GSOL 2005: Cơ hội cho con tôm Việt Nam

(Dân trí) - Từ ngày 24 - 27/10/2005, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) sẽ phối hợp với Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) tổ chức Hội nghị tôm toàn cầu 2005 (GSOL 2005) tại TPHCM.

Dự kiến, tham gia GSOL 2005 có trên 250 thương gia, chuyên gia đến từ 25 quốc gia có thế mạnh về tôm, trong đó lãnh đạo các công ty, tập đoàn siêu thị, nhà hàng lớn trên thế giới về thủy sản như Mc Donalds, Yumm Brands, Darden Restaurant, Wal-Mart, Costco, Sysco, Carefour, Mitsubishi... cũng có mặt.

 

Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham dự của các tổ chức hiệp hội, viện nghiên cứu, trong đó chúng ta có 46 đại biểu và khách mời đại diện cho các nhà sản xuất, chế biến thủy sản Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Tổng Thư ký VASEP cho biết, theo yêu cầu của rất nhiều khách hàng, Ban tổ chức GSOL 2005 đã đồng ý dành cho Việt Nam cơ hội trình bày báo cáo tổng quan về sản xuất, tiêu thụ cá tra, cá ba sa. Đây là một ngọai lệ trong một diễn đàn chuyên về tôm.

 

Nội dung chính của GSOL 2005 là đề cập đến hiện trạng sản xuất và xuất khẩu tôm trong năm 2005 và dự báo tình hình 3 năm tới tại các nước sản xuất tôm hàng đầu là Trung Quốc, Thái lan, Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Brazin, Mehico, khu vực Trung Mỹ; dự báo diễn biến thị trường tiêu thụ tôm ở thị trường Mỹ, Nhật Bản, EU và phân tích các xu thế cũng như diễn biến chiến lược trong ngành tôm toàn cầu, đồng thời đề xuất giải pháp cho các vấn đề nóng bỏng hiện nay.

 

GSOL 2005 là cơ hội tốt để ngành thủy sản nước ta tự giới thiệu thế mạnh của mình, thu hút sự quan tâm của khách hàng và các chuyên gia lớn trên thế giới, tạo cơ hội cho các DN nắm bắt được các thông tin về thị trường và công nghệ tiên tiến.

 

Ca Hảo

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm