1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Độc giả ngao ngán khi nghe kết luận thanh tra Khaisilk

(Dân trí) - Hàng trăm bạn đọc đã tỏ ý ngao ngán khi nghe kết luận thanh tra cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT). Theo kết luận, nguyên do bởi nhu cầu tăng đột biến dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "Made in China" sau đó khâu nhãn KhaiSilk "Made in Việt Nam" để bán cho khách hàng.

Đọc những kết luận trên, ban đọc Minh Vinh tự đặt câu hỏi: “Vì lễ 20/10 không đủ hàng nên gom hàng Trung Quốc về bán, thế thì 1 năm có bao nhiều ngày lễ, mỗi lần đều không đủ hàng Việt phải lấy hàng Trung Quốc thế vào, thì chắc không ai mua được đúng hàng việt 100% đâu.”

Bạn đọc Tranchan Vu bình luận: “Nhảm thật! Ông chủ thì công khai cúi đầu xin lỗi vì nhập hàng Trung quốc nhưng gắn nhãn Việt Nam bán cho người tiêu dùng. Còn QLTT thì kiểm tra xong lại cho rằng nhân viên tự ý làm!”

Độc giả ngao ngán khi nghe kết luận thanh tra Khaisilk - 1

Cùng ý kiến đó, độc giả Toanvuthien phân tích thêm: “Chi cục QLTT làm báo cáo như vậy để tránh lỗi thôi. Họ muốn chứng minh rằng họ vẫn làm tốt công việc, chỉ có dịp 20/10 vừa rồi có sự cố xảy ra bất ngờ nên không phát hiện kịp. Khổ một cái là chính ông Khải đã nhận lỗi là đã bán hàng giả từ mấy chục năm nay rồi cho nên Chi cục QLTT đã làm một việc được gọi là "dấu đầu, hở đuôi.”

Nhiều bạn đọc cho rằng, kết luận như vậy là biện minh cho việc làm gian dối của ông Hoàng Khải, bạn đọc Thân Đức nhận xét: “Lại biện minh là do nhân viên trà trộn, ông đã bán hàng gian dối bây giờ biện minh thế này thế kia nữa!! Ông không chỉ thị nhân viên và nhập hàng Trung Quốc, nhân viên nào dám tự ý được, nói như là một đứa trẻ con”.

Sau khi đọc kết luận đó, độc giả Viet Pham tự hỏi: “QLTT sao lại đi thanh minh cho chủ cửa hàng thế? Hay cũng “nhận lương” từ chủ cửa hàng và là nhân viên của cửa hàng đó?!”


Một chiếc khăn có 2 mác: Một mác Made in China, một mác Made in Việt Nam và những gian dối của Khaisilk hé lộ từ đây

Một chiếc khăn có 2 mác: Một mác "Made in China", một mác "Made in Việt Nam" và những gian dối của Khaisilk hé lộ từ đây

Nhiều người lại cho rằng, phải chăng ông Hoàng Khải năng lực quản lý kém, nên khi đọc xong kết luận của QLTT bạn đọc Nguyễn Hữu Long đã mỉa mai: “Một kết luận quá hay. Chi cục quản lý thị trường Hà Nội còn nắm rõ việc bán hàng của Khaisilk còn hơn cả ông chủ của nó.”

Trong hàng trăm bình luận của độc giả, có tới hàng chục bình luận muốn xử lý thật nghiêm bởi thương hiệu Khaisilk ít nhiều cũng ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Độc giả Bùi Thế Thơ bình luận: “Sự việc đã đến mức nghiêm trọng như thế rồi mà vẫn loanh quanh chối tội! Đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh vì sự việc này nó liên quan cả đến niềm tin của các bạn bè quốc tế đấy! (thương hiệu Khaisilk đã và đang nổi tiếng lắm đó)”

Có một bất ngờ thú vị, khi 99,5% bạn đọc phẫn nộ thì vẫn có 1 người “dũng cảm” ủng hộ ông Hoàng Khải. Trích nguyên văn, bạn đọc Lu Thi Thu Ha cho rằng: “Hây za, ông chủ này vốn là người cao siêu, chẳng qua là sơ suất một tí nên bị phát hiện thôi, làm ăn thật tâm chỉ có những người đầu óc thấp kém. Làm gì có ai buôn bán mà không gian lận, không gian lận biết bao giờ giàu, xã hội mà chấp nhận thực tại đó chỉ cần đừng thất đức là được. Tôi không bận tâm về kĩ xảo trong thương trường, nếu là tôi tôi cũng làm như vậy, chỉ những kẻ cò con mới lên án chuyện hiển nhiên như thế.”

Độc giả ngao ngán khi nghe kết luận thanh tra Khaisilk - 3

Những câu nói mỉa mai liên tục được gửi về và đăng tải phía dưới bài viết, nhưng vẫn còn nhiều độc giả đặt niềm tin vào pháp luật, Dedichthui chia sẻ: “Đọc bài cứ tưởng đang nghe tấu hài trên các game show vậy? Nhưng dù sao hãy cứ tin vào công lý và pháp luật. Cảnh sát kinh tế đang chỉ đạo điều ta, cục thuế cũng đang làm việc và bộ công thương cũng đã phát biểu là Khải silk vi phạm và làm tổn hại đến uy tính của thương hiệu Quốc gia rồi. Thôi hãy cứ hy vong cứ tin vì sự công bằng luôn luôn hiện hữu trong cuộc sống mặc dù hơi khó tin là như vậy.”

Dù Khaisilk có bị xử lý ra sao thì nó cũng đang làm cho người tiêu dùng Việt hoang mang. Những kết luận có phần khó hiểu như vậy càng khiến cho dư luận không khỏi phẫn nộ, đáng nói hơn nữa, nó làm người dân mất dần đi niềm tin ít ỏi vào các thương hiệu Việt hiện nay.

Thế Hưng

Độc giả ngao ngán khi nghe kết luận thanh tra Khaisilk - 4

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm