1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Habeco đẩy mạnh hoạt động thoái vốn đầu tư nhà nước

Theo tin từ Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco), trong 6 tháng đầu năm nay, Tổng công ty này đã đẩy mạnh hoạt động cổ phần hoá, thoái vốn đầu tư nhà nước theo chỉ đạo của Chính phủ.


6 tháng đầu năm nay, Habeco vẫn đạt nhiều chỉ tiêu chính theo kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2017

6 tháng đầu năm nay, Habeco vẫn đạt nhiều chỉ tiêu chính theo kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2017

Cụ thể, theo lãnh đạo Habeco, trong 6 tháng đầu năm nay, Habeco đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh quá trình cổ phần hoá, đặc biệt là thoái vốn Nhà nước theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Chính Phủ.

"Để thực hiện thoái vốn nhà nước theo các tiêu chí Chính phủ đề ra, hiện tại, Habeco đã thuê 2 Liên doanh Nhà thầu tư vấn thoái vốn là Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) và Công ty Cổ phần Định giá và Dịch vụ Tài chính Việt Nam (VVFC) để lập phương án thoái vốn, trình Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ", lãnh đạo Habeco cho biết.

Song song với hoạt động trên, để giữ vững và phát triển thị phần, trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm.

Dự kiến trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty thực hiện một số chỉ tiêu chính như sau: sản lượng sản xuất bia các loại của Habeco ước đạt 319.6 triệu lít, tăng 5,45% so với cùng kỳ; Doanh thu SXCN (đã tách thuế) ước đạt : 3.037,3 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế của Tổng công ty ước đạt 485,4 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.

Sự kiện nổi bật đầu năm 2017 của HABECO đó là cổ phiếu Bia Hà Nội chính thức lên sàn HOSE. Vào ngày 19/01/2017, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội đã chính thức đưa 231,8 triệu cổ phiếu (mã BHN) niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE). Trước đó, HABECO đã có 2 tháng giao dịch trên sàn chứng khoán UPCoM. Tại Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu BHN trên sàn HOSE, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HABECO Đỗ Xuân Hạ cho hay: “Việc chuyển sàn không những khiến cho thị trường chứng khoán trở nên sinh động hơn, mà còn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đầu tư vào các công ty con và công ty liên kết của HABECO”.

Về sản xuất, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo sát với công tác tiêu thụ, lượng hàng tồn kho luôn được giữ ở mức hợp lý, đáp ứng được nhu cầu thị trường theo từng thời vụ, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm. Công tác quản lý chi phí trong năm thực hiện tốt, hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật thường xuyên được rà soát, theo dõi. Vật tư nguyên liệu được cung ứng kịp thời, máy móc thiết bị được sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất, năng suất các dây chuyền sản xuất hầu hết được cải thiện so với năm trước.

Cũng theo Habeco, về tiêu thụ, Tổng công ty tiến hành triển khai quy hoạch lại hệ thống phân phối, nhằm nâng cao hiệu quả phân phối hàng hóa cho khách hàng và nắm bắt được nhanh chóng các thay đổi và nhu cầu của thị trường.

Về truyền thông, xúc tiến bán hàng, Tổng công ty thường xuyên tổ chức các sự kiện, chương trình lớn thu hút được đông đảo khán giả đến tham dự như: Bia Hà Nội Countdown 2017, đêm nhạc “Hãy cứ là tình nhân”, Chương trình ca nhạc “Bài ca Hòa Bình”…. và tài trợ cho các hoạt động cộng đồng như: Hưởng ứng giờ Trái đất 2017, Lễ hội song nước Cửa Lò…. nhằm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu cũng như tạo sự gắn kết và yêu mến đối với người tiêu dùng. Tổng công ty đang triển khai phối hợp với công ty tư vấn chiến lược thực hiện định vị, làm mới thương hiệu và các sản phẩm Bia Hà Nội.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông, HABECO còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại cho các khách hàng tiêu dùng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội.

Với các chương trình bật nắp trúng thưởng thường niên cho sản phẩm bia lon Hà Nội Tết và bia chai, bia lon Hà Nội nhãn xanh hè, Bia Hà Nội đã đem lại nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị cho hàng chục nghìn khách hàng sử dụng sản phẩm. Chương trình là dịp để Bia Hà Nội tri ân và cảm ơn đến các khách hàng đã yêu mến và sử dụng sản phẩm Bia Hà Nội.

Bên cạnh danh mục sản phẩm sẵn có, Tổng công ty còn tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và thay đổi bao bì, nhãn mác để thực hiện mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong các năm tiếp theo.

Hà Anh