1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Hãng bảo hiểm xe ô tô đua nhau “bung” khuyến mại dịp Tết

Để tri ân khách hàng nhân dịp đầu năm mới, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang nỗ lực bung ra các chương trình khuyến mại thông qua việc tặng quà hay giảm phí. Theo đó, khách hàng mua bảo hiểm vật chất xe ô tô được khuyến mại lớn.

Bảo hiểm phi nhân thọ luôn đạt mức tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây. Trong đó, loại hình bảo hiểm xe cơ giới (chủ yếu là ô tô) chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 6 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu bảo hiểm đạt 15.286 tỷ đồng, trong đó, doanh thu từ bảo hiểm xe cơ giới đạt 4.658 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2014.

Cùng với đà tăng mạnh mẽ của thị trường ô tô, giới chuyên gia trong ngành cho rằng, thị trường bảo hiểm xe cơ giới dù còn nhỏ nhưng sẽ vẫn giữ được đà phát triển nhanh trong thời gian tới và là môi trường tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác. 

Tuy nhiên, thị trường tiềm năng cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều áp lực cạnh tranh, gia tăng thị phần. Do đó, để tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường, doanh nghiệp trong ngành luôn phải nỗ lực cải thiện các chính sách bán hàng, đưa ra nhiều ưu đãi, chăm sóc khách hàng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. 

Hãng bảo hiểm xe ô tô đua nhau “bung” khuyến mại dịp Tết - 1

Thời điểm giao giữa năm cũ và năm mới được coi là "thời điểm vàng" để các hãng bảo hiểm tung ra các chương trình khuyến mại nhằm gửi lời tri ân tới khách hàng. Trên thị trường, điểm qua có thể thấy như Tổng Công ty Bảo hiểm PJICO với chương trình khuyến mãi “Tham gia bảo hiểm ô tô tại PJICO nhận ngay Phiếu xăng/dầu Petrolimex”. 

Chương trình diễn ra từ ngày 01/01/2016 đến hết ngày 31/03/2016 và được áp dụng trên phạm vi toàn quốc với hàng trăm ngàn phiếu mua xăng/dầu Petrolimex dành tặng cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm Vật chất xe ô tô cá nhân.

Đại diện PJICO cho biết: “Nhận thức vai trò quan trọng của khách hàng trong hoạt động kinh doanh đồng thời nhằm đẩy mạnh tăng thu từ sản phẩm mũi nhọn, PJICO đã không ngừng nghiên cứu, đánh giá để đưa ra những chiến lược cụ thể nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng”.

“Với quà tặng là Phiếu mua xăng/dầu, PJICO hy vọng món quà sẽ đáp ứng tâm lý và mong muốn của đại đa số khách hàng, bởi Petrolimex là đơn vị cung ứng xăng/dầu lớn nhất Việt Nam (chiếm khoảng 50% thị trường), và “xăng/dầu” là nguồn nhiên liệu thiết yếu của ô tô”, vị này cho biết.

Hãng bảo hiểm xe ô tô đua nhau “bung” khuyến mại dịp Tết - 2

Trên thực tế, ngoài việc triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, để tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp phi nhân thọ cũng đang ngày càng chú trọng hơn đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng. Năm 2015 là năm chứng kiến nỗ lực của doanh nghiệp bảo hiểm nhằm mang đến một hệ thống các dịch vụ đầy đủ và tiện ích.

Song song với các nỗ lực khuyến mại hay tăng chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng rất chú trọng tới công tác bồi thường. Theo đó, giải quyết bồi thường sớm và đầy đủ là điều các nhà bảo hiểm hàng đầu luôn hướng tới, trong đó có PJICO. 

Theo Cục quản lý và giám sát bảo hiểm, năm 2015, tổng số tiền ước bồi thường của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ là 13.177 tỷ đồng (theo Cục quản lý & giám sát bảo hiểm). Con số này đã chứng tỏ các nhà bảo hiểm đang dần trở thành địa uy tín, chỉ tin cậy để khách hàng gửi gắm rủi ro.

PV