Giáp Tết, người trẻ Sài Gòn vẫn chen chân đi mua nhà
Thông thường vào thời điểm cận Tết ít ai lại thực hiện 1 công việc cực kỳ quan trọng là mua nhà vì ai cũng bận rộn. Thế nhưng, tuần qua thị trường bất động sản TPHCM ghi nhận 1 hiện tượng lạ khi nhiều người trẻ chen chân đi mua nhà tại 1 dự án ở Phú Mỹ Hưng.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM (HOREA) thì đa số người trẻ đều có nhu cầu rất bức thiết về nhà ở. Chỉ tính riêng tại TP.HCM mỗi năm có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới, và ai trong số họ cũng đều mong muốn có một căn nhà.
Tuy nhiên, đặc thù của nhóm khách trẻ tuổi là mức tích lũy còn thấp nhưng yêu cầu chất lượng sống cao. Do đó, những dự án phù hợp với nhóm khách này rất ít vì phải đảm bảo rất nhiều yêu cầu như giá thành hợp lý, chế độ thanh toán tốt, chất lượng xây dựng cao và nhiều tiện ích… Ông Châu cho rằng: “Điều này không chỉ giải quyết ở nguồn cung với những dự án có sản phẩm phù hợp mà còn là giải pháp hỗ trợ tài chính”.
Do vậy, khi có những dự án phù hợp thì người trẻ đều sẵn sàng bỏ tiền ra mua nhà. Thậm chí là vào thời điểm cận Tết như hiện nay họ vẫn tranh thủ thời gian để đi tìm hiểu, mua nhà khi có dự án thích hợp. Chẳng hạn như tại đợt mở bán thứ 3 dự án Saigon South Residences của công ty Phú Mỹ Hưng, dù mở bán vào ngày 15/1 (nhằm mùng 18 tháng chạp) nhưng vẫn có rất đông người trẻ đến mua nhà.
Trong ngày mở bán đợt 3 của dự án này có khoảng 500 người tham dự thì có rất đông người ở độ tuổi trên dưới 30. Dễ nhận thấy đến đây đa phần là các gia đình trẻ đang háo hức tìm nơi an cư cho tổ ấm của mình. Rất nhiều khách hàng quan tâm đã đến xếp hàng từ sớm để đăng ký. Do lượng khách đăng ký mua nhiều hơn số căn hộ bán ra nên chủ đầu tư phải áp dụng hình thức bốc thăm quyền ưu tiên chọn mua nhà. Kết quả mở bán từ 9h đến 11h chủ đầu tư đã bán được hơn 80% trong tổng số 270 căn hộ tòa nhà E.
Kết quả này nâng tổng số tiêu thụ của Saigon South Residences lên đến 1.118 căn hộ, đạt tỷ lệ tiêu thụ hơn 90% trên tổng số căn hộ đã giới thiệu ra thị trường thuộc 4 tòa nhà A,B,C,E. Điều đặc biệt là loại căn hộ 2 phòng ngủ, có diện tích phù hợp với các gia đình trẻ được mở tung ra bán trong 3 đợt đều được khách hàng đặt mua hết ngay.
Theo ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc cty Phú Mỹ Hưng, Saigon South Residences có được kết quả bán hàng khả quan trên là tổng hợp từ nhiều ưu thế về vị trí, hạ tầng, thiết kế, tiện ích, uy tín chủ đầu tư… trong đó, phải kể đến ưu thế từ chế độ thanh toán cực kỳ nhẹ nhàng, phù hợp với người trẻ.
Để giải bài toán tích lũy thấp của người trẻ, Phú Mỹ Hưng cho biết ngoài tổng giá căn hộ dễ mua, thì lịch thanh toán được áp dụng tại Saigon South Residences là dài nhất từ trước đến nay của PMH. Doanh nghiệp cũng đưa ra mức thanh toán cho mỗi đợt rất khoa học, linh hoạt 1% tháng
Ông Hưng giải thích: “Trong 36 tháng tính từ lúc đặt cọc đến thời điểm căn hộ được bàn giao khách hàng chỉ thanh toán 50%, tiếp đó thanh toán 45% lúc nhận nhà và 5% thanh toán khi nhận giấy chủ quyền. Trong khoảng 50% giai đoạn đầu, sau ký hợp đồng mua bán, người mua chỉ trả khoảng 1%/tháng, tương đương 20 triệu đồng”. Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng còn được chủ đầu tư tài trợ 100% lãi suất vay trong suốt 28 tháng kể từ sau khi ký hợp đồng mua bán, và ân hạn nợ gốc đến 12 tháng.
Ngoài ra, những ưu thế của tòa nhà E được mở bán trong đợt 3 này cũng là yếu tố thu hút nhiều người trẻ đến mua nhà đợt này. Đây là tòa nhà đơn nguyên đầu tiên được bán ra thị trường, với điểm nhấn sở hữu tầm nhìn vô cực, có hai mặt view sông, hai mặt còn lại sẽ tận hưởng không gian xanh và tiện ích toàn dự án. Bên cạnh tầm nhìn thông thoáng, tòa nhà E còn tạo sự khác biệt khi bố trí chỉ 10 căn/sàn, tạo sự thông thoáng tối đa cho từng căn hộ.
Không chỉ nhiều bạn trẻ, đến tham dự đợt mở bán còn có nhiều khách nước ngoài và cả khách hàng khu vực Hà Nội tham gia mở bán khi đang ở phòng giao dịch Hà Nội.
Dung - Phương