1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Đón sóng tiêu dùng cuối năm, WinCommerce tung chiến lược hút khách hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Đa dạng hóa sản phẩm, giảm chi phí đầu vào để mang tới giá tốt cho khách hàng, WinCommerce nỗ lực đón sóng tiêu dùng dịp cuối năm, hiện thực hóa mục tiêu cán đích doanh thu 80.000 - 90.000 tỷ đồng.

Nửa đầu năm 2023, kinh tế thế giới và trong nước chứng kiến những biến động tiêu cực khi sức mua toàn cầu yếu, lạm phát cao, biến động tỷ giá và lãi suất gây sức ép lớn lên các doanh nghiệp. Đứng giữa tác động kép cầu kéo, chi phí đẩy, các doanh nghiệp bán lẻ hầu hết đều ngấm đòn với bức tranh kinh doanh không mấy sáng sủa.

Tuy nhiên, nửa cuối năm, nhất là vào quý IV, thị trường đã có những tín hiệu khởi sắc trở lại. Quý IV hàng năm cũng là cao điểm mua sắm, tạo nên đà tăng trưởng cho các doanh nghiệp bán lẻ, nhất là hàng tiêu dùng trong mùa lễ tết cuối năm.

Báo cáo của Adtima cho thấy các mặt hàng sẽ chiếm sóng dịp cuối năm sẽ là thực phẩm (bánh kẹo, đồ khô) hay đồ uống - những mặt hàng thiết yếu trong dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, các sản phẩm ăn uống hữu cơ, chất lượng cao cũng được người dân quan tâm tìm kiếm, chiếm tới 62,3% lựa chọn khi được khảo sát.

Đón sóng tiêu dùng cuối năm, WinCommerce tung chiến lược hút khách hàng - 1
WinMart đẩy mạnh cung ứng trái cây nhập khẩu với giá thành hợp lý (Ảnh: Masan).

Theo báo cáo ngành bán lẻ của PSI, thị trường bán lẻ của Việt Nam vẫn giữ dự báo tăng trưởng 12,05% trong giai đoạn 2023-2027 nhờ các đặc điểm thuận lợi về dân cư, thu nhập, mức độ thâm nhập internet và các thiết bị thông minh. Những tay chơi lớn trong ngành bán lẻ như Masan Group có kế hoạch mở rộng mạnh trong thời gian tới để chiếm lĩnh miếng bánh thị trường có giá trị lên tới 163,5 tỷ USD vào năm 2027.

Theo ghi nhận trong nhiều năm, quý IV thường là thời điểm thị trường tiêu dùng "nóng" nhất, sức mua tăng trung bình 20% so với các quý trước đó. Các chuyên gia của Masan Group nhận định, bắt đầu từ tháng 11, thị trường tiêu dùng trong nước sẽ tăng đột biến, nhất là với các chuỗi bán lẻ có chính sách kích cầu hợp lý.

Đón sóng tiêu dùng cuối năm, WinCommerce tung chiến lược hút khách hàng - 2
Trong tháng mừng sinh nhật WinMart 9 tuổi, hệ thống triển khai các hoạt động thú vị cho khách hàng nhí tại một số siêu thị lớn (Ảnh: Masan).

Với lợi thế am hiểu nhu cầu thị trường và người tiêu dùng, WinCommerce đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa dịp cuối năm từ 2-3 tháng trước. Đơn vị đã sớm triển khai hợp tác thu mua với các tỉnh, địa phương, nhà cung cấp nhằm đảm bảo chất lượng và số lượng hàng hóa, đồng thời, lên kế hoạch triển khai chương trình ưu đãi cùng các nhãn hàng theo nhu cầu thị trường tại từng thời điểm.

Hệ thống nông trường WinEco đạt tiêu chuẩn quốc tế cho phép WinCommerce chủ động được nguồn rau củ tươi sống. Bên cạnh đó, chiến lược tiết giảm chi phí chăn nuôi tại các trang trại giúp Masan MEATlife thu hẹp khoảng cách giá với chợ truyền thống, cạnh tranh với các sản phẩm thịt cùng loại trên thị trường. Nhờ đó, doanh thu 9 tháng đầu năm 2023 đã tăng 35,9% lên 1.714 tỷ đồng, doanh thu theo ngày tại các điểm bán tăng thêm 30%, tiệm cận mốc 2 triệu đồng/ngày như kế hoạch năm 2023 đặt ra.

Các nhãn hàng riêng như WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) phát triển đồng loạt cũng mang lại ưu thế lớn cho chuỗi WinMart/WinMart+ có nguồn cung đa dạng, đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng mùa cuối năm.

Trên thực tế, ngay từ đầu năm, WinCommerce vẫn chủ động đẩy mạnh chương trình khuyến mãi, chương trình Hội viên WIN, chương trình khuyến mãi đều đặn 2 kỳ mỗi tháng nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu cùng khách hàng, mang lại giỏ hàng chất lượng với giá cả tiết kiệm. Nhờ nỗ lực triển khai chiến lược giá tốt đến từng điểm bán trong chuỗi hơn 3.600 cửa hàng WIN/WinMart/WinMart+, hệ thống vấn ghi nhận sức mua của người dân trong 3 tháng qua ở mức ổn định, tương đương các tháng trước đó.

Đón sóng tiêu dùng cuối năm, WinCommerce tung chiến lược hút khách hàng - 3
Khách hàng mua sắm tại WinMart trong tháng sinh nhật (Ảnh: Masan).

Dự kiến, trong các tháng cuối năm, với nỗ lực đàm phán với các nhà cung cấp, WinCommerce đang xây dựng chiến lược giá ổn định mùa Tết, tung nhiều chương trình khuyến mại lên tới 50%, ưu đãi giá sốc kèm tặng quà… cho người tiêu dùng.

Trong năm vừa qua, góc Hi!Beauty ở các cửa hàng WIN sau 1 thời gian triển khai được đánh giá hoạt động khá hiệu quả, đóng góp một phần vào doanh thu của WinCommerce. Do đó, thời gian tới WinCommerce sẽ tập trung đẩy mạnh giới thiệu các mặt hàng mỹ phẩm chất lượng với giá tốt từ các thương hiệu hàng đầu tới người tiêu dùng, tăng thêm trải nghiệm chăm sóc khách hàng tại từng điểm bán.

Với các chiến lược phát triển sản phẩm, chương trình bán hàng chia sẻ áp lực mua sắm với khách hàng, WinCommerce kỳ vọng quý IV/2023 và quý I/2024 sẽ tạo ra điểm bứt phá kinh doanh, hiện thực hóa mục tiêu doanh thu thách thức mà ban lãnh đạo đã đề ra từ đầu năm.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm