1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Gia dụng, điện máy tối ưu chi phí bán hàng trên sàn thương mại điện tử thế nào?

Trường Thịnh

(Dân trí) - Các thương hiệu hàng gia dụng, điện máy có thể tối ưu phí chiết khấu cho gian hàng online nhờ chính sách phí mới của sàn thương mại điện tử Việt Nam Tiki.

Trực tuyến thắng thế trong xu hướng mua sắm đa kênh

BlueStone là thương hiệu gia dụng cao cấp có dải sản phẩm rộng, từ chăm sóc nhà bếp, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc quần áo... Với quy mô và tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm trung bình 98,7%, BlueStone gia nhập thị trường với mục tiêu lọt vào top 3 thương hiệu điện gia dụng dẫn đầu Việt Nam. Mặc dù BlueStone hiện đã có mặt tại hầu hết siêu thị, trung tâm thương mại và hơn 1.700 cửa hàng điện gia dụng trên toàn quốc nhưng thời gian gần đây, hãng đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, đặc biệt là trên sàn thương mại điện tử Tiki.

Ông Lê Thành Công, Trưởng phòng Thương mại điện tử của BlueStone, chia sẻ, tác động của Covid-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của xu hướng mua sắm đa kênh một cách vượt bậc sau dịch. Và hiện nay ngành hàng làm đẹp, thời trang, gia dụng - đời sống là những ngành hàng được quan tâm, mua sắm nhiều nhất trên kênh thương mại điện tử.

BlueStone cho biết mới chuyển đổi mô hình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Tiki từ nhà cung cấp cho Tiki sang mở gian hàng chính hãng, giúp thương hiệu này chủ động hơn về các chương trình khuyến mãi hiện tại, đảm bảo giá bán tốt nhất đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, BlueStone muốn được tư vấn, chăm sóc trực tiếp cho từng khách hàng, để khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, chính sách hậu mãi và an tâm đặt trọn niềm tin khi mua hàng của BlueStone trên Tiki. "Sự chuyển đổi này cũng thúc đẩy doanh thu bán hàng cao hơn khi BlueStone chủ động chạy đa dạng các hoạt động quảng cáo, đồng thời giảm được nhiều chi phí vận hành khi Tiki cập nhật biểu phí bán hàng mới", ông Công cho biết.

Gia dụng, điện máy tối ưu chi phí bán hàng trên sàn thương mại điện tử thế nào? - 1
Tiki thay đổi chính sách phí giúp nhiều thương hiệu chủ động hơn trong các chương trình khuyến mãi, đảm bảo giá bán tốt nhất đến người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp đều đang tận dụng cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ từ kênh bán hàng trực tuyến. Theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 được trích xuất từ nền tảng số liệu của Metric.vn, thương mại điện tử đang trên đà phát triển vượt bậc, và Việt Nam hiện trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Xu hướng này cũng giúp Kalite - thương hiệu đồ gia dụng được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu (CE) - có kết quả kinh doanh tăng trưởng trên kênh trực tuyến. Sau hơn 2 năm bán hàng trên Tiki, rất nhiều sản phẩm của Kalite Việt Nam đã đứng top đầu của ngành hàng đồ gia dụng như: Nồi chiên không dầu, nồi chiên hơi nước, máy ép chậm, máy làm sữa hạt... Theo đó, doanh số của Kalite tăng trưởng liên tục trong thời gian qua, đặc biệt doanh thu tăng gấp 2 lần trong các tháng mua sắm cao điểm cuối năm 2021.

Ông Hoàng Khắc Lực, Tổng giám đốc Kalite Việt Nam, cho biết: "Tiki là sàn thương mại điện tử hàng đầu về uy tín và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tại Việt Nam. Đó cũng là giá trị mà Kalite luôn hướng đến. Qua thời gian triển khai kinh doanh, chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Tiki, thúc đẩy doanh số và định hướng chiến lược ngày một tốt hơn".

Gia dụng, điện máy tối ưu chi phí bán hàng trên sàn thương mại điện tử thế nào? - 2
Người dùng có thể mua các sản phẩm Kalite online, nhanh chóng, tiện lợi trên Tiki.

Tiki tạo thêm lực đẩy từ biểu phí bán hàng mới

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn và tận dụng cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử, Tiki đã có sự điều chỉnh mạnh về biểu phí vào tháng 4/2022, trở thành một trong những sàn thương mại điện tử có chi phí vận hành cạnh tranh tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Theo đó, sàn đã tiến hành điều chỉnh phí chiết khấu giảm từ 30-70% cho tất cả ngành hàng, đồng thời áp dụng mức phí thanh toán 2% cho mọi mô hình vận hành và hình thức thanh toán trên Tiki. "Ngoài việc đầu tư quảng cáo thu hút hàng triệu khách hàng, Tiki muốn đảm bảo đối tác kinh doanh trên sàn có chi phí vận hành tối ưu so với mô hình truyền thống và các kênh thương mại điện tử khác", ông Nguyễn Phúc Trọng, Quản lý Phân tích Dữ liệu Tiki, chia sẻ.

"Chúng tôi nhận thấy việc điều chỉnh biểu phí bán hàng mới là hành động thiết thực của Tiki giúp nhà bán hàng giảm chi phí kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Đó là cơ sở để chúng tôi có thể triển khai nhiều hoạt động hơn trên Tiki", đại diện của Kalite Việt Nam cho biết.

Bà Trịnh Thu Hương, Quản lý Marketing của Cuckoo - thương hiệu nổi tiếng về nồi cơm điện tại thị trường Hàn Quốc, cũng nhận định, việc giảm biểu phí bán hàng từ tháng 4 của Tiki như một sự thay đổi kịp thời từ định hướng tạo sự cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử khác. Thực tế, Cuckoo Việt Nam giảm đáng kể chi phí bán hàng và tối ưu chi phí đó để tăng thêm các chương trình khuyến mãi, coupon, freeship… cho người dùng.

Gia dụng, điện máy tối ưu chi phí bán hàng trên sàn thương mại điện tử thế nào? - 3
Nhiều thương hiệu uy tín như Cuckoo tin rằng biểu phí bán hàng mới tại Tiki sẽ mang đến nhiều quyền lợi cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển doanh thu.

"Cuckoo tìm thấy tệp khách hàng của Tiki hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí đánh giá khách hàng tiềm năng mà Cuckoo mong muốn hướng tới. Và kết quả là từ 2020 đến nay, doanh số Cuckoo tăng đều mỗi tháng cùng các chiến dịch bán hàng của sàn", bà Hương chia sẻ về lý do hợp tác cùng Tiki từ những ngày đầu tiên.

Tìm hiểu bán hàng cùng Tiki tại đây.