EVNCPC thanh toán tiền điện qua dịch vụ Mobile Money

Trường Thịnh

(Dân trí) - Từ tháng 12, EVNCPC chính thức ký kết hợp tác với Tổng công ty Truyền thông (VNPT - Media) và Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel) trong việc triển khai thanh toán tiền điện qua ví điện tử viễn thông (Mobile Money).

Đây là nỗ lực của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị nhằm cung cấp cho khách hàng thêm một kênh thanh toán tiền điện không tiền mặt: Đơn giản - An toàn và Tiện lợi, theo đúng định hướng của Chính phủ về xây dựng quốc gia số.

EVNCPC thanh toán tiền điện qua dịch vụ Mobile Money - 1

Dịch vụ Mobile Money: Đơn giản, an toàn và tiện lợi

Để sử dụng thanh toán bằng tài khoản tiền di động Mobile Money, các thuê bao VinaPhone và Viettel chỉ cần đăng ký dịch vụ là có thể nạp, rút tiền, thanh toán tiêu dùng nhỏ lẻ, thanh toán hóa đơn tiền điện trực tuyến và chuyển tiền bằng tài khoản tiền di động Mobile Money.

Mobile Money cung cấp cho tất cả các thuê bao VinaPhone và Viettel một phương thức đơn giản, an toàn, tiện lợi để nạp, rút, chuyển tiền, thanh toán trực tuyến hay tiêu dùng nhỏ lẻ hàng ngày.

EVNCPC thanh toán tiền điện qua dịch vụ Mobile Money - 2

Đối với thanh toán hóa đơn điện, khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán ngay cả trên điện thoại di động phổ thông (không phải smartphone) nhờ đặc tính không cần kết nối internet, không cần tài khoản ngân hàng của Mobile Money.

Tài khoản Mobile Money của VNPT, Viettel được quản lý trên các hệ thống hạ tầng kỹ thuật an toàn, đạt các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế như PCI-DSS. Tiền trong tài khoản Mobile Money cũng được Ngân hàng nhà nước Việt Nam đảm bảo bằng các quy định như đối với tài khoản ngân hàng.

Với phương thức thanh toán này, VNPT và Viettel sẽ nhanh chóng mang dịch vụ tài chính số phổ cập tới từng người dân, từng địa bàn, ngay cả những vùng sâu, vùng xa nơi mà hạ tầng công nghệ và các tiện ích tài chính hiện tại còn khó tiếp cận.

EVNCPC thanh toán tiền điện qua dịch vụ Mobile Money - 3

Đa dạng kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Hiện nay, để phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, EVNCPC đã triển khai các kênh thanh toán qua các phương tiện như: Website https://cskh.cpc.vn; ứng dụng: EVNCPC CSKH (trên IOs và Android); trích nợ tự động thông qua ngân hàng; thanh toán qua internet banking/ mobile banking; thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia; thanh toán qua các ví điện tử (VNPTPAY; PAYOO; VIETTELPAY; MOMO; VNPAY; ZALOPAY; VIMO; SHOPEEPAY…).

Việc hợp tác và đưa Mobile-Money vào kênh thanh toán tiền điện giúp đa dạng thêm các phương thức thanh toán để khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, dịch vụ này hướng đến những khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo… những nơi chưa thể tiếp cận với dịch vụ internet.

EVNCPC thanh toán tiền điện qua dịch vụ Mobile Money - 4

Kỳ vọng của EVNCPC trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Nhờ nỗ lực trong đa dạng các kênh thanh toán, hiện nay EVNCPC có hơn 75% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (tăng 13,54% so với cùng kỳ), tỷ lệ % số tiền thanh toán không dùng tiền mặt là 91,72% (tăng 4,17% so với cùng kỳ).

Khách hàng thanh toán tiền mặt còn lại chủ yếu ở khu vực nông thôn, miền núi, do đó, trong thời gian đến, EVNCPC sẽ tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone…) để đưa Mobile-Money đến với khách hàng ở khu vực này với mục tiêu dài hạn đạt trên 95% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2025.