Đông Nam Á có thêm kỳ lân mới, startup này đang hoạt động tại Việt Nam
(Dân trí) - Ninja Van, một startup về logistics có trụ sở ở Singapore, đang hoạt động tại Việt Nam chính thức trở thành kỳ lân khi huy động được thêm 578 triệu USD, nâng định giá của công ty lên 1 tỷ USD.
Trong vòng gọi vốn Series E, Ninja Van đã huy động được thêm 578 USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Đồng thời, các nhà đầu tư hiện tại của Ninja Van như B Capital Group, Monk's Hill Venture, Zamrud và Geopost/DPDgroup cũng tham giao vào vòng gọi vốn lần này.
Từ nguồn tin của Bloomberg, vòng gọi vốn mới đã giúp Ninja Van trở thành kỳ lân khi nâng định giá công ty lên 1 tỷ USD trước khi IPO vào năm tới. Startup này có kế hoạch dùng vốn mới để cải thiện cơ sở hạ tầng, công nghệ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trong giai đoạn hiện nay, các nhà đầu tư đặt niềm tin nhiều vào các công ty vận tải, logistics, kho hàng khi thương mại điện tử bùng nổ bởi đây chính là lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất từ đại dịch Covid-19.
Được thành lập vào năm 2014, Ninja Van hoạt động tại 6 thị trường Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines với hơn 61.000 nhân viên. Trung bình mỗi ngày, hãng sẽ giao khoảng 2 triệu bưu kiện với hơn 1,5 triệu người gửi hàng và khoảng 100 triệu người nhận.
Năm ngoái, startup này huy động được 279 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D với mức định giá công ty khoảng 750 triệu USD vào tháng 5/2020.
Hiện nay, khách hàng của Ninja Van bao gồm PT Tokopedia, Lazada, Shopee. Đồng thời, hãng cũng hợp tác với nhiều tập đoàn tiêu dùng toàn cầu như Unilever và một số công ty khác.
An Chi
Theo Bloomberg/Techcrunch