Grab tiếp tục chung tay mạnh mẽ cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19

(Dân trí) - Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn cho các đối tác về công tác phòng ngừa dịch bệnh, Grab đang liên tục có những hoạt động thiết thực nhằm chung tay cùng với Chính phủ, cộng đồng nhằm nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19.

Từ việc trao tặng hàng nghìn khẩu trang đến hỗ trợ toàn diện đối tác trong mùa dịch

Những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4/2020 này là cao điểm về dịch Covid-19 ở Việt Nam, cả nước căng mình chống dịch, và Grab đang làm hết sức mình như một trong những người đồng hành tích cực và hiệu quả nhất. Chương trình hỗ trợ toàn diện 70 tỷ VND cho chống dịch là một trong những chiến dịch như thế.

Với một gói hỗ trợ mạnh này, Grab đã phân bổ khá toàn diện cho việc phòng chống dịch, bắt đầu từ việc tài trợ cho các cơ quan phòng dịch của Chính phủ 2 tỷ VND. Tiếp đó là các gói hỗ trợ toàn diện đối tác tài xế của mình nhằm vừa trợ lực, vừa giúp bảo vệ họ khỏi mọi rủi ro khi đang góp phần đảm bảo cuộc sống bình thường trong mùa dịch. Các đối tác nhà hàng cũng được hỗ trợ hết sức, nhất là khi họ là đối tác của GrabFood.

Grab tiếp tục chung tay mạnh mẽ cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 - 1

Phần còn lại của gói 70 tỷ VND tài trợ này như cộng đồng đang thấy nhằm hỗ trợ thêm từ nhiều phía khác nhau cho cùng mục tiêu góp phần phòng chống dịch hiệu quả: miễn phí giao hàng: hỗ trợ chi phí đi lại, suất ăn… cho các tình nguyện viên chống Covid-19 ở các tỉnh thành trên cả nước.

Trước đó, Grab Việt Nam đã nhanh chóng triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày” (Safer Everyday) với nhiều hoạt động bao gồm trao tặng khẩu trang y tế cho 33 Trung tâm Y tế huyện ở 7 tỉnh biên giới phía Bắc; hỗ trợ 50.000 khẩu trang và 30.000 bộ quà tặng an toàn cho đối tác tài xế.

Với hoạt động trao tặng khẩu trang y tế, đại diện Grab đã gửi đến Bộ Y tế 100.000 chiếc khẩu trang nhằm trao tặng đến nhân dân tại 7 tỉnh thành biên giới phía Bắc bao gồm Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh. Đây là hành động nhằm giúp người dân nơi đây đảm bảo sức khỏe, an toàn hơn trong quá trình di chuyển bên ngoài giữa thời điểm dịch đang bùng phát dữ dội hiện nay.

Bên cạnh việc đóng góp khẩu trang y tế, Grab cũng đồng thời đảm nhận hỗ trợ việc vận chuyển toàn bộ 165.000 khẩu trang mà Bộ Y tế tặng đến tay các đơn vị kể trên.

Song song với các hoạt động này, Grab cũng kết hợp với mạng xã hội Lotus xây dựng các nội dung thiết thực, đẩy mạnh kênh thông tin “Lá chắn Corona” trở thành kênh thông tin hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng người dùng, các đối tác tài xế và các đối tác nhà hàng, quán ăn của Grab về dịch Covid-19. Giữa mùa dịch bệnh đang đe dọa gõ cửa từng nhà, những thông tin hữu ích về cách phòng tránh dịch luôn cần thiết và được đông đảo người dân quan tâm.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Grab rất vinh dự được đồng hành cùng Bộ Y tế cũng như cộng đồng trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh. Đây trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, và cũng là cam kết của Grab trong việc thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng đồng.

Bên cạnh việc vận dụng công nghệ để nâng cao đời sống kinh tế mỗi người dân, Grab hiểu rằng chú trọng phục vụ, đồng hành trong các hoạt động xã hội cũng là một trọng trách quan trọng của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Grab sẽ chú trọng triển khai thêm nhiều sáng kiến khác để mang tới thêm các hoạt động ý nghĩa, nhân văn, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam”.

Có chính sách hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế

Bên cạnh những việc làm thiết thực đối với cộng đồng trong mùa dịch, mới đây, Grab đã phê duyệt ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho các đối tác tài xế của mình trong trường hợp các đối tác này được xác định dương tính với virus corona SARS-CoV-2. Grab hiện là ứng dụng gọi xe duy nhất trên thị trường có chính sách hỗ trợ tài chính như thế này dành cho đối tác tài xế.

Trên thực tế, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Grab đã nhanh chóng hướng dẫn các đối tác tài xế các biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân, người thân và khách hàng sử dụng dịch vụ. Grab cũng đã trao tặng 50.000 khẩu trang cũng như 30.000 bộ quà tặng an toàn đến với các đối tác GrabBike, GrabCar. Bộ quà tặng kể trên bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn – những món đồ đơn giản nhưng cực kì cần thiết và hữu dụng trong việc ngăn ngừa lây nhiễm bệnh.

Trong suốt 6 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, Grab đã không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm của người dùng và đem đến nhiều cơ hội gia tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống cho các đối tác tài xế.

Năm 2019, Grab công bố lộ trình triển khai sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng, với các mục tiêu phù hợp với những ưu tiên chính sách của “Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020” của Chính phủ, bao gồm giảm nghèo cho các cộng đồng dân cư, xây dựng lực lượng lao động có kỹ năng và tạo ra một môi trường bền vững cho tương lai. Một trong những hoạt động gần nhất hướng đến sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng ở Việt Nam là dự án “Xây cầu đến lớp” được Grab kí kết với Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam, vừa khánh thành cây cầu đầu tiên tại tỉnh Vĩnh Long vào đầu năm 2020.

Tất cả những hoạt động vì cộng đồng kể trên một lần nữa khẳng định rằng, bên cạnh việc phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho lao động thì quan trọng hơn, Grab còn là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thực hiện những sứ mệnh vì cộng đồng, qua đó hỗ trợ cho Chính phủ cũng như nhân dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn, đặc biệt là trước đại dịch Covid-19 hiện nay.

Trường Thịnh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm