Hãng bay thất hứa, không hoàn tiền vé cho khách ảnh hưởng dịch Covid-19?
(Dân trí) - Đây là hợp đồng dân sự giữa hãng hàng không với hành khách đã được quy định rõ trong các loại vé được hoàn trả hay không hoàn trả...
Chiều tối nay (2/3), tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, báo giới đặt câu hỏi với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về chính sách hoàn vé máy bay của các hãng hàng không.
Cụ thể, vừa qua nhiều người dân do dịch Covid-19 đã không thể về quê ăn Tết, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không đổi hoặc hoàn vé cho khách. Tuy nhiên, một số hãng hàng không đã đưa ra các chính sách khác nhau như đổi vé trong 6 tháng, đổi vé thành voucher nhưng khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn vé, đổi vé.
Về vấn đề nói trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết: "Việc mua và hoàn, trả vé của các hãng hàng không đảm bảo quyền lợi của người dân, đây là hợp đồng dân sự giữa hãng hàng không với hành khách đã được quy định rõ trong các loại vé được hoàn trả hay không hoàn trả".
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, cơ quan quản lý Nhà nước chỉ quản lý về giá vé trần của các hãng hàng không đưa ra chứ không quản lý về việc việc mua và hoàn, trả vé của các hãng hàng không với khách hàng.
"Trong bối cảnh dịch Covid-19 xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và Cục đã có nhiều văn bản chỉ đạo các hãng hàng không phải hoàn, trả vé cho người dân theo đúng quy định của hạng vé mà khách đã mua" - Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.
Lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho biết thêm, qua phản ánh của báo giới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục yêu cầu Cục Hàng không rà soát tất cả các trường hợp hoàn, trả vé vừa qua.