1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Giải mã sức hút của dự án căn hộ khiến hàng ngàn người xếp hàng tìm mua

Mở bán đợt 1 với tòa nhà A có 321 căn hộ, chủ đầu tư chỉ muốn thăm dò sức mua của thị trường, nhưng chỉ sau 2 tiếng mở bán, 321 căn hộ được mua hết mà vẫn còn hàng trăm khách chờ đợi.

Ngày 23/10, Phú Mỹ Hưng tổ chức mở bán đợt 1 dự án căn hộ Saigon South Residences (quận 7, TPHCM). Đợt này chủ đầu tư chỉ mở bán 321 căn hộ của tòa nhà A nhưng có hơn 1.000 người đến tham dự sự kiện nên công ty phải tổ chức cho khách hàng bốc thăm để lựa chọn quyền mua căn hộ.

8h30, Phú Mỹ Hưng mới chính thức tổ chức bốc thăm nhưng đến tầm 10h30 thì số căn hộ đem ra bán hầu như đều được khách hàng chọn mua. Ông Trương Quốc Hưng – Phó Tổng Giám Đốc Công ty Phú Mỹ Hưng, cũng bất ngờ và chia sẻ với báo giới: “Tôi không ngờ lại đông khách đến vậy! Số căn hộ mở bán đợt này sắp hết mà vẫn còn hàng trăm người đang chờ đợi”.

Hơn 1.000 khách hàng đã đến từ rất sớm với hy vọng trở thành những chủ nhân đầu tiên của căn hộ Saigon South Residences.
Hơn 1.000 khách hàng đã đến từ rất sớm với hy vọng trở thành những chủ nhân đầu tiên của căn hộ Saigon South Residences.

Trước tình hình này, đến 11h, ban giám đốc công ty Phú Mỹ Hưng phải tổ chức họp khẩn và quyết định mở bán thêm 200 căn hộ của tòa nhà B, nâng số căn hộ mở bán trong đợt 1 lên 521 căn. Kết quả, chỉ trong vòng 1 buổi sáng, hơn 90% trong tổng số 521 căn hộ đã được khách hàng chọn mua.

Trước đó, cũng chính chủ đầu tư này đã rất thành công khi mở bán dự án căn hộ Riverpark Premier là 1 dự án nhà ở cao cấp. Dù điều kiện mua nhà khá nhiều công đoạn và giá nhà hàng chục tỷ, nhưng dự án này rất nhanh được bán hết. Trong cả 2 đợt mở bán dự án trong quý III/2016, số căn hộ mà chủ đầu tư đưa ra đều được mua hết 98% – 99% chỉ trong vòng 1 buổi sáng.

Theo báo cáo về thị trường bất động sản TPHCM quý III của công ty nghiên cứu CBRE Việt Nam, khu Nam Sài Gòn tiếp tục ghi nhận một lượng lớn các căn hộ chào bán trong quý với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới trong quý III. Từ những số liệu thống kê của mình, CBRE nhận định, khu Nam đang là tâm điểm thu hút người mua để ở và cả về đầu tư trên địa bàn TPHCM.

Vì sao khu Nam hút khách?

Giải thích về sức hút của các dự án bất động sản ở khu Nam Sài Gòn, ông Trương Quốc Hưng cho là có rất nhiều yếu tố như: giá, vị trí, hạ tầng, tiện ích nội và ngoại khu, môi trường sống... chi phối lựa chọn của khách hàng. Như tại dự án cao cấp Riverpark Premier thì vị trí, hạ tầng, tiện ích, môi trường sống và giá trị cộng đồng là những điểm thu hút. Còn với dự án Saigon South Residences, giá hợp lý (chỉ khoản 2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ), hạ tầng, 69 tiện ích và dịch vụ nội khu và lịch thanh toán dài hạn... là những ưu điểm để khách hàng lựa chọn.

Saigon South Residences là dự án khẳng định rõ hướng phát triển của Phú Mỹ Hưng trong việc nhân rộng không gian sống chất lượng đạt chuẩn
Saigon South Residences là dự án khẳng định rõ hướng phát triển của Phú Mỹ Hưng trong việc nhân rộng không gian sống chất lượng đạt chuẩn

Khi được hỏi về lợi thế của khu Nam và khu Đông, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, cho rằng: “So sánh giữa 2 khu là rất khập khiễng vì ưu thế là tùy vào đối tượng khách hàng, tùy vào việc họ làm việc ở đâu, nhu cầu nơi ở của họ như thế nào...”.

Cụ thể như tại dự ánSaigon South Residences, ông Khương cho là ngay từ đầu chủ đầu tư đã nhắm đến nhóm khách hàng trẻ. Mà khách hàng trẻ thì có nhu cầu về môi trường sống, tiện ích rất cao. Họ cần nơi ở tốt, hàng xóm thân thiện; con cái họ cần trường học, bệnh viện…

Ông Sử Ngọc Khương nói: “Đối với những người trẻ mới đang tạo lập sự nghiệp, thì mua nhà là 1 việc khó khăn, nhất là về mặt tài chính. Do đó, ưu tiên giải quyết đầu tiên của họ là bài toán tài chính. Thứ 2 là phương thức thanh toán. Thứ 3 là tiện ích, cơ sở hạ tầng. Đây là những yếu tố để các bạn trẻ đưa ra quyết định mua nhà”.

Vì vậy, khi Phú Mỹ Hưng đưa ra dự án Saigon South Residences với giá chỉ khoản 2 tỷ đồng/căn, lịch thanh toán kéo dài 38 tháng, nhiều ngân hàng hỗ trợ vay vốn, có đến 69 tiện ích và dịch vụ ngay nội khu kèm hạ tầng xung quanh hoàn thiện... thì có đủ các yếu tố để thu hút đối tượng khách hàng trẻ.

Hiện trường khu vực chọn mua sản phẩm vô cùng sôi động với sự góp mặt của khá nhiều các gia đình trẻ
Hiện trường khu vực chọn mua sản phẩm vô cùng sôi động với sự góp mặt của khá nhiều các gia đình trẻ

Ông Sử Ngọc Khương đánh giá: “Trước đây, chúng ta nghĩ đến Phú Mỹ Hưng là nghĩ đến những cái gì đó cao cấp, nhưng gần đây Phú Mỹ Hưng có nhiều sản phẩm hướng đến các đối tượng người trẻ nhằm đa dạng hóa cư dân cũng như sản phẩm cho Phú Mỹ Hưng. Lịch thanh toán 3 năm cũng là 1 phương thức họ hướng đến các cặp vợ chồng trẻ, đây là cái nhìn xa của họ”.

Dung - Phương