Food&HotelAsia2016 - FHA 2016: Nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho DN Việt
Được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 4 tại Singapore Expo, Triển lãm ngành hàng thực phẩm, dịch vụ nhà hàng - khách sạn (Food&HotelAsia2016 - FHA 2016) hứa hẹn sẽ là một cầu nối quan trọng cho ngành thực phẩm và nhà hàng - khách sạn tại VN tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển.
Theo đại diện Cty Dịch vụ Triển lãm Singapore - Ban tổ chức triển lãm cho biết, diện tích triển lãm là 103.000 m2 với số đơn vị tham gia là 3.300 đến từ 90 quốc gia/vùng lãnh thổ (80% từ nước ngoài) và số nhóm gian hàng quốc tế là 77 gian hàng.
“Miền đất hứa”!
Theo khảo sát của hãng tư vấn Mỹ Boston Consulting Group (BCG) mới đây, tầng lớp trung và thượng lưu của VN có sự tăng trưởng nhanh nhất ở Châu Á, dự kiến sẽ tăng gấp đôi từ 12 triệu- 33 triệu người (từ 2014 – 2020).
Điều này đồng nghĩa với việc, số lượng người tiêu dùng càng tăng làm cho việc tiêu thụ thực phẩm - thức uống và các hoạt động giải trí cũng tăng theo. Những năm gần đây, sự phát triển của hãng hàng không chi phí thấp và du lịch giá rẻ đã tăng nguồn thu nhập đáng kể cho ngành du lịch trong nước và quốc tế.
Đến năm 2020, du lịch VN dự kiến sẽ trở thành một ngành kinh tế quan trọng nếu tình hình chính trị và kinh tế toàn cầu vẫn ổn định, với tăng trưởng hàng năm trung bình lên đến 7,2% tổng lượng du khách quốc tế và 5,3% tổng lượng du khách trong nước, theo Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch của VN. Năm 2030, doanh thu từ ngành du lịch dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm 2020, theo dự đoán của Bộ.
Những xu hướng này ở VN, đánh dấu cho sự phát triển không ngừng của ngành ẩm thực và khách sạn. Thu nhập sau thuế tăng, đặc biệt là ở khu vực đô thị, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng cho các món ăn nhẹ, tiện lợi và sang trọng tăng, theo báo cáo của Business Monitor International về Ngành Ẩm Thực và Đồ uống tại VN. Cũng theo báo cáo, doanh số bán hàng thực phẩm hàng năm cũng dự kiến tăng trưởng đến 9,4% trong giai đoạn từ năm 2012 - 2017.
Nắm bắt được xu thế tiêu dùng ngày càng phát triển của người VN cùng với mục đích mở rộng tìm kiếm đối tác kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và nhà hàng - khách sạn. FHA 2016 hứa hẹn sẽ có nhiều điểm hấp dẫn đặc biệt.
Bảy điểm mới nổi bật
Theo chia sẻ của Ban tổ chức Triển lãm, FHA2016 sẽ có những điểm nhấn đặc biệt so với những mùa triển lãm trước đó như: Thứ nhất, những DN tham dự triển lãm lần đầu tiên bao gồm hàng loạt các thương hiệu toàn cầu như: Arla, Blue Diamond Growers, Boon Tong Kee, Fraser & Neave, Lam Soon, Owl International, Scelta Mushrooms, Soda Stream Professional, Yeo Hiap Seng và sự trở lại của hơn 3.000 DN đã từng tham dự trước đây. Thứ hai, sẽ có các nhóm gian hàng quốc tế lần đầu tiên tham gia như: Algeria, Hungary, Ba Lan, Hà Lan. Thứ ba, lần đầu tiên có không gian ngoài trời để phục vụ các DN tham dự từ FoodAsia.
Thứ tư, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi ProWineASIA cho khu vực Đông Nam Á trong khuôn khổ triển lãm FHA2016, được phát triển từ mô hình triển lãm rượu nổi tiếng toàn cầu ProWein ở Düsseldorf, ProWineASIA. Thứ năm, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng FHA (First Sweet High Tea).
Thứ sáu, lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Quản lý khách sạn về những mô hình kinh doanh phù hợp cho chủ sở hữu khách sạn, việc sử dụng công nghệ thông minh để hoạt động và vận hành hiệu quả, thiết kế hướng đến phát triển bền vững và xu thế thiết kế mới cho khách sạn và khu nghỉ mát, cũng như cập nhật các dự án khách sạn mới tại khu vực Châu Á. Thứ bảy, lần đầu tiên có buổi đàm thoại về Hiệu suất dịch vụ thực phẩm- đồ uống.
Nhấn mạnh về tầm quan trọng và những điểm mới của Triển lãm mùa này, ba Ting Siew Mui- Giám đốc Dự án của chuỗi sự kiện về Phong cách Sống của Cty Dịch vụ Triển lãm Singapore cho biết, “Tại sự kiện năm 2016, chúng tôi ghi nhận rất nhiều DN trong và ngoài nước lần đầu tiên tham gia. Điều này phản ánh tầm quan trọng của triển lãm đối với ngành cũng như chứng minh sự kiện này là lựa chọn của các DN trong ngành thực phẩm và nhà hàng - khách sạn, từ lớn đến nhỏ, trong khu vực lẫn ngoài khu vực".
Mai Thanh