nam, thực hiện tốt chính sách pháp luật Việt Nam, không buôn bán hàng lậu, hàng cấm, không mang theo các vật dụng ảnh hưởng đến an ninh, an toàn, vậy căn cứ vào đâu, cơ sở nào và nguồn thông tin nào các cơ quan trên tự động mở kiện hành lý của tôi?”, chị Hạnh Bức xúc nói.

Chị Hạnh cho biết, hành lý của chị đã bị xáo trộn, chưa kể đến việc mất mát hành lý bên trong. Chị Hạnh cũng yêu cầu các bên liên quan phải xin lỗi khách hàng vì đã xâm phạm vào tài sản riêng. Cho đến thời điểm ngày 6/6, chị Hạnh vẫn chưa nhận được lại hành lý của mình.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên, Lãnh đạo cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết chưa nhận được đơn khiếu nại của khách hàng và cho biết trách nhiệm trước hết thuộc về các hãng vận chuyển hành lý.

Hành khách lại tố nhân viên cảng vụ mở hành lý thất lạc kiểm tra

Nhân viên cảng vụ hàng không miền Bắc và an ninh sân bay phá niêm phong hành lý của khách hàng tại sân bay Nội Bài.

Trước đó, 20h30 ngày 29/5, tại khu vực kho hành lý thất lạc tại khu cách ly Quốc tế đến cánh A của Sân bay Nội Bài, có một số người của Cảng vụ hàng không miền Bắc thuộc Cục Hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không Sân bay Quốc tế Nội Bài thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tự ý cùng nhau mở kiểm tra thủ công 4 kiện hành lý của khách hàng.

Lê Tú
 

VTV được giao vốn như doanh nghiệp Nhà nước