Hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy vì khuyến mãi "khủng"
(Dân trí) -Chương trình giảm giá 30 - 50% trong ngày khai trương Siêu thị điện máy Media Mart - Long Biên (Hà Nội) đã thu hút lượng khách mua đông đột biến, khiến siêu thị này rơi vào tình cảnh quá tải vì hàng nghìn người chen chúc, xô đẩy...
Lượng khách mua tăng đột biến chủ yếu do cam kết giảm giá lớn 30 - 50% các mặt hàng, cùng các cơ hội nhận quà cho khách mua trong thời gian khai trương.
Theo quy định, 10 giờ 30 là thời điểm Media Mart Long Biên mở cửa bán hàng. Nhưng ngay từ 7 - 8 giờ, xung quanh khu vực siêu thị đã xuất hiện cảnh chen lấn dù thời tiết ngoài trời rét cắt da. Tất cả đều có chung mong muốn chọn chỗ đẹp để tiếp cận thật nhanh cửa ra vào sau lễ khai trương, sở hữu những sản phẩm điện máy hàng hiệu với mức giá giảm “sốc”.
Lý giải về quyết định đi sớm, chị Thanh Hà ở Sài Đồng (Gia Lâm) cho biết: “Đây là lần đầu tiên có siêu thị điện máy mở tại Long Biên giảm giá nhiều như vậy, năm nay kinh tế khó khăn nên tôi và một số người bạn chịu khó rủ nhau đi sớm tìm mua máy giặt cho dịp Tết…”.
Do số lượng khách hàng ngày càng đông, trước giờ mở cửa 30 phút, đại diện Media Mart đã nhiều lần khuyến cáo khách hàng không chen lấn xô đẩy gây ảnh hưởng đến an ninh. Nhưng khi cả ngàn người cùng muốn được vào siêu thị mua sắm sớm hơn giờ quy định, gần 100 nhân viên bảo vệ chỉ còn nước bó tay đứng nhìn khách hàng “phá rào”.
Media Mart có diện tích mặt sàn mua sắm và trưng bày rộng tới 15.000m2, nhưng mặt sàn thuộc diện rộng nhất trong số siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội vẫn là quá nhỏ bé trước làn sóng người hối hả vào mua hàng, nhận phiếu tặng quà. Để đảm bảo an toàn cho khách và hạn chế nguy cơ xảy ra giẫm đạp, siêu thị đã nhiều lần phải tạm dừng việc phát phiếu quà tặng để lực lượng an ninh kêu gọi khách hàng bình tĩnh xếp hàng không chen lấn xô đẩy.
Chen chân mua hàng khuyến mại, nhận phiếu quà đã khó. Việc xếp hàng nhận quà tặng ở cũng là nhiệm vụ chẳng mấy dễ dàng trong ngày Media Mart mở cửa chi nhánh thứ 5 trên địa bàn thành phố. Cảnh chen lấn tiếp tục tái diễn nhiều giờ ở mặt trước siêu thị khi số lượng nhân viên phát quà như "muối bỏ bể" so với nhu cầu của những người đi mua sắm.
PV