1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Giải mã sức hút của thị trường địa ốc phía Nam với nhà đầu tư Hà Nội

Gần đây, thị trường này đang chứng kiến một dòng tiền lớn chưa từng có từ thị trường phía Bắc chảy vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam trị giá hàng tỷ USD. Có thể thấy mức sinh lời hấp dẫn, mức giá hợp lý, tính thanh khoản cao là những lý do chính để tạo lên hấp lực chính cho thị trường này.

Mặc dù mới tổ chức lễ mở bán dự án GoldCoast Nha Trang tại thị trường Hà Nội vào trung tuần tháng 10 với kết quả giao dịch khá khả quan: gần 500 căn hộ được giao dịch thành công trong thời gian rất ngắn.
Mặc dù mới tổ chức lễ mở bán dự án GoldCoast Nha Trang tại thị trường Hà Nội vào trung tuần tháng 10 với kết quả giao dịch khá khả quan: gần 500 căn hộ được giao dịch thành công trong thời gian rất ngắn.

Dồn dập tấn công thị trường Hà Nội

Mặc dù mới tổ chức lễ mở bán dự án GoldCoast Nha Trang tại thị trường Hà Nội vào trung tuần tháng 10 với kết quả giao dịch khá khả quan: gần 500 căn hộ được giao dịch thành công trong thời gian rất ngắn. Nhưng ngay sau đó, Thanh Yến Group lại tiếp tục lên kế hoạch tấn công thị trường giàu tiềm năng này lần 2 ngay trong tháng 11 – sau lần công bố thứ nhất đúng 1 tháng. Với đợt tấn công thị trường Hà Nội lần này, Thanh Yến Group đã tung ra chương trình cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn lên tới 10%. Đây là mức cam kết lợi nhuận cao nhất thị trường Nha Trang tính đến thời điểm hiện tại. Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, hơn 85% khách hàng của dự án là đến từ Hà Nội.

Với quy mô gần 1,000 căn hộ và cao 40 tầng tọa lạc tại số 01 Trần Hưng Đạo, gắn liền với trục đường 5 sao Trần Phú, chỉ cách biển vài bước chân, GoldCoast là tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí có quy mô lớn nhất tại trung tâm phố biển Nha Trang. Căn hộ Condotel tại dự án có mức giá từ 36 triệu/ m2, tính ra một căn hộ 2 phòng ngủ hướng biển có mức giá khá dễ chịu chỉ từ 1,5 tỷ Đặc biệt, với việc chi đậm ngàn tỷ để xây dựng 13 tầng thương mại GoldCoast trở thành dự án sở hữu tổ hợp giải trí lớn nhất Nha Trang với hàng trăm tiện ích đẳng cấp, chủ đầu tư Thanh Yến Group mang tham vọng biến GoldCoast thành một tổ hợp vui chơi giải trí biểu tượng, điểm không thể không ghé thăm của du khách khi đến với Nha Trang. Đặc biệt, đây là dự án nghỉ dưỡng duy nhất tại Nha Trang mà khách hàng được cấp sổ hồng sở hữu vĩnh viễn.

Có thể thấy, tại thị trường Nha Trang, hiện tại khó có dự án nào có thể vượt qua được GoldCoast về sức nóng cũng như sức hút khách hàng Hà Nội.

Tại Đà Nẵng, sau một thời gian khá im ắng, The Empire Group cũng chuẩn bị tung ra thị trường dòng sản phẩm Coco Ocean Resort có mức giá từ 1 tỷ. Và theo chia sẻ từ tập đoàn này, thị trường mục tiêu mà dự án này nhắm tới cũng là thị trường Hà Nội. Lãnh đạo tập đoàn kỳ vọng, dòng sản phẩm này khi giới thiệu sẽ gây bão tại thị trường phía bắc khi dự án không chỉ sở hữu vị trí đắc địa mà còn cam kết tỷ suất lợi nhuận tới 12%.

Các dự án như: Alpha Luxury Apartment, Da Nang Marina, Sentosa City (Da Nang), Gran Word (Phú Quốc)… cũng có lượng khách Hà Nội chiếm trên dưới 90% trong những đợt mở bán gần đây.

Thị trường giàu tiềm năng

Nguyên nhân thứ nhất khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam hút khách hàng Hà Nội chính là nhờ tỷ suất sinh lời vượt trội so với bất động sản Hà Nội.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ Tịch Hiệp Hội Bất Động Sản TP. HCM, tỷ suất sinh lời của bất động sản Hà Nội hiện nay khá thấp, chỉ ở mức 3,5%- 4%/ năm, đây là mức tỷ suất sinh lời còn thấp hơn cả mức lãi suất tiền gửi ngân hàng. Đặc biệt, thị trường bất động sản Hà Nội rất it khi có sóng.

Trong khi đó, mức cam kết lợi nhuận của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam dao động từ mức 8% -12%/ năm. Đây là mức lợi nhuận rất hấp dẫn, gấp 2-3 lần mức sinh lời của thị trường Hà Nội. Ngoài ra, tại các thị trường là điểm nóng của bất động sản nghỉ dưỡng như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết… tiềm năng tăng giá của bất động sản cũng ở mức chóng mặt. Nếu cộng cả lợi tức từ chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê và tiềm năng tăng giá thì mức sinh lợi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam cao hơn gấp nhiều lần thị trường Hà Nội.

Thứ 2, giá bất động sản Hà Nội hiện rất cao, với khoảng trên dưới 1 tỷ đồng trong tay, nhà đầu tư Hà Nội khó có thể sở hữu một bất động sản có vị trí đẹp với tỷ suất sinh lời cao. Trong khi đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam gần đây đã nhanh nhạy tung ra thị trường những sản phẩm tọa lạc tại vị trí đẹp và có giá trị chỉ trên dưới 1 tỷ như: GoldCoast (Nha Trang), Coco Ocean Resort (Cocobay, Đà Nẵng)... Các sản phẩm này đều có tính thanh khoản tốt, có mức sinh lời cao, vị trí đẹp và được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín.

Thứ 3, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển miền Nam hoặc miền Trung được thiên nhiên ưu đãi cho những biến tuyệt đẹp quanh năm chan hòa ánh nắng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến những khu vực này thu hút lượt khách du lịch nội địa và quốc tế lên đến con số hàng triệu khách mỗi năm. Đây là điều kiện tiên quyết để làm nên sự thành công của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Lâm An