1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Cần Thơ:

Hàng trăm tài xế taxi Happy lại ngưng việc đòi... thay giám đốc

(Dân trí)- Sáng ngày 25/9, hàng trăm tài xế hãng xe taxi Happy tại Cần Thơ cùng nhau ngưng việc kéo về chi nhánh Cần Thơ tại quận Cái Răng yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết quyền lợi.

Theo các tài xế cho biết, trước đó họ đã có đơn gửi lên Ban giám đốc công ty đề nghị giải quyết những bất cập xảy ra tại chi nhánh Cần Thơ nhưng không được lãnh đạo xử lý nên họ quyết định ngưng việc để đòi cho bằng được quyền lợi của mình.

Các tài xế taxi Happy ngưng việc đòi quyền lợi trước chi nhánh tại Cần Thơ.
Các tài xế taxi Happy ngưng việc đòi quyền lợi trước chi nhánh tại Cần Thơ.

Các tài xế cho biết, vấn đề bức xúc nhất là việc công ty giảm mức ăn chia doanh thu giữa tài xế và công ty. Một tài xế tên Đức cho biết, khi tài xế vào ca, một ngày đạt doanh thu từ 1.051.000 đồng trở lên sẽ được chia mức 70%. Tuy nhiên, vừa mới đây phía công ty lại giảm 4% và tài xế phải chạy từ 1,3 triệu đồng trở lên thì mới được hưởng mức 66%. Điều đáng nói ở đây nữa là phía công ty không thông báo việc giảm này.

Ngoài ra, cũng theo các tài xế, tài xế nào chạy một ngày dưới 600.000 đồng thì sẽ bị phạt. “Có nhiều anh em bị trừ nhiều khoản nhưng không biết lý do gì. Có người lương mỗi tháng chỉ hơn 1,1 triệu đồng nhưng đã bị trừ đến 1 triệu đồng, thậm chí đến 1,3 triệu đồng, thành ra cuối tháng chẳng dư đồng nào để mà sống”, tài xế tên Tuấn bức xúc nói.

Bên cạnh đó, các tài xế còn cho biết, nhiều người chạy rất lâu nhưng không bao giờ biết chế độ bảo hiểm là gì. “Nhiều khi chạy xe xui bị tai nạn, cánh tài xế chúng tôi còn phải bỏ tiền ra chịu”, một tài xế bức xúc nói thêm.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo công ty là ông Đinh Quốc Tuấn- Giám đốc chi nhánh taxi Happy tại Cần Thơ cho biết là đã có nhận đơn kiến nghị những phản ánh trên của các tài xế.

Theo ông Tuấn, lãnh đạo cấp trên đã đồng ý giải quyết 2 vấn đề là xem xét thời gian làm việc của từng tài xế để có chế độ bảo hiểm cho từng người và có chế độ thưởng phạt rõ ràng trong quá trình làm việc. Còn vấn đề mức ăn chia thì cấp trên không đồng ý.

Qua việc giải quyết của lãnh đạo công ty, trao đổi với PV, các tài xế vẫn rất bức xúc và cho biết sẽ nghỉ việc nếu công ty không giữ mức ăn chia 70% như cũ.

Ngoài ra, theo các tài xế, trước đây họ cũng đã nhiều lần ngưng việc để phản ánh những quy định của công ty, tuy nhiên nhiều lần giám đốc chi nhánh là ông Tuấn vẫn không xử lý được nên họ cũng đòi Ban giám đốc cấp trên thay giám đốc chi nhánh mới.

                                                                                                Huỳnh Hải

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm