1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Giải pháp gia tăng tỷ lệ đặt hẹn và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong bối cảnh thị trường phát triển nhanh chóng, các cơ sở chăm sóc sức khỏe cần tập trung ứng dụng số hóa để nâng cao dịch vụ, Zoop Care mang đến những giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiệu quả.

Mail, SMS, và Tin nhắn ứng dụng: Đâu là công cụ tương tác hiệu quả?

Mỗi cơ sở chăm sóc sức khỏe từ phòng khám tư, bệnh viện, nha khoa đến thẩm mỹ viện đều tìm kiếm phương tiện trao đổi thông tin tiện lợi với khách hàng. Điều này hỗ trợ họ chăm sóc và tương tác với khách hàng hiệu quả và chặt chẽ hơn.

Email

Là kênh trao đổi tin phổ biến nhờ khả năng gửi tin nhắn đến danh sách khách hàng đã có email trong hệ thống. Tuy nhiên, liệu email có phải là kênh tốt nhất để cơ sở chăm sóc sức khỏe quảng bá thông tin khuyến mãi hay thông báo nhanh đến khách hàng khi phần lớn email gửi đi đều ''rơi'' vào trạng thái chưa mở hoặc bị quên lãng trong hộp thư rác (spam)?

Ưu điểm: Không giới hạn về độ dài tin và khách hàng có thể email (forward) cho người khác đọc

Khuyết điểm: Cần kiến thức về kỹ thuật, thiết kế. Tỉ lệ mở thấp và không phù hợp cho các chiến dịch yêu cầu cao về độ chuẩn thời gian

Tin nhắn điện thoại (SMS)

Các nhà nghiên cứu dự đoán đến năm 2025 sẽ có 6 tỷ người gửi và nhận SMS. Trong đó, nhóm tuổi 25-34 chiếm hơn 35% dân số Việt Nam là đối tượng khách hàng chính trong ngành chăm sóc sức khỏe. Với đối tượng này, điện thoại di động từ lâu đã trở thành 1 thiết bị không thể thiếu. Do đó, SMS trở thành phương thức trao đổi quen thuộc giữa cơ sở và khách hàng, đặc biệt khi SMS có tỉ lệ mở lên đến 90%.

Ưu điểm: Có tỉ lệ mở cao và không đòi hỏi khách hàng kết nối mạng

Khuyết điểm: Có chi phí cao, khó khăn trong việc xác định được tỉ lệ chuyển đổi và nội dung giới hạn trong 160 ký tự

Tin nhắn trong ứng dụng (In-app message):

Đây là tin nhắn thông báo hiển thị trong ứng dụng điện thoại (app), thường dùng để tăng tính tương tác và kêu gọi khám phá các tính năng khác. Thống kê cho thấy tỷ lệ mở là 75%, cao gấp 45 lần so với email (Datawrapper, Reckless).

Ưu điểm: Có tỉ lệ mở cao và có thể đo lường được

Khuyết điểm: Chỉ tiếp cận những ai dùng app, tỉ lệ xóa app cao nếu nội dung và tần suất gửi đến khách hàng không hợp lý

Khám phá giải pháp Gửi thông điệp cá nhân hóa cho nhóm

52% khách hàng cho biết họ sẽ rời bỏ thương hiệu nếu không có trải nghiệm cá nhân khi sử dụng dịch vụ của cơ sở. Bên cạnh đó, 75% Gen Y (thuộc nhóm tuổi 1980-1994) chia sẻ họ thích những nội dung hữu ích mà cơ sở gửi đi như thông tin cuộc hẹn, nhắc hẹn, khảo sát và các chương trình ưu đãi.

Giải pháp gia tăng tỷ lệ đặt hẹn và chăm sóc khách hàng hiệu quả - 1

Qua đó, tính năng Gửi thông điệp cho nhóm qua ứng dụng (in-app message) và tin nhắn điện thoại (SMS) của Zoop Care sẽ giúp bạn tăng độ tiếp cận và tương tác với khách hàng, nổi bật 4 lợi ích sau:

Định vị nhóm khách hàng nhận tin: Lọc nhóm khách hàng theo tiêu chí phù hợp dựa trên Tần suất sử dụng dịch vụ, Tháng sinh nhật, Lần cuối sử dụng.
Cá nhân hóa nội dung: Gọi đúng tên khách hàng nhằm kết nối chặt chẽ và tăng tỉ lệ mở.

Tạo sức hút cho nội dung: Đa định dạng thông điệp bằng cách chèn hình, dẫn liên kết hoặc tạo ưu đãi để thúc đẩy khách hàng đặt hẹn nhanh chóng.

Hẹn ngày gửi: Bám sát kế hoạch marketing với khả năng lên lịch gửi thông điệp.

Tham gia chiến dịch Gửi tin - Tăng hẹn - Nhận quà

Thời điểm này Zoop Care đang tổ chức cuộc thi Gửi tin - Tăng hẹn - Nhận quà từ ngày 01/04/2021 đến hết ngày 31/05/2021 nhằm tạo điều kiện và khuyến khích các cơ sở chăm sóc sức khỏe tiếp cận khách hàng và cải thiện doanh thu. Sau 2 tuần triển khai, thông qua Zoop Care, các cơ sở chăm sóc sức khỏe đã gửi hơn 94,154 ưu đãi và thông báo đến 66,099 khách hàng, giúp tăng tỷ lệ khách hàng đặt hẹn lên hơn 10% so với thông thường.

Để trải nghiệm tính năng, đăng ký ngay tại www.zoop.care

Giải pháp gia tăng tỷ lệ đặt hẹn và chăm sóc khách hàng hiệu quả - 2

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm