1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Doanh nhân Phạm Thu Hà - Nội thất Châu Âu: Niềm đam mê bất tận của tôi

Phạm Thu Hà chia sẻ: “Tôi yêu vẻ đẹp sang trọng lịch lãm của nội thất châu Âu, vì vậy nguồn cảm hứng kinh doanh nội thất - vật liệu xây dựng châu Âu đến với tôi như một sự sắp đặt của duyên nợ. Đặc biệt tôi yêu thích kiến trúc châu Âu ở thế kỷ 19, nên những sản phẩm kinh doanh đều là các thương hiệu hàng đầu từ các nước châu Âu”.

Doanh nhân Phạm Thu Hà
Doanh nhân Phạm Thu Hà

Được mệnh danh là một trong những bông hồng Vàng của ngành nội thất - vật liệu xây dựng, doanh nhân Phạm Thu Hà đã có một cuộc trao đổi với báo chí về niềm đam mê của mình.

Nguồn cảm hứng nào khiến doanh nhân Thu Hà quyết định tham gia lĩnh vực nhập khẩu nội thất – vật liệu xây dựng châu Âu?

Hai năm trước, sau khi hoàn thành kỳ du học chuyên ngành quản trị marketing tại Singapore, với dự định mở một trung tâm thời trang tổng hợp, song Thu Hà vẫn chưa thực sự cảm thấy niềm đam mê cho dự định này.

Trong một dịp công tác tại châu Âu, có một điều Hà nhận ra rằng mua một món đồ nội thất “made in Italy” là giống như bạn đang lấy một phần quý giá của nghệ thuật Italy để thành “của để dành” cho riêng mình. Những sản phẩm luôn chứa đựng giá trị nghệ thuật độc đáo và rất riêng biệt với vẻ đẹp trường tồn, bắt nguồn từ truyền thống và niềm đam mê bất tận ở một đất nước được mệnh danh là cái nôi của nền văn hóa - nghệ thuật Châu Âu.

Sau khi cân nhắc kỹ, tôi quyết định dừng lại mọi dự định khác để dành thời gian cho niềm đam mê thật sự: Nội thất - vật liệu xây dựng châu Âu.

Doanh nhân Phạm Thu Hà - Nội thất Châu Âu: Niềm đam mê bất tận của tôi - 2
Hiện đại và cổ điển là phong cách doanh nhân Phạm Thu Hà muốn đột phá
Hiện đại và cổ điển là phong cách doanh nhân Phạm Thu Hà muốn đột phá

Là người Việt Nam trẻ tuổi nhất đặt chân vào lĩnh vực đòi hỏi sự thẩm thấu cao độ về nghệ thuật, cũng như các rào cản trong quá trình nhập khẩu và phân phối dòng sản phẩm cao cấp châu Âu với thương hiệu PT Casa, Hà có chia sẻ gì về những khó khăn gặp phải?

Châu Âu được xem là nơi hội tụ những thiên tài trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, họ luôn biết tạo ra xu hướng mới đồng thời cũng để lại dấu ấn là những tuyệt tác lớn có sức ảnh hưởng khắp thế giới. Điển hình nhất phải kể đến: Italy, Tiệp Khắc, Thổ Nhĩ Kỳ… trong đó các tuyệt tác đỉnh cao về nội thất, luôn chứa đựng nhiều điều kỳ bí, hấp dẫn.

Chính vì vậy, dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, tôi vẫn quyết tâm theo đuổi lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các sản phẩm nội thất - vật liệu xây dựng châu Âu.

Mới đây Công ty PT Casa phối hợp cùng Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch trường Đại học Xây dựng tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng kiến trúc sư trẻ PT Casa” Đây phải chăng là một hướng đi mới, nhằm ươm mầm cho những tài năng kiến trúc sư trẻ của Việt Nam?

Sứ mệnh của cuộc thi nhằm tạo ra một “sân chơi” trí tuệ và bổ ích nhằm khơi dậy tư duy sáng tạo của sinh viên kiến trúc. Đây là một trong số rất nhiều chuỗi các hoạt động của PT Casa trong chiến lược khẳng định vị thế và thương hiệu. Qua nghiên cứu sâu về lĩnh vực kiến trúc và nội thất, chúng tôi nhận thấy sự nổi bật ở các quốc gia trên thế giới luôn gắn với không gian sống hoặc là những kiến trúc để đời, thì tại sao Việt Nam không xây dựng những cơ sở kiến trúc hiện đại gắn với đời sống của người Việt. Do đó, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng kiến trúc sư trẻ PT Casa” chính là bước đi đầu tiên cho khát vọng tạo nên một công trình kiến trúc để đời mà PT Casa sẽ góp phần tạo dựng.

Doanh nhân Phạm Thu Hà luôn miệt mài học hỏi
Doanh nhân Phạm Thu Hà luôn miệt mài học hỏi

Trong nhiều năm trở lại đây, xu hướng kết hợp giữa kiến trúc Tân cổ điển và kiến trúc đương đại được các cư dân thành thị ưa chuộng, tuy nhiên do chi phí khá đắt đỏ nên nhiều người e ngại, xin Thu Hà cho biết PT Casa có phương pháp nào nhằm giải quyết vấn đề này?

Tại Việt Nam, dòng sản phẩm Tân cổ điển kết hợp kiến trúc đương đại hiện được rất nhiều người dân lựa chọn, điều đó lí giải tại sao thị trường nội thất này ngày càng sôi động đi kèm với nó là sự cạnh tranh khá khốc liệt. Chiến lược của PT Casa chính là đem đến sự hưởng thụ đích thực cho khách hàng với mức chi phí của nhà sản xuất. Do đó, mỗi một khách hàng sử dụng sản phẩm chính hãng của PT Casa chính là những người bán hàng hữu hiệu nhất, họ sẽ là cầu nối giới thiệu đến gia đình, bạn bè, người thân sản phẩm bằng chính sự trải nghiệm của mình, từ đó giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh trong quá trình quảng bá, toàn bộ chi phí đó PT Casa cắt giảm trực tiếp trên giá thành.

Tự hào là nhà đại diện cho hơn 30 thương hiệu đẳng cấp tại châu Âu. Đây có phải là những bước đi đầu tiên nhằm biến khát vọng PT Casa trở thành thương hiệu số 1 về nội thất nhập khẩu trong lòng người Việt.

Mục tiêu sứ mệnh của PT Casa chính là trở thành thương hiệu hàng đầu, thương hiệu số 1 trong lĩnh vực nhập khẩu nội thất - vật liệu xây dựng châu Âu. Bằng tất cả sự nỗ lực cũng như đam mê của mình, tôi khao khát sẽ mang đến cho thị trường nội thất một cái nhìn chân thực nhất, đồng thời là cầu nối mang những tinh hoa của thế giới về Việt Nam cũng như những giá trị truyền thống ngàn đời của người Việt giới thiệu ra bạn bè Quốc tế.

Trân trọng cảm ơn doanh nhân và chúc doanh nhân Phạm Thu Hà thành công trên con đường đã chọn!

Cao Khánh Thu