Đua mở siêu thị điện máy mới thu hút người tiêu dùng
Dường như thị trường bán lẻ điện máy đã hồi phục khi nhiều trung tâm điện máy mới được khai trương khắp cả nước từ đầu năm tới nay và dự báo có thể đạt quy mô 10 tỷ USD vào năm 2016. Đấy chính là lý do các trung tâm tâm điện máy mở siêu thị "thần tốc" để tăng độ bao phủ, chiếm thị phần, quảng bá thương hiệu và tăng doanh số bán.
Để tăng độ bao phủ, chiếm thị phần, quảng bá thương hiệu và tăng doanh số, hướng tới quy mô 10 tỷ USD vào năm 2106, các thương hiệu điện máy cần phải mở thêm nhiều siêu thị với chính sách khuyến mại hợp lý, thu hút người tiêu dùng.
Có thể thấy xu hướng này khi từ đầu năm đến nay, nhiều siêu thị mới được khai trương trên khắp các tỉnh thành với nhiều chương trình khuyến mại thu hút đông đảo người tiêu dùng. Mới đây nhất là chương trình giảm giá, tặng quà trong ngày khai trương siêu thị thứ 23 của Hệ thống thế giới điện máy MediaMart đã thu hút lượng khách mua sắm đông đột biến, khiến siêu thị này quá tải vì khách hàng chen lấn, tranh nhau mua hàng ưu đãi vào sáng nay (24/6).
Mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt từ đầu giờ sáng nhưng không ngăn được dòng người đổ về 181 Nguyễn Lương Bằng để chờ mua những mặt hàng điện máy, điện tử, công nghệ được giới thiệu là khuyến mại khủng.
Trong 3 ngày đầu khai trương, việc chỉ cần có hóa đơn mua hàng bất kỳ từ 890.000 đồng, mỗi ngày có 181 khách hàng đầu tiên sẽ được tặng thêm một lò vi sóng trị hoặc bộ chổi lau nhà Omega trị giá đến 1.290.000 đồng khiến cho rất nhiều người quan tâm, dù chỉ đi ngang qua. Chưa kể các gian hàng đồng giá cùng hàng loạt sản phẩm được bán với mức giảm giá sâu.
Xếp hàng từ hơn 6h sáng, chị Nguyễn Mai Hương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tôi tính mua thêm 2 chiếc điều hòa lắp trong nhà v điều hòa 1 chiều 9.000BTU của Panasonic mà giá chỉ hơn 7 triệu, rẻ hơn gần 2 triệu đồng so với ngày thường. Nếu đến sớm lại còn nhận được quà tặng đầu ngày là lò vi sóng”.
Theo thông báo từ siêu thị, chương trình khuyến mại “khủng” này được kéo dài lên đến 10 ngày, nhưng ngay trong ngày đầu tiên những người nhanh chân lựa chọn được sản phẩm ưng ý thì cũng phải khá vất vả để thanh toán. Hồ hởi thoát khỏi đám đông, anh Đặng Mạnh Cường (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) cho biết: “Tôi mua được chiếc TV màn hình lớn 43’’ mà giá chỉ 4,9 triệu. Mùa Euro này xem bóng đá tha hồ đã mắt”
Để giảm tải áp lực phía trong siêu thị, các gian hàng đồng giá được dựng lên ngay phía ngoài sảnh với nhiều mức giá hấp dẫn như chỉ 9.000 đồng khách hàng có thể mua được nồi cơm điện 1.8l, bình siêu tốc hay chảo chống dính. Hoặc chỉ với 181.000 đồng, khách hàng có thể lựa chọn Chảo điện đa năng cao cấp, Máy xay sinh tố, điện thoại di động Masstel, hay Tai nghe Bluetooth Roman,… với mức giá ngoài thị trường đang bán xấp xỉ 600.000 đồng.
Đến chiều cùng ngày, lượng khách mua sắm tại MediaMart Nguyễn Lương Bằng vẫn rất tấp nập. Dự kiến những ngày tiếp theo tình trạng quá tải sẽ vẫn tiếp diễn bởi còn rất nhiều sản phẩm giá sốc được bán ra như: điều hòa 1 chiều 9000BTU giảm 1 triệu giá khai trương 4.990.000đ tặng công lắp đặt và gói bảo dưỡng trị giá 500.000đ, TV kỹ thuật số 32’’ tích hợp DVBT2 giảm 40% giá chỉ 2.990.000đ…
Được biết, ngay cuối tháng 6/2016, MediaMart Việt Trì sẽ chính thức mở cửa đón khách tại số 1498 Đại lộ Hùng Vương. Cũng trong đầu quý III/2016 MediaMart tiếp tục đưa vào vận hành thêm 4 siêu thị mới tại Phố Nối, Hưng Yên, Lạch Tray Hải Phòng và tại Đường Ba La, Hà Đông… hứa hẹn mang đến những chương trình khuyến mại “khủng” khuấy động thị trường điện máy.