Hàng hiệu giá chưa đến... trăm ngàn
Các cửa hàng thương hiệu thời trang quốc tế đua nhau giảm giá “sốc”, thậm chí có món đồ chưa đầy trăm ngàn đồng.
Các shop hàng hiệu: Đua nhau giảm giá, tặng quà
Các cửa hàng của nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Hồng Kông – Yishion cũng giảm giá bán một số mặt hàng từ 40 – 50% trong khi hiện tại, tại Trung tâm thương mại Vincom ở Hà Nội, gian hàng của nhãn hiệu thời trang hàng ngày tới từ Australia – Jeanswest vẫn treo biển giảm giá các sản phẩm từ 30% - 50% để … “mừng năm mới”.
Trên đường Tôn Đức Thắng (Đống Đa, HN) hay ở đường Kim Mã (Ba Đình, HN), không khó để tìm thấy các biển giảm giá từ 20% – 70% ở ngay trước các cửa hàng mang thương hiệu thời trang uy tín, nổi tiếng trên thế giới.
Riêng tại Parkson (Đống Đa, HN), nhân dịp kỉ niệm sinh nhật 1 năm, họ đã tung ra chương trình siêu khuyến mại (từ ngày 4 – 26/2) mà ở đó hầu hết các sản phẩm “hàng hiệu” đều được giảm giá bán từ 20% - 90%. Bên cạnh đó, khách hàng đến với Parkson còn được tặng thẻ quà tặng – thứ giúp giảm giá 5% giá trị hoá đơn khi bạn mua hàng với số lượng lớn.
Ăn theo xu thế thị trường, các cửa hàng của thương hiệu thời trang được yêu thích tại Mỹ - Jeep ở Trung tâm thương mại The Garden (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) hay ở Trung tâm thương mại Vincom cũng giảm giá nhiều sản phẩm từ 20% - 50%.
Thương hiệu giầy dép nổi tiếng gần 100 năm nay của Cộng hoà Séc – Bata cũng giảm giá bán nhiều sản phẩm tới 50%. Thậm chí, tại đây có những đôi giầy tiền triệu giờ chỉ còn 299.000 đồng. Một số sản phẩm mang thương hiệu thời trang Replay của Italia ở Vincom hiện cũng có giá bán chỉ bằng một nửa so với giá ban đầu.
Nhân viên bán hàng của Replay cho biết, hiện tại họ đang có chiến dịch “xả hàng hè” với giá ưu đãi. “Trước khi tung ra đợt hàng mới của năm nay, chúng tôi giảm giá bán hầu hết các sản phẩm còn ứ đọng lại của mùa hè năm ngoái. Vào mua đông, giá của chúng được giảm khoảng 30%, còn hiện tại, giá bán giảm tới 50%”, nhân viên này cho biết thêm.
Không tung ra chiêu giảm giá “sốc” như các thương hiệu còn lại, tuy nhiên, khuyến mại “khủng” của hãng thời trang cao cấp Italy – Bvlgari cũng khiến người khác phải ngước nhìn. Cụ thể, với những hoá đơn mua hàng tại đây trị giá khoảng 1.450.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 lọ nước hoa 5ml cùng 3 lọ kem dưỡng da 3ml; với hoá đơn khoảng 2.000.000 đồng, khách sẽ được tặng 1 lọ nước hoa 5ml, 1 bathline 30ml, 3 lọ dưỡng da 3 ml hoặc tặng 1 ví nữ JN đen + 3 lọ kem dưỡng da 3 ml….
Người mua hững hờ, chỉ …ngắm!
Mặc dù thời điểm hiện tại có thể xem là đã “vào mùa giảm giá của hàng hiệu”, nhưng nhiều tín đồ của các thương hiệu nổi tiếng như trên vẫn chưa thiết tha, mặn mà nhiều lắm với việc đi “săn” hàng giảm giá.
Theo chị Linh (Đống Đa, Hà Nội) – người có 5 năm kinh nghiệm trong việc “săn” hàng hiệu thì giờ chưa phải lúc thích hợp để vung tiền ra mua. “Giảm như vậy vẫn chưa thấm thía gì, vẫn là mức giá khá chát so với thu nhập của dân công sở như chúng tôi. Người ta thì cần bán các sản phẩm bằng mọi giá, còn chúng tôi thì chưa cần phải sử dụng tới những sản phẩm trái mùa đó ngay. Do đó, tôi thường khuyên bạn bè không nên nôn nóng mà hãy chờ tới khi họ tung ra đợt sản phẩm mới chào hàng bởi khi đó, lô hàng cũ sẽ rớt giá thảm khốc nếu không muốn nói là rẻ như hàng chợ”, chị Linh nói.
Cũng với tâm lý “không mặn mà” lắm với khuyến mại “khủng” của các shop hàng hiệu, anh Sao (nhân viên của một ngân hàng ở Hà Nội) cho hay: “Sắp tới 8/3 rồi hẳn họ sẽ còn tung ra các đợt khuyến mại gây sốc hơn nữa. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi thì tiền nào của đấy do vậy, tôi chẳng ham hố gì hàng sale off (giảm giá – pv)”.
Trong khi đó, quản lý một showroom hàng hiệu tại Vincom thừa nhận, giá của các mặt hàng xịn dù có giảm thì vẫn cao hơn so với mức thu nhập trung bình của đa số người tiêu dùng.
“Do vậy, người ta kén chọn, ít mua hàng là phải. Tuy nhiên, với giới siêu giàu hay nói cách khác là với những đại gia có tiếng, dù có giảm giá họ cũng chẳng thèm quan tâm, quan trọng là mình phải có hàng mới, hàng đẹp khiến họ hài lòng, ưng ý”, vị quản lý này nói thêm.
Theo M.Q
VTCNews