Grab đẩy mạnh hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cho đối tác tài xế trong mùa dịch

(Dân trí) - Để đảm bảo sự an toàn và mức thu nhập ổn định cho các đối tác tài xế trong mùa dịch Covid-19, Grab đã không ngừng đưa ra những sáng kiến ứng phó nhanh, những hỗ trợ thiết thực theo từng diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Với khoản ngân sách vừa được duyệt chi lên đến 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD), Grab đang là nền tảng đa ứng dụng duy nhất ở Việt Nam hiện nay có những hành động mạnh mẽ và thiết thực nhất nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như mang đến nguồn thu nhập ổn định cho các đối tác của mình trong mùa dịch bệnh.

Cùng với Grab, các đối tác sẽ không bao giờ đơn độc

Chia sẻ về khoản ngân sách hỗ trợ này, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam, cho biết: “Đây là nỗ lực mới nhất của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch Covid-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.”

Bà Nguyễn Thái Hải Vân cũng chia sẻ thêm: “Khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã nỗ lực tối ưu triệt để chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng GrabRewards và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam.”

Một phần lớn trong khoản ngân sách 70 tỷ này sẽ được Grab dùng để hỗ trợ cho các đối tác tài xế. Cụ thể, với các bác tài hoạt động tích cực và đạt hiệu suất làm việc cao trên nền tảng ứng dụng Grab nhưng chẳng may bị dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, thì ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị, các bác tài còn được hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10.000.000đ. Trong trường hợp cần cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các bác tài sẽ được Grab hỗ trợ chi phí 100.000đ/ngày (tối đa 14 ngày).

Grab đẩy mạnh hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cho đối tác tài xế trong mùa dịch - 1

Grab cũng sẽ đưa ra chính sách đảm bảo duy trì mức thu nhập tương đương với mức thu nhập bình quân những tháng trước dịch dành cho các bác tài có hiệu suất hoạt động cao và gắn bó lâu dài với Grab. Ngoài ra, Grab còn thương lượng với các ngân hàng giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với các bác tài GrabCar đạt yêu cầu.

Song song đó, tùy theo diễn biến của dịch Covid-19, Grab cũng sẽ cân nhắc để đưa ra những chính sách phù hợp khác, nhằm đảm bảo duy trì thu nhập bình quân cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong thời gian dài tương đương trung bình với mức những tháng trước khi bùng dịch.

Khi được hỏi cảm nghĩ về gói hỗ trợ mới này của Grab, anh Nguyễn Văn Triều, hiện đang là tài xế GrabCar cho biết: “Từ khi có dịch Covid-19, tôi lo lắm. Nhưng là tài xế nên tôi không thể từ chối vận chuyển khi khách yêu cầu. Nay Grab có chính sách này, tôi cảm thấy an tâm hơn rất nhiều’.

Cũng đang là tài xế GrabCar ở TP. HCM, anh Tiết Việt Duy, chia sẻ: “Dĩ nhiên không ai mong mình bị Covid-19 để được hưởng hỗ trợ này. Nhưng gói hỗ trợ này cộng với các hoạt động trước đây của Grab như phun xịt thuốc khử khuẩn xe, phát khẩu trang y tế miễn phí, lắp màn chắn phòng Covid-19 bảo vệ tài xế… thì anh em tài xế chúng tôi thấy an tâm hơn, thấy mình không đơn độc trong mùa dịch bệnh.”

“An toàn hơn mỗi ngày” cùng với Grab

Chính xác, đây không phải là lần đầu Grab có những hoạt động hỗ trợ cho các đối tác tài xế của mình. Ngay từ những ngày đầu khi dịch Covid-19 bùng phát, thấu hiểu những khó khăn, trở ngại mà các bác tài phải đối mặt trong quá trình làm việc, Grab đã đưa ra hàng loạt những sáng kiến, những hoạt động thiết thực để đảm bảo sự an toàn cho các bác tài của mình trong suốt quá trình làm việc.

Điển hình như ngay những ngày đầu dịch bùng phát, Grab đã nhanh chóng phối hợp với các chuyên gia đầu ngành để sản xuất hàng loạt tài liệu dưới hình thức poster, tờ rơi tuyên truyền một cách chính thống về dịch cũng như những kỹ năng phòng dịch cho các tài xế của mình. Không dừng ở đó, Grab còn đưa ra quy định bắt buộc tất cả đối tác tài xế Grab phải mang khẩu trang đúng cách khi hoạt động trên các dịch vụ Grab. Và đặc biệt là các sáng kiến mới rất hữu ích cho việc đảm bảo an toàn cho các bác tài trong mùa dịch như:

- Triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn Covid-19 cho hàng nghìn xe của các đối tác GrabCar tại khu vực Đà Nẵng, Khánh Hòa và Hà Nội.

- Triển khai chương trình lắp màn chắn phòng chống Covid-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

- Hỗ trợ miễn phí thêm 15.000 khẩu trang cùng 15.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare cho đối tác tài xế tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước gồm: găng tay, khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn.

Các hoạt động trên đều nằm trong dự án “An toàn hơn mỗi ngày” mà Grab đang tích cực triển khai. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, Grab đang khẳng định sự gắn bó lâu dài của mình không chỉ với các đối tác tài xế mà còn với người dân Việt Nam đúng như sứ mệnh Grab đã đề ra” Grab vì cộng đồng”.

Thanh Thanh- Trường Thịnh