Doanh nghiệp đồng hành cùng phụ nữ
Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) - một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận - vừa chính thức công bố kế hoạch mời các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội 2013 (SESP 2013).
Chương trình SESP 2013 là bước đầu tiên để thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa CSIP và Công ty Diageo Việt Nam để triển khai chương trình “Plan W - trao quyền phụ nữ thông qua đào tạo” hướng đến mục tiêu đem lại những tác động tích cực cho công tác thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.
Bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP, cho biết việc các doanh nghiệp xã hội hướng đến việc hỗ trợ và quan tâm đến người phụ nữ là điều bà luôn mong mỏi, vì tiềm lực của người phụ nữ không nhỏ, nếu biết khai thác thông qua những sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp, thì phần đông phụ nữ sẽ có việc làm, góp phần vào sự phát triển của đất nước.
Ngoài ra, chiến dịch còn hướng đến bình đẳng trong môi trường làm việc của chính Diageo, qua đó công ty sẽ trao quyền cho các nhân viên nữ thông qua đào tạo kỹ năng mềm để họ cân bằng giữa cuộc sống và công việc, tự vệ và thăng tiến, qua đó công ty có thể tăng dần số lượng cán bộ quản lý là nữ ở Việt Nam, đóng góp vào mục tiêu tăng dần tỉ lệ phụ nữ nắm các vị trí lãnh đạo trên toàn cầu của tập đoàn Diageo plc lên 30% vào năm 2014.
Bà Võ Thị Hoàng Yến, giám đốc Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD), nhận xét chiến dịch Plan W của Diageo là cách làm lâu dài và có tính hiệu quả cao, giúp người phụ nữ cải thiện đời sống và được trao quyền thực sự. “Đó là điều cần được nhân rộng, phát huy hơn nữa trong xã hội của chúng ta”, bà Yến nhấn mạnh.
Theo ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Diageo Việt Nam, cho biết ở tầm vĩ mô, Diageo Việt Nam hy vọng chiến dịch Plan W sẽ góp một phần vào những nỗ lực của Chính phủ trong quá trình thực hiện Chiến lược quốc gia 2011-2020 và Chương trình quốc gia 2011-2015 về Bình đẳng giới. Đây cũng chính là một phần trong cam kết của tập đoàn Diageo plc dành 10 triệu USD để trao quyền cho 2 triệu phụ nữ ở 17 quốc gia thuộc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong giai đoạn 2013 - 2017. Ở mỗi quốc gia, Plan W sẽ có cách tiếp cận phù hợp để đáp ứng hiệu quả những nhu cầu khác nhau của phụ nữ tại từng thị trường mà tập đoàn đang hoạt động.
H.San