1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Diageo Việt Nam ưu tiên sức khỏe và an toàn của nhân viên, đối tác

Trường Thịnh

(Dân trí) - "Hoạn nạn mới rõ chân tình" - trong khó khăn của đại dịch, hành động tích cực nhằm bảo vệ nhân viên, đối tác, chia sẻ với cộng đồng của những doanh nghiệp có tâm, có tầm càng giàu ý nghĩa, tỏa sáng giá trị nhân văn.

Gói hỗ trợ 5 trong 1 dành cho nhân viên và gia đình giữa cao điểm dịch bệnh

Công ty TNHH Diageo Việt Nam (DVL) là một trong những doanh nghiệp như thế. Hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn, Diageo chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch suốt 2 năm qua - khi hàng loạt quán xá đóng cửa theo quy định giãn cách. Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong kinh doanh, DVL vẫn luôn ưu tiên sức khỏe của nhân viên và gia đình, dành kinh phí không nhỏ để chăm sóc, bảo vệ họ chu đáo.

Tháng 8/2021, khi đợt dịch thứ tư bùng phát nghiêm trọng tại TPHCM, DVL đã nhanh chóng đưa ra Kế hoạch Sẵn sàng Ứng phó Đại dịch Covid-19, gồm 5 gói hỗ trợ:

Tiêm chủng: DVL hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để hỗ trợ nhân viên của mình tại TPHCM và các tỉnh thành khác được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 kịp thời.

Mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế: Khi dịch bệnh đe dọa sức khỏe cộng đồng, DVL lập tức mở rộng chương trình "Bác sĩ mọi nơi", cung cấp hỗ trợ điều trị y tế, bao gồm cả điều trị Covid-19, cho tất cả các nhóm nhân viên của Diageo, nhà thầu, đại lý và những người phụ thuộc.

Điểm cách ly miễn phí: Nếu nhân viên DVL hay người thân của họ trở thành F0, F1 mà chỗ ở hiện tại không đủ điều kiện cách ly an toàn, công ty hỗ trợ địa điểm cách ly tại khách sạn.

Tạm ứng chi phí y tế: Diageo thiết lập quy trình và chính sách hỗ trợ chi phí y tế cho nhân viên bằng cách ứng trước tiền mặt nếu cần.

Thiết bị y tế: DVL mua máy đo nồng độ oxy và máy tạo oxy để hỗ trợ nhân viên và gia đình trong trường hợp khẩn cấp.

Gói hỗ trợ khẩn cấp 5 trong 1 trên là kết quả nỗ lực làm việc ngày đêm của đội ngũ lãnh đạo DVL, với mong muốn chăm sóc, bảo vệ tốt nhất cho nhân viên và gia đình họ. Trong bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt lúc ấy, kích hoạt đồng thời 5 gói hỗ trợ này là nhiệm vụ không hề đơn giản, đòi hỏi giải quyết khẩn cấp khối lượng công việc khổng lồ. Nhưng DVL đã vượt qua tất cả bằng lòng tận tụy, trách nhiệm và tinh thần sẻ chia với nhân viên - những người đồng hành cùng công ty qua mọi gian khó, nỗ lực gặt hái thành công.

Chị Võ Thanh Vy Phương - Phòng dịch vụ khách hàng của DVL, xúc động cho biết: "Gói hỗ trợ của công ty như liều thuốc trấn an tinh thần hiệu quả tức khắc. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm, vì biết nếu chẳng may mình hay người thân nhiễm bệnh thì sẽ luôn được hỗ trợ điều trị chu đáo. Chúng tôi không đơn độc trong khó khăn, mà luôn có DVL đồng hành, chia sẻ".

Diageo Việt Nam ưu tiên sức khỏe và an toàn của nhân viên, đối tác - 1

Ban lãnh đạo DVL cũng thường xuyên động viên toàn thể nhân viên giữ vững tinh thần tích cực, bình tĩnh, lạc quan, hết lòng giúp đỡ nhau, nỗ lực sáng tạo để cùng công ty vượt qua những thử thách chưa từng có.

Bảo vệ đối tác, tri ân khách hàng, cùng Việt Nam "không ngừng tiến bước"

Từ khi có mặt ở Việt Nam, Diageo luôn nêu cao trách nhiệm xã hội, tích cực đóng góp cho cộng đồng. Suốt 2 năm qua, DVL vừa duy trì hoạt động kinh doanh, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch, vừa bảo vệ chu đáo sức khỏe khách hàng, đối tác.

Tháng 6/2020, DVL phát động chiến dịch "Clean Serve by Diageo", cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 đối tác tại quán bar và các điểm bán hàng toàn quốc. Những phần quà gồm thuốc men và các sản phẩm chăm sóc sức vệ sinh sức khỏe mùa dịch với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng được DVL gửi tặng tới tay không chỉ các đối tác kinh doanh mà cả tập thể nhân viên đang làm việc tại nhà.

Diageo Việt Nam ưu tiên sức khỏe và an toàn của nhân viên, đối tác - 2

Những hành động hỗ trợ thiết thực là cách DVL bảo vệ sức khỏe cho khách hàng, đối tác và đội ngũ nhân viên, thể hiện lòng tri ân với họ, đồng thời cũng góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng trong tình hình dịch bệnh còn căng thẳng.

DVL cũng trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng, tạo điều kiện cho người dân những vùng khó khăn thực hiện thông điệp 5K hiệu quả hơn.

Ngoài ra, DVL còn tham gia quỹ "Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin Covid-19", và trao tặng 50 máy thở, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu cho các cơ sở y tế ở 6 quận của TPHCM, Hà Nội, Ninh Thuận. Tổng đóng góp của DVL cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trị giá lên tới gần 8 tỉ đồng, bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực.

Ông Nguyễn Anh Thi, Tổng Giám đốc DVL, chia sẻ: "Trong bất cứ hoàn cảnh nào, DVL luôn ưu tiên bảo vệ sức khỏe, chất lượng sống của con người. Bắt đầu từ chăm lo nhân viên của mình, rồi đến đối tác, khách hàng - những người góp phần làm nên thành công của doanh nghiệp - và rộng ra là hỗ trợ cộng đồng, DVL luôn nỗ lực đồng hành, chia sẻ khó khăn, góp phần đẩy lùi đại dịch, để cùng Việt Nam không ngừng tiến bước".