Điều gì tạo nên một doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam?

Dân trí Công nghệ và đam mê đã giúp CEO của VietSense Travel xây dựng công ty từ một văn phòng đi thuê chưa đầy 20m2 trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh du lịch và lữ hành hàng đầu tại Việt Nam. Chỉ sau 8 năm hoạt động, thương hiệu này đã phục vụ được hơn 150.000 lượt khách lẻ, chiếm thị phần đáng kể trong “miếng bánh” kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

CEO Nguyễn Văn Tài khẳng định công nghệ và đam mê chính là từ khoá thứ 2 mang lại thành công cho VietSense Travel.
CEO Nguyễn Văn Tài khẳng định công nghệ và đam mê chính là từ khoá thứ 2 mang lại thành công cho VietSense Travel.

Công nghệ mang tới khách hàng…

Doanh nhân Nguyễn Văn Tài – CEO của VietSense Travel chia sẻ, giống như đa số những doanh nghiệp khởi nghiệp, cách đây 8 năm khi mới đi vào hoạt động, công ty cũng gặp vô vàn khó khăn trong kinh doanh cũng như tiếp cận khách hàng do vốn mỏng, mối quan hệ ít, kinh nghiệm không nhiều…

Thế nhưng, công nghệ đã giúp VietSense Travel tìm ra hướng đi riêng cho mình và nhanh chóng tạo dựng vị thế trên thị trường.

“Sau thời gian đầu “chật vật”, năm 2012, tôi thuê người viết website đầu tiên cho mình cũng chính là người bạn cùng học một khoá về marketing online với giá 5 triệu đồng và hàng đêm tự viết bài, dùng thủ thuật SEO để đưa website lên vị trí top của Google. Sau đó, VietSense có những khách hàng đầu tiên, công ty dần dần tăng quy mô và kinh doanh khởi sắc từ đó”, CEO Nguyễn Văn Tài chia sẻ.

Chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, vị CEO 8x cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, kênh khai thác khách hàng của VietSense chủ yếu đến từ Internet, với số lượng tên miền sở hữu lên tới hơn 100. Trong đó mỗi website là một trang chuyên sâu tại một điểm du lịch, có thể tương được với khách hàng trực tiếp, thậm chí cho phép khách hàng tương tác, thanh toán ngay trên website. Cùng với đó, công ty cũng tối ưu hoá công nghệ trên các kênh mạng xã hội: Fanpage, youtube, zalo…

Nhìn vào kết quả kinh doanh khi so với các công ty cùng quy mô hay cùng xuất phát điểm, hiện có thể thấy VietSense Travel đang có thị phần tốt hơn hẳn. Thông thường, những công ty xuất phát điểm mà đi theo con đường khai thác truyền thống thì hiện quy mô rất nhỏ, lượng giao dịch nhỏ và phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời vụ.

Chọn cách làm khác với các công ty lữ hành truyền thống, VietSense Travel gần như không bị phụ thuộc nhiều vào mùa vụ mà thực tế tất cả các mùa đều cho doanh thu tốt.

“Gom khách lẻ chính là thế mạnh của VietSense khi không nhất thiết là phải đoàn mà một người mua thì chúng tôi cũng bán và khởi hành cố định trong một ngày. Đó là khả năng cung ứng dịch vụ linh hoạt mà các công ty khác không làm được do họ không có kênh bán qua công nghệ đa dạng như VietSense nên không tiếp xúc được với nhiều khách như thế. Nhờ công nghệ, độ phủ của chúng tôi có thể nói là rất rộng nên khả năng gom khách lẻ lại với nhau rất cao”, anh Tài nói.

… và đam mê giúp khách hàng quay lại

“Công ty du lịch thì có rất nhiều, điểm đến là cố hữu, các yếu tố cấu thành tour là không thể thay đổi chỉ có cảm xúc mà người phục vụ lại mới khác biệt”, CEO Nguyễn Văn Tài nói và khẳng định đam mê chính là từ khoá thứ 2 mang lại thành công cho VietSense Travel trên con đường chinh phục khách hàng.

Đích đến mà VietSense Travel luôn hướng tới là việc phải tạo ra “một sản phẩm có tâm hồn” để giữ chân khách hàng.
Đích đến mà VietSense Travel luôn hướng tới là việc phải tạo ra “một sản phẩm có tâm hồn” để giữ chân khách hàng.

Marketing bằng công nghệ trên thực tế đã giúp những doanh nghiệp trẻ nhanh chóng phát triển hệ thống kinh doanh, tạo kênh bán cho doanh nghiệp vốn không có quan hệ hay thị trường có sẵn từ đầu. Nhưng thương trường vốn cạnh tranh khốc liệt, sau khi phát triển kinh doanh, có kênh bán rồi mà không có đam mê, không có nghề, không có nhiệt huyết và không tạo ra sản phẩm có giá trị thì sẽ khó mà giữ chân được khách hàng.

Hay nói một cách khác, công nghệ giải quyết tìm kiếm kênh bán còn đam mê sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra một chất lượng dịch vụ uy tín để giữ chân khách hàng.

“Nó giống như vòng tròn kinh doanh: tìm kiếm khách hàng - chinh phục khách hàng – giữ chân khách hàng - tạo uy tín và đặt định vị trong khách hàng. Hơn nữa, chất lượng trong ngành dịch vụ nghiêng nhiều về tâm lý, cảm nhận của khách hàng nên nếu làm với tất cả niềm đam mê thì sẽ mau chóng truyền tải được tới khách hàng, mang lại cho họ một dịch vụ hoàn hảo nhất”, anh Tài nói.

Đích đến mà VietSense Travel luôn hướng tới là việc phải tạo ra “một sản phẩm có tâm hồn” nhưng để làm được điều đó, đam mê không thể chỉ đến từ riêng người sáng lập.

“Từ một người có đam mê du lịch, từng đi phượt, làm hướng dẫn, đi chinh phục vùng đất mới đã giúp tôi gặp được những người khác có cùng đam mê, thuyết phục họ về cùng cộng tác. Tại VietSense hiện có nhiều người rất giỏi, họ chọn làm việc tại đây không chỉ vì chính sách tốt mà còn vì được thoả mãn đam mê, được phục vụ khách hàng bằng tâm trí và trái tim của mình”, người đứng đầu VietSense Travel cho biết.

Chặng đường dài còn ở phía trước

Từ một doanh nghiệp non trẻ và khởi nghiệp không hề dễ dàng đến nay VietSense Travel được đánh giá là một trong những công ty du lịch - lữ hành có tên tuổi tại Việt Nam. Với những lợi thế khác biệt từ con người và chất lượng dịch vụ, Vietsense Travel đã gặp hái được nhiều “trái ngọt” trong suốt chặng đường 8 năm nỗ lực không ngừng nghỉ.

VietSense Travel đang tham vọng, xây dựng chuỗi vòng tròn VietSense.
VietSense Travel đang tham vọng, xây dựng chuỗi vòng tròn VietSense.

Trước tiên phải kể đến danh hiệu "Dịch vụ Du lịch Hoàn Hảo" của tạp trí Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam trao tặng năm 2014. Tiếp đó là “Thương hiệu hàng đầu 2014” do Tổ chức Liên kết Thương mại Toàn cầu - Global GTA International (UK) và Viện Nghiên cứu Kinh tế trao tặng.

Năm 2015, Vietsense Travel đã được vinh danh “Dịch vụ Du lịch tin dùng” tại lễ trao giải "Thương hiệu Việt Nam tin dùng năm 2015" do báo Người Tiêu Dùng tổ chức. Cũng trong năm này, Vietsense Travel vinh dự được lựa chọn và tôn vinh nằm trong Top 100 Dịch vụ Chất lượng cao ASEAN.

Luôn đặt mục tiêu mang đến cho khách hàng trải nghiệp du lịch không đơn thuần chỉ là hành trình khám phá mà hơn hết là sự trải nghiệm và những kỷ niệm khó quên, VietSense Travel đang tham vọng, xây dựng chuỗi vòng tròn VietSense gồm VietSense Travel, VietSense Restaurant, VietSense Hotel và VietSense Transport trong tương lai không xa.

“Thị trường du lịch Việt Nam bao gồm cả thị trường nội địa cho đến thu hút khách nước ngoài còn rất nhiều tiềm năng. Chúng tôi tham vọng xây dựng được mỗi chuỗi giá trị để không chỉ kiểm soát được chất lượng mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ đồng bộ, hoàn hảo và trọn vẹn nhất”, vị doanh nhân trẻ nói thêm.

An Nguyên

Điều gì tạo nên một doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam? - 4
MỚI NHẤT
Tỷ phú ngành khách sạn Adrian Zecha cảm mến miền sông nước Cần Thơ
Tỷ phú ngành khách sạn Adrian Zecha cảm mến miền sông nước Cần Thơ

(Dân trí) - Adrian Zecha được biết đến là “cây đại thụ” trong ngành khách sạn, người thiết lập nên chuẩn xa hoa mới qua thương hiệu Aman Resorts, chuỗi nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu thế giới đã có mặt tại 21 quốc gia.

Thứ bảy, 02/06/2018 - 12:00

Chiếc ô tô cổ từ năm 1963 bán với giá kỉ lục gần 1.600 tỷ đồng
Chiếc ô tô cổ từ năm 1963 bán với giá kỉ lục gần 1.600 tỷ đồng

(Dân trí) - Một chiếc Ferrari cổ vừa được bán sang tay với mức giá kỉ lục thế giới là 70 triệu USD (tương đương gần 1,6 nghìn tỷ đồng).

Thứ bảy, 02/06/2018 - 10:25

Vietlott càng mở rộng, lợi nhuận càng giảm?
Vietlott càng mở rộng, lợi nhuận càng giảm?

Nguyên nhân được cho là các điểm bán vé Vietlott ở tỉnh, thành phố lớn này không còn cung cấp vé cho các tỉnh lẻ.

Thứ bảy, 02/06/2018 - 09:46

Xe giá rẻ Trung Quốc cấp tập vào Việt Nam, lấn lướt các dòng xe sang
Xe giá rẻ Trung Quốc cấp tập vào Việt Nam, lấn lướt các dòng xe sang

(Dân trí) - Bắt mắt vì giá xe rẻ, ngoại hình đẹp, tuần qua lượng lớn xe con từ Trung Quốc đã nhập thành công vào Việt Nam, trong khi đó, xe từ các nước như Indonesia, EU luôn ở trong tình trạng khó nhập. Những chiếc xe giá rẻ của Trung Quốc đang thực hiện cuộc xâm nhập lần thứ 2 vào Việt Nam sau lần thất bại thảm hại cách đây gần 10 năm.

Thứ bảy, 02/06/2018 - 09:00

Bất ngờ với CTKM "Bia Hà Nội 450ml “Chai lớn – Giải to”: Tổng giá trị giải thưởng lên tới 77,5 tỷ đồng
Bất ngờ với CTKM "Bia Hà Nội 450ml “Chai lớn – Giải to”: Tổng giá trị giải thưởng lên tới 77,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Sáng nay (2/6), tại Siêu thị Big C Thăng Long – Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tổ chức lễ công bố CTKM cho sản phẩm Bia Hà Nội chai 450ml. Chủ đề của chương trình là “Chai lớn – Giải to”.

Thứ bảy, 02/06/2018 - 08:50

Nhà đại gia bậc nhất miền Tây: Mất 250 tỷ đồng chuyện nhỏ, lo vụ lớn tỷ USD
Nhà đại gia bậc nhất miền Tây: Mất 250 tỷ đồng chuyện nhỏ, lo vụ lớn tỷ USD

Vợ chồng “vua tôm” Lê Văn Quang - Chu Thị Bình, đối thủ “người tình tin đồn Mỹ Tâm” Dương Ngọc Minh, có những thay đổi chóng mặt trong quá trình chinh phục tham vọng doanh thu tỷ USD.

Thứ bảy, 02/06/2018 - 06:37

"Bắt" siêu thị mở cửa cả ngày lễ: Bộ Công Thương muốn lo thay doanh nghiệp?
"Bắt" siêu thị mở cửa cả ngày lễ: Bộ Công Thương muốn lo thay doanh nghiệp?

(Dân trí) - Quy định “siêu thị, trung tâm thương mại phải mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày nghỉ lễ, tối thiểu từ 10:00 sáng đến 22:00 tối” tại dự thảo Nghị định đang lấy ý kiến được VCCI đánh giá là "can thiệp sâu vào quyền tự chủ kinh doanh của doanh nghiệp bởi đây là vấn đề của thị trường".

Thứ bảy, 02/06/2018 - 06:30

Gia Phát trở thành tổng đại lý phân phối Dự án Western City giai đoạn 2
Gia Phát trở thành tổng đại lý phân phối Dự án Western City giai đoạn 2

(Dân trí) - Công ty phát triển nhà Gia Phát vừa vinh dự trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án Khu đô thị Western City giai đoạn 2 tại Bến Lức – Long An, sẽ được mở bán trong thời gian tới. Đây là dự án có quy mô lớn do Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh làm chủ đầu tư.

Thứ bảy, 02/06/2018 - 06:28

Kiểm tra việc hàng trăm hộ dân không có sổ hồng tại dự án KDC bắc Phong Phú
Kiểm tra việc hàng trăm hộ dân không có sổ hồng tại dự án KDC bắc Phong Phú

(Dân trí) - Lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh, TPHCM đang chỉ đạo các cấp có thẩm quyền kiểm tra thông tin tại dự án Khu dân cư bắc Phong Phú (ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh).

Thứ bảy, 02/06/2018 - 06:00

Tăng biện pháp ngăn chặn, nạn “chặt chém” du khách ở Sầm Sơn vẫn xảy ra
Tăng biện pháp ngăn chặn, nạn “chặt chém” du khách ở Sầm Sơn vẫn xảy ra

(Dân trí) - Dù cơ quan chức năng liên tục có các biện pháp mạnh trong việc chấn chỉnh tình trạng giá cả tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) thế nhưng tình trạng “chặt chém” du khách ở đây vẫn diễn ra. Chỉ tính từ đầu mùa đến nay, cơ quan chức năng đã xử phạt hơn 40 vụ vi phạm về giá trên địa bàn này.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 08:00

Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán: Thị trường còn nhiều cơ hội diễn biến thuận lợi
Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán: Thị trường còn nhiều cơ hội diễn biến thuận lợi

(Dân trí) - Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán nhận định,với kinh tế vĩ mô tăng trưởng tốt, thị trường tài chính – tiền tệ, ngoại hối ổn định, khối ngoại vẫn tiếp tục vào ròng, chưa có dấu hiệu rút vốn khỏi TTCK, tình hình sản xuất kinh doanh, TTCK Việt Nam vẫn còn có nhiều cơ hội diễn biến thuận lợi trong thời gian tới.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 07:30

Làn sóng ô tô nhập sắp đổ bộ, xe nội ứng phó ra sao?
Làn sóng ô tô nhập sắp đổ bộ, xe nội ứng phó ra sao?

Theo nhận định, giá ôtô sẽ chỉ giảm nếu lượng xe nhập khẩu miễn thuế đủ lớn và nhu cầu không tăng đột biến.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 06:26

ĐÁNG QUAN TÂM
Đầu năm tiêu thụ ô tô thụt lùi, Trường Hải vẫn thu hơn 12.300 tỷ đồng tiền bán xe
Đầu năm tiêu thụ ô tô thụt lùi, Trường Hải vẫn thu hơn 12.300 tỷ đồng tiền bán xe

(Dân trí) - Doanh thu bán xe của Trường Hải trong quý I vừa qua đã tăng hơn 1.000 tỷ đồng, tuy nhiên, nguồn thu từ bất động sản của “ông lớn” này lại giảm còn phân nửa so với cùng kỳ. Chưa kể, giá vốn hàng bán lại tăng mạnh, dẫn tới kết quả kinh doanh của Trường Hải bị sụt lãi tới 18,4%.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 06:01

Khách quốc tế "ngả mũ" trước sầu riêng, sữa chua Việt Nam
Khách quốc tế "ngả mũ" trước sầu riêng, sữa chua Việt Nam

(Dân trí) - Sầu riêng hay sữa chua của Việt Nam đã khiến nhiều đối tác và du khách quốc tế tại ThaiFex (Thái Lan) phải trầm trồ khen ngợi. Đây là hai trong số nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang trưng bày và giới thiệu tại xứ sở “chùa vàng”.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 05:00

Tỷ lệ dự trữ bắt buộc tiền gửi VND của Agribank là 3%
Tỷ lệ dự trữ bắt buộc tiền gửi VND của Agribank là 3%

(Dân trí) - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quyết định tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tiền gửi VND không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 12 tháng với Agribank từ mức 1% hiện nay lên mức 3%, áp dụng từ kỳ dự trữ tháng 6.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 03:10

Cuộc đấu giá cho cổ phiếu Techcombank - Các quỹ định giá để có cơ hội đầu tư
Cuộc đấu giá cho cổ phiếu Techcombank - Các quỹ định giá để có cơ hội đầu tư

(Dân trí) - Ngày 4/6/2018, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) với mã TCB. Mức 128.000 đồng/cổ phiếu tham chiếu trong phiên chào sàn (tương đương giá trị Techcombank là 6,5 tỷ USD) tạo hiện tượng trên thị trường, cao vượt trội so với các ngân hàng Việt Nam đang niêm yết.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 03:07

TS Nguyễn Đình Cung: Dùng từ phê bình ông nọ, ông kia, bộ này, bộ kia... rất khó
TS Nguyễn Đình Cung: Dùng từ phê bình ông nọ, ông kia, bộ này, bộ kia... rất khó

(Dân trí) - Khuyến nghị chính sách cải cách và tái cơ cấu kinh tế của Chính phủ Việt Nam, TS Nguyễn Đình Cung cho rằng, để các báo cáo độc lập gửi lên Chính phủ có đề nghị phê bình bộ này, bộ kia, ông này, ông kia là rất khó. Thường các báo cáo phải thay bằng từ nhẹ hơn như nhắc nhở, đốc thúc, điều này khiến áp lực đổi thay giảm đi.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 03:03

Gia tăng lợi ích từ dự án căn hộ sắp bàn giao
Gia tăng lợi ích từ dự án căn hộ sắp bàn giao

(Dân trí) - Một số dự án sắp bàn giao đã được chủ đầu tư áp dụng các phương thức thanh toán linh hoạt cùng mức ưu đãi vay vốn từ ngân hàng nhằm giảm "áp lực" tài chính cho nhóm khách này.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 03:00

Hơn 80 doanh nghiệp Trung Quốc sang mua vải thiều
Hơn 80 doanh nghiệp Trung Quốc sang mua vải thiều

Sau hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc), tới đây sẽ có hơn 80 doanh nghiệp Trung Quốc sang Lục Ngạn thu mua vải thiều khi vào vụ thu hoạch rộ.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 02:36

60% dân Mỹ mua bảo hiểm, nhưng nhiều người Việt nghĩ là "lừa đảo"?
60% dân Mỹ mua bảo hiểm, nhưng nhiều người Việt nghĩ là "lừa đảo"?

(Dân trí) - So với Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) trên thế giới (gần 400 năm) thì BHNT tại Việt Nam được đánh giá là thị trường còn non trẻ (chỉ mới 25 năm).

Thứ sáu, 01/06/2018 - 02:00

Khai trương mạng di động Mytel, Viettel “miễn cước” roaming quốc tế tại Myanmar
Khai trương mạng di động Mytel, Viettel “miễn cước” roaming quốc tế tại Myanmar

(Dân trí) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ chính thức áp dụng cước roaming mới tại Myanmar vào đúng thời điểm khai trương mạng di động Mytel vào ngày 9/6/2018. Theo đó, Viettel sẽ áp dụng cước cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng data cho khách hàng roaming quốc tế mạng Viettel tại Myanmar tương tự như cước sử dụng ở Việt Nam.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 02:00

Siêu dự án bất động sản cao cấp nhất Sài Gòn sắp ra mắt
Siêu dự án bất động sản cao cấp nhất Sài Gòn sắp ra mắt

(Dân trí) - Trong tháng 6 này, có nhiều dự án bất động sản ra mắt, càng làm thị trường thêm sôi động. Trong số đó, các dự án về biệt thự cao cấp cũng gây nhiều chú ý.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 01:50

Sau 30 năm, cuối cùng thì Agribank cũng đã công khai tài chính!
Sau 30 năm, cuối cùng thì Agribank cũng đã công khai tài chính!

(Dân trí) - Là một trong những “ông lớn” của ngành ngân hàng, tuổi đời tròn 30 năm, thương hiệu phủ khắp cả nước, đặc biệt là tại khu vực nông thôn, thế nhưng tình hình tài chính của Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp và Nông thôn (Agribank) lại luôn là một “ẩn số”.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 01:30

Gang thép Thái Nguyên: Tổng thầu Trung Quốc "hét" giá mới gần 137 triệu USD
Gang thép Thái Nguyên: Tổng thầu Trung Quốc "hét" giá mới gần 137 triệu USD

(Dân trí) - Dự án mở rộng giai đoạn 2 Gang thép Thái Nguyên đã phải dừng thi công trên hiện trường và gây khó khăn lớn cho Tisco. Trong khi đó, phía tổng thầu Trung Quốc vẫn bày tỏ mong muốn hoàn thành trọn gói Gói thầu EPC số 01 theo báo giá mới là 136,89 triệu USD.

Thứ sáu, 01/06/2018 - 01:19