Dòng thẻ mới hứa hẹn khuấy động thị trường thẻ tín dụng
(Dân trí) - Để đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng phong phú và hiện đại, nhiều dòng thẻ tín dụng đã, đang và sẽ được ra đời với những tính năng hoàn toàn mới, trong đó có dòng thẻ sắp ra mắt của Ngân hàng Quốc tế (VIB), hứa hẹn làm khuấy động thị trường trong thời gian tới.
Nỗ lực vì khách hàng
Theo thống kê, mỗi ngân hàng hiện có ít nhất ba dòng thẻ tín dụng với tính năng đa dạng, áp dụng công nghệ ngày càng cao phục vụ các nhu cầu khác nhau.Số liệu của Ngân Hàng Nhà Nước ghi nhận đến cuối quý II/2018 chỉ ra rằng tổng số lượng thẻ đã phát hành luỹ kế đạt 141,59 triệu thẻ (tăng 7,3% so với đầu năm). Theo chuyên gia nhận định, chủ yếu hiện nay chiếm phần lớn vẫn là thẻ ghi nợ, đồng nghĩa với việc dư địa của thị trường thẻ tín dụng vẫn còn lớn và cuộc đua thị phần trên thị trường này mới chỉ bắt đầu.Các ngân hàng đang nhanh chóng thu hút người tiêu dùng mở thẻ tín dụng với một loạt hỗ trợ thực tiễn, từ việc đơn giản hoá thủ tục mở thẻ như cho phép đăng ký mở thẻ trực tuyến, rút ngắn thời gian thẻ có hiệu lực sau khi đăng ký đến việc mở rộng đối tượng và hạn mức của thẻ tín dụng hay phát triển các tính năng mới ngày càng ưu việt và đưa ra các ưu đãi hấp dẫn.
Cuối năm 2018, Ngân hàng Quốc tế VIB gây tiếng vang khi tung cùng lúc 5 dòng thẻ tín dụng nhắm tới 5 đối tượng khách hàng, trong đó có nhiều tính năng lần đầu trên thị trường chủ thẻ được hưởng ưu đãi như: rút tiền mặt không giới hạn đến 100% hạn mức và miễn phí thường niên trọn đời; hoàn 30% phí dịch vụ tại các Trung tâm bảo dưỡng xe và tặng đến 500 lít xăng/năm cho chủ sở hữu ô tô…
Với nhiều tính năng và lợi ích ưu việt, chỉ trong vòng 5 tháng kể từ ra mắt, số lượng thẻ tín dụng phát hành tại ngân hàng này tăng đến 83% so với cùng kỳ. Đồng thời, VIB đã vinh dự nhận được giải thưởng Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng tốt nhất của Việt Nam 2018 từ tạp chí Global Banking & Finance Review.
Bà Trần Thu Hương – Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ VIB cho biết, một trong những thế mạnh của ngân hàng là luôn tìm tòi và đi đầu trong việc tìm ra các nhu cầu chưa được thỏa mãn của khách hàng, từ đó đưa ra các sản phẩm thẻ với tính năng ưu đãi tốt nhất, mang đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa trong chi tiêu và quản lý tài chính cá nhân. Bà cũng chia sẻ VIB sẽ ra mắt 1 dòng thẻ tín dụng mới vào ngày 25/04 tới với nhiều lợi thế chưa từng có trên thị trường thẻ. Đây sẽ là dòng thẻ có sức hút đặc biệt, thỏa mãn được nhu cầu lớn nhất tới người tiêu dùng.
Thẻ tín dụng tính năng mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam
Phản ứng của thị trường với những hé mở gần đây cho dòng thẻ mới của VIB đang dồn vào nhu cầu về lãi suất cho thẻ tín dụng, và nhận định rằng ngân hàng này có thể sẽ đi một bước đi táo bạo với việc miễn lãi dài hơi hơn hẳn các kỳ hạn thông thường trên thị trường hiện nay là từ 45 – 55 và thậm chí 60 ngày. Thậm chí, liệu sẽ có một dòng thẻ VIB mà khách hàng không cần phải quan tâm tới lãi hay không?
Thị trường thẻ với sự tăng cường phủ sóng liên tục của các ngân hàng và tổ chức phát hành thẻ thông qua những sản phẩm thẻ mới tới tính năng ngày càng ưu việt hơn, những ưu đãi ngày càng thiết thực và hấp dẫn hơn đã và đang tạo nên những chuyển biến tích cực trong công cuộc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Nếu như trước đây người sở hữu thẻ tín dụng gói gọn trong phân khúc thu nhập khá trở lên, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của ngân hàng, thì nay thẻ tín dụng đã được "phổ cập" rộng rãi và điều kiện cởi mở.
Tính năng của thẻ cũng phát triển nhanh chóng, từ chỗ chỉ là một phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, áp dụng lãi suất cao, phí cao, hiện nhiều dòng thẻ đã miễn phí thường niên, ưu đãi hoàn tiền, tặng thưởng liên tục. Tính năng ngày càng đặc thù và phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau của người dùng.
Chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng Nguyễn Dương nhận định việc liên tục cải tiến, sáng tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới giúp cho ngành ngân hàng là một trong những lĩnh vực năng động nhất trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, đóng vai trò quan trọng đối với việc thắt chặt mối quan hệ của khách hàng và tổ chức tín dụng.
Trong bối cảnh thị trường thẻ tín dụng còn chưa thể đáp ứng hết các nhu cầu quản lý chi tiêu tối ưu của người tiêu dùng hiện nay, nếu xuất hiện thêm 1 dòng thẻ mới tập trung vào nhu cầu miễn/giảm lãi tại Việt Nam, bên cạnh các dòng thẻ độc đáo khác mà VIB tung ra thị trường thời gian qua, thì đây sẽ là một bước đi táo bạo giúp ghi đậm dấu ấn của VIB như một nhà tiên phong trên thị trường thẻ tín dụng Việt Nam.
Chi tiết xem tại https://vib.com.vn
Nam Anh